Chúng ta

Dự án 'khủng long' của FPT tuyển lập trình viên 'lương không phải nghĩ'

Thứ tư, 25/10/2017 | 11:32 GMT+7

Dự án "lớn nhất mọi thời đại" của FPT Software với một đối tác ở Nhật vừa tung chính sách cầu hiền với mức lương "không giới hạn".

Theo anh Lê Téc Nen, Giám đốc P3 - đơn vị thực hiện dự án - hợp đồng phát triển phần mềm thuần ban đầu có giá trị khoảng 35 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng), dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng, sẽ thực hiện xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản, trên nền tảng .Net Web với công nghệ Front End tiên tiến nhất Angular 4 trong vòng ba năm.

p3-4135-1508901923.jpg

Các thành viên dự án P3 tại TP HCM. 

“Hiện chúng tôi cần rất nhiều cao thủ về Front End, ERP System, .Net... có tham vọng xây dựng một hệ thống từ đầu đến lúc "ra lò" cho khách hàng”, anh Nen chia sẻ. “Nếu ứng viên đủ khả năng, giá nào đơn vị cũng trả được. Cùng với thu nhập tốt, người tham gia dự án sẽ thành xạ thủ chuyên nghiệp với trận đánh này”. Ứng viên quan tâm có thể gửi thông tin về: P3.M35.RA@fsoft.com.vn.

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. P3 cũng đang có sự tham gia của hai thành viên FPT Under 35 là anh Lê Téc Nen, Giám đốc dự án, và anh Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn, đảm nhiệm vị trí Quản lý Kỹ thuật/Công nghệ (Techlead).

Trước đó, sau hơn 2 tháng tiếp cận, FPT đã mang về dự án lớn có giá trị lên tới hàng chục triệu USD, kéo dài trong vòng 3 năm. Theo đó, FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối. Hợp đồng được gọi với mật danh “dự án khủng long” của FPT.

Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Theo đại diện P3, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Công bố ban đầu cho thấy, giai đoạn 1 của dự án sẽ kéo dài trong 4 tháng, từ tháng 6 tới tháng 9/2017, bao gồm các công đoạn dịch tài liệu, tìm hiểu yêu cầu, điều tra hệ thống; phát triển kiến trúc, đồng thời đánh giá hệ thống và đưa ra kế hoạch phát triển tổng thể... 

Giám đốc P3 - anh Lê Téc Nen, cho hay, FPT Software và đối tác đã thống nhất dự án chia làm 2 mốc go-live lớn: lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020 và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

>> FPT giúp Tập đoàn Dầu khí số hoá giàn khoan

Chi Vy

Ý kiến

()