Chúng ta

FPT bắt tay Taxi Tiên Sa góp phần xây dựng Đà Nẵng nói tiếng Anh

Thứ ba, 26/6/2018 | 12:32 GMT+7

Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng, từng bước chuyển đổi Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh, văn minh, hiện đại trong cả nước.

Sáng nay (26/6), Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre và Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho nhân viên lái xe. Chương trình nằm trong dự án xây dựng và phát triển thành phố thông minh giữa FPT và Đà Nẵng. 

IMG-2958-JPG-1280-1529988394.jpg

Anh Hoàng Việt Hà, GĐ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT - FISEC, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tiếng Anh tại những địa phương phát triển du lịch. Anh cho biết Đà Nẵng là thành phố đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển du lịch và tiếng Anh là công cụ không thể thiếu.

Mô hình được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu phổ cập việc dạy và học ngoại ngữ. Về phía doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo các điều kiện chính sách hỗ trợ người học. FPT hỗ trợ giáo viên, công nghệ và hạ tầng triển khai học tập theo mô hình thông minh và giảng viên bản ngữ tiếng Anh. Khóa học kéo dài trong vòng 6 tuần theo hình thức học trực tiếp với giáo viên người nước ngoài kết hợp học online thông qua ứng dụng ELSAKhởi nghiệp do FPT Ventures đầu tư. Giai đoạn 1, hai bên sẽ đào tạo cho 30 người và mục tiêu dài hạn khoảng 1.000 người. 

Anh Hoàng Việt Hà, Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT - FISEC, cho biết, FPT với thế mạnh về công nghệ sẽ cung cấp một mô hình thông minh trong dạy và học tiếng Anh để những người dân có thể học tiếng Anh trực tiếp từ người dạy tiếng Anh bản ngữ một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuật tiện với chi phí hợp lý. 

“FPT chọn những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khách quốc tế để ưu tiên dạy tiếng Anh như lái xe taxi, nhân viên khách sạn, nhà hàng vì họ chính là những đại sứ của thành phố", anh Hà chia sẻ. "Phương pháp đào tạo tiếng Anh thông minh kết hợp con người và công nghệ sẽ giúp người học tiếp thu và thực hành một cách nhanh chóng những câu tiếng Anh đơn giản nhưng cần thiết cho công việc".

Theo GĐ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT, với sự hỗ trợ của công nghệ, việc dạy và học tiếng Anh có khả năng được triển khai tới các tầng lớp dân cư với quy mô lớn và một chi phí thấp. Người lao động có thu nhập thấp tiếp cận học tiếng Anh để nâng cao thu nhập của chính bản thân họ và tạo một hình ảnh mới về một thành phố thân thiện và hội nhập quốc tế.

IMG-2981-JPG-9579-1529988394.jpg

Đại diện FPT và Taxi Tiên Sa ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho người lái xe.

Taxi Tiên Sa thuộc Công ty Phú Hoàng là đơn vị đi tiên phong cùng FPT triển khai mô hình dạy và học tiếng Anh thông minh nhằm tạo hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp trong việc đón tiếp khách quốc tế. "Chúng tôi đầu tư cho lái xe học tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện hình ảnh của hãng Taxi lớn nhất tại Đà Nẵng đối với các bạn bè quốc tế tới Đà Nẵng. Qua đó, đơn vị cũng góp phần tạo một hình ảnh mới về một thành phố năng động và hội nhập quốc tế. Các lái xe cũng mong muốn học tập vì việc này sẽ giúp họ có nhiều khách hàng hơn và cải thiện thu nhập", ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch Công ty Phú Hoàng, cho biết. 

FPT UBD Global Centre là sản phẩm hợp tác quốc tế của ĐH Quốc gia Brunei với ĐH FPT. Hai bên đã có nền tảng hợp tác chặt chẽ từ tháng 7/2013, mang đến cơ hội cho hàng trăm lượt sinh viên Brunei sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất của ĐH FPT.

IMG-2988-JPG-1354-1529988394.jpg

Lãnh đạo hai bên thăm quan và chia sẻ mô hình phát triển tương lai.

Đây là dự án đào tạo đầu tiên của ĐH Quốc gia Brunei được triển khai tại nước ngoài. Sự có mặt của Quốc vương Brunei trong sự kiện khẳng định ý nghĩa quan trọng của quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo giữa ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai bên.

Trung tâm được xây dựng dựa vào thế mạnh của FPT Edu và ĐH Quốc gia Brunei. Chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên do trường Brunei đảm nhiệm xây dựng và phát triển. FPT bằng kinh nghiệm sẽ tạo ra một môi trường campus quốc tế thực thụ tại Việt Nam, đem đến cho học sinh, sinh viên cơ hội học tập tiếng Anh một cách bài bản. Song song với dự án Trung tâm tiếng Anh FPT UDB Global Centre đặt tại Đà Nẵng, ĐH FPT cũng đang triển khai Trung tâm Đào tạo công nghệ FPT UBD Innovation Lab tại Brunei.

Ngày 10/11, đích thân Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới - đã có chuyến thăm và khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre.

Tháng 4/2018, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020. Một số lĩnh vực được hai bên ưu tiên phát triển là Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh, Đào tạo phổ cập tiếng Anh, Y tế và Quản lý du lịch.

Giai đoạn 2018-2019, FPT bố trí nhân lực và kinh phí để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong phạm vi hợp tác như trên. Giai đoạn 2019-2020, hai bên sẽ cùng đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng các ứng dụng thành phố thông minh phù hợp với yêu cầu của TP Đà Nẵng.

>> FPT cam kết xây dựng thành phố thông minh cho Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()