Chúng ta

‘Cùng bố mẹ bên con’ đưa FPT Small khám phá Singapore và Malaysia

Thứ ba, 16/7/2024 | 11:58 GMT+7

10 bạn nhỏ FPT Small có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tham gia chuyến du ngoạn 2 đất nước Đông Nam Á trong kỳ nghỉ hè thông qua chương trình “Cùng bố mẹ bên con”. Hành trình diễn ra từ ngày 22-26/7 sẽ mang đến những trải nghiệm mới, cơ hội học tập, khám phá ở nước ngoài cho các FPT Small.

“FPT luôn bên con”

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được CLB Trường tồn và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Người FPT dành sự quan tâm cho con của những đồng nghiệp mình bằng việc đồng hành với các con đến khi tròn 15 tuổi.

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT chia sẻ, hàng năm, CLB Trường tồn và Công đoàn FPT sẽ đến thăm hỏi từng gia đình, tặng quà cho các FPT Small thuộc diện này. Vào một số dịp đặc biệt của Tập đoàn, CLB có những hoạt động riêng cho các em hoặc các em được cùng tham gia với các cô chú FPT. Ngoài ra, CLB cũng sẵn sàng hỗ trợ chi phí chữa bệnh nếu không may các em mắc bệnh hiểm nghèo hay gặp phải tai nạn nghiêm trọng. Đây là sự cam kết bền vững của Tập đoàn, thể hiện tinh thần Đồng đội trong 6 giá trị cốt lõi: “Tôn, Đổi, Đồng - Chí, Gương, Sáng” của FPT.

-4669-1721105745.jpg

Vẻ đẹp của đảo quốc sư tử Singapore đang chờ đợi FPT Small khám phá.

Năm nay, nhân dịp CLB Trường tồn 25 năm, 10 bạn nhỏ FPT Small thuộc chương trình “Cùng bố mẹ bên con” sẽ được nhận một món quà đặc biệt hơn. Đó là chuyến thăm FPT Asia Pacific (trụ sở tại Singapore, thuộc FPT Software) và FPT Malaysia, các bạn nhỏ cũng sẽ được trải nghiệm du lịch, khám phá ở 2 đất nước này. Trước đó, năm 2018, hoạt động thăm quan Singapore và tới thăm các cô chú FPT Asia Pacific đã từng được CLB tổ chức cũng đã trở thành những kỷ niệm khó quên của các em.

Hành trình lần này sẽ bắt đầu vào ngày 22/7 tới đây, xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng và hội quân ở sân bay quốc tế Changi, Singapore. Tại đây, các em được tham quan các địa danh nổi tiếng của Singapore như: Công viên sư tử Merlion, Tòa nhà Quốc hội lịch sử, Tòa nhà Esplanade, và Vịnh Marina. Khám phá Đảo Sentosa và trung tâm mua sắm tại Johor Bahru. Dừng chân tại Malaysia, các bạn nhỏ sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tháp đôi Petronas, Cung điện Hoàng gia, khám phá cao nguyên Genting và nhiều điểm tham quan nổi bật khác trong suốt hành trình.

Đặc biệt, các em nhỏ sẽ trực tiếp đến trụ sở của FPT tại Singapore và Malaysia, giao lưu cùng các cô, chú FPT với những bài học về văn hoá, lịch sử cũng như môi trường làm việc FPT - nơi mà bố/mẹ các em từng gắn bó.

“Tôi mong các con sẽ hiểu rằng, người FPT luôn đồng hành với các con dù bố hoặc mẹ các con đã mãi mãi đi xa”, những lời tâm sự của chị Hà chứa đầy tình cảm.

Háo hức với ‘thế giới’ mới

Dù chuyến đi còn 1 tuần nữa mới khởi hành, tuy nhiên cô bé Nguyễn Lê Vân (10 tuổi, ở Đà Nẵng) đã háo hức khoe một loạt quần áo mới được mẹ sắm. Vân cẩn thận sắp xếp gọn gàng đồ đạc, liệt kê những vật dụng cần mang theo bỏ vào vali, vẻ mặt hớn hở. Cô bé chưa biết nhiều về chuyến đi này, chỉ biết rằng mình sẽ có lần đầu được đi ra nước ngoài. “Con rất muốn biết Singapore trông như thế nào!”, bé Vân tò mò. Thấy cả đoàn cười lớn, cô bạn nhỏ ngại ngùng chạy ùa ra sân rồi hòa vào trò chơi cùng đám bạn.

Không còn e ấp như những ngày đầu, Vân nay đã dạn dĩ, quen hơn về việc thi thoảng sẽ có các cô chú mặc áo cam FPT đến thăm nhà. Vân cũng rất vui khi mỗi lần đồng nghiệp cũ của bố đến chơi thì sau đó vài hôm mẹ sẽ đi mua thêm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho cô bé.

-4977-1721105200.jpg

Bé Trịnh Nhật Vân Nhi (ngoài cùng bên phải) tham gia giải chạy FPT 35 năm tại Đà Nẵng cùng cô chú FPT.

Cũng có chung tâm trạng háo hức, 2 cậu trai Ngô Gia Bảo và Ngô Gia Khánh vừa được bà ngoại mua thêm quần áo, mua bình đựng nước mới… Hơn 1 tuần này, Bảo và Khánh đã rất tự hào kể với những người bạn trong xóm về việc mình sắp được đi nước ngoài. Cậu anh Gia Bảo cũng tự tin nói với mẹ: “Con đi cùng cô chú FPT được, mẹ không cần phải lo”.

Sau chuyến đi đến TP Đà Nẵng tham gia giải chạy FPT 35 năm - Dấu chân Hạnh phúc năm 2023, cô bé Trịnh Nhật Vân Nhi kể suốt với bố về FPT, về những cô chú rất vui, gần gũi và “xem con như con gái”. Từ đó, mỗi lần biết có đoàn FPT đến thăm là Vân Nhi đều ở nhà để gặp các cô chú. Dịp này, cô bé còn vỡ oà khi biết tin mình sẽ được đến Singapore và Malaysia. Chuyến đi này còn có em của Nhi là Trịnh Thanh Phong. “Đây là lần đầu được đi nước ngoài nên hai đứa háo hức lắm”, anh Trịnh Văn Thành (bố của Nhi và Phong) phấn khởi kể.

“Đến giờ, FPT vẫn nhớ đến gia đình tôi!”

Vô cùng xúc động và trân quý trước tình cảm của người FPT, chị Lê Phương Dung (mẹ bé Vân) chia sẻ, gia đình chị luôn có sự đồng hành của FPT. Nhờ sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần ấy, bé Vân cũng đã được bù đắp phần nào tình cảm. Chị rất vui khi cô bé sẽ có chuyến đi nước ngoài đầu tiên trong đời, điều mà nếu không có FPT thì rất khó để có điều kiện cho bé được khám phá, học tập. 

Đang chuẩn bị dần hành trang cho con trong chuyến đi tới, chị Lê Thị Liên (mẹ của Bảo và Khánh) vô cùng bất ngờ khi chương trình “Cùng bố mẹ bên con” đã đưa hai bạn nhỏ đến với thế giới mới. Với chị, đây là cơ hội hiếm có để các con học tập, mở mang và tự lập. Tuy không có mẹ đi cùng nhưng chị rất an tâm khi có các cô chú FPT trong đoàn, các bạn nhỏ sẽ được chăm sóc và quan tâm chu đáo.

“Mình không nghĩ rằng đến thời điểm này FPT vẫn luôn nhớ đến gia đình. Mình mong là 2 cháu sẽ có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, đáng nhớ cùng các cô chú FPT”, chị Liên nói.

-4868-1721105200.jpg

Đại diện CLB Trường tồn và Công đoàn FPT đến thăm gia đình chị Lê Phương Dung (mẹ bé Vân).

Vừa qua, CLB Trường tồn và Công đoàn FPT cũng đã đến từng gia đình CBNV không may mất sớm, thăm hỏi và trao món quà trị giá 3 triệu đồng. Đây là hoạt động đã duy trì được hơn 10 năm nay. Chuyến ghé thăm có cả lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp nơi mà bố/mẹ của các em từng làm việc.

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, kỳ vọng hành trình “5 ngày 4 đêm” lần này sẽ là khoảng thời gian thật hạnh phúc của các bạn nhỏ kém may mắn vì chẳng may mất cha, mất mẹ. “Các em sẽ được an ủi rất nhiều khi hiểu rằng, những cô chú ở FPT sẽ luôn quan tâm, đồng hành với các em như những người mẹ, người cha. Mong chuyến đi với thật nhiều kỷ niệm để các em và gia đình hiểu rằng FPT luôn bên con!”.

Quỹ của CLB Trường tồn do người FPT đóng góp với mục đích chăm lo cho con em cán bộ FPT. Giai đoạn đầu, quỹ tổ chức và đài thọ các chuyến du học hè cho FPT Small để định hướng nghề nghiệp cho các con. Sau này, CLB Trường tồn định hướng vào việc hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo (kể cả chữa bệnh ở nước ngoài) cho FPT Small toàn Tập đoàn và tiếp tục chăm lo cho các con của những cán bộ FPT không may bị mất trong thời gian làm việc ở FPT.

Trường Tồn là một trong số ít CLB phong trào của FPT còn duy trì hoạt động suốt 20 năm qua. Trên hành trình ấy, CLB mong muốn con cái người FPT thành công và hạnh phúc cùng sự phát triển của công ty.

Ngọc Huy

Ý kiến

()