Chúng ta

Doanh số laptop tại FPT Shop tăng 200% trong mùa dịch

Thứ năm, 4/2/2021 | 11:24 GMT+7

Do dịch Covid, lượng laptop bán ra tại FPT Shop đang tăng đột biến, gấp đôi so với ngày thường, đặc biệt tại các địa phương thực hiện giãn cách, học sinh/sinh viên học online như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương.

Trong khoảng 3 ngày (từ 31/1 đến 2/2), lượng laptop bán ra tại FPT Shop trên cả nước tăng 200% so với mức trung bình trước đây. Nhu cầu mua máy tính tăng vọt do việc thực hiện giãn cách, học sinh, sinh viên chuyển sang học online, người dân cũng cần máy tính cá nhân để làm việc tại nhà, giải trí,...

Lượng bán ra tăng mạnh nhất ở những địa phương đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội như: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Ngoài ra, do lo ngại dịch bệnh có thể trở lại, người dân ở những địa phương khác cũng có tâm lí chủ động mua trước.

Tính đến chiều 2/2, để ứng phó với Covid-19, 32 tỉnh thành đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên học online. Vì vậy, nhu cầu sử dụng laptop để làm việc, học tập tại nhà tăng nhanh chóng. Anh Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, đánh giá phân khúc bán chạy nhất là các mẫu laptop có giá từ 10 đến 16 triệu đồng. Đây là những mẫu laptop phục vụ tốt nhu cầu, đáp ứng đầy đủ cho việc học tập, làm việc văn phòng hay giải trí...

Đại diện FPT Shop cho biết tuy nhu cầu người mua tăng vọt, song nguồn cung sản phẩm đang được đảm bảo tốt. Không có tình trạng "cháy hàng", tăng giá trong thời điểm này. Thậm chí, đơn vị đang có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dành riêng cho sản phẩm laptop.

IMG-8241-JPG-8794-1599668762-1372-161241

Lượng mua laptop tại FPT Shop tăng đột biến trong những ngày qua.

Vừa hay tin dịch Covid bùng phát và có nguy cơ sẽ phải thực hiện giãn cách, anh Ngọc Nam, phụ huynh của 2 học sinh đang học tiểu học và trung học tại Quảng Ninh, đã lên mạng tìm ngay các mẫu laptop vừa túi tiền để chuẩn bị cho con học online. Anh và vợ cũng cần xử lí nhiều công việc trên máy tính nên việc sắm thêm laptop là điều rất cần thiết.

Ngoài những mẫu laptop thường dùng cho công việc văn phòng, học tập các mẫu chuyên dụng để chơi game cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm, chọn mua. Những mẫu laptop này thường có giá từ 20 triệu đồng trở lên. Anh Thế Phong (tỉnh Quảng Ninh) đã chọn nâng cấp bộ máy tính bằng việc sắm một card màn hình mới, kể từ khi các cửa hàng chơi game trong khu vực phải đóng cửa vì dịch, anh và bạn bè chọn phương án giải trí tại nhà. Bạn bè anh còn nâng cấp trang bị khác như: tay cầm, chuột, bàn phím để phục vụ chơi game.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, FPT Shop chọn lựa những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu làm việc tại nhà để giảm giá đến 2 triệu đồng, cũng như tặng thêm phụ kiện phục vụ cho làm việc, học tập.

Cụ thể, những mẫu laptop được yêu thích nhất và các "siêu phẩm" như Microsoft Surface Pro 7, Macbook đang được giảm đến 2.000.000 đồng tại FPT Shop. Song song, khách hàng còn được nhận thêm combo quà tặng gồm tai nghe choàng đầu có Mic I.value T-139 và balo laptop cao cấp. Màn hình LCD Samsung 24” và 27” được giảm giá ngay 30%, máy in HP được giảm thêm 300.000 đồng khi mua kèm laptop. Chương trình ưu đãi dành tặng đến tất cả khách hàng chọn mua laptop từ nay đến ngày 11/2 và thanh toán theo hình thức trả thẳng (tức trả 100% giá trị đơn hàng).

Ngoài ra, hệ thống còn giao hàng miễn phí tận nơi, áp dụng trên toàn quốc. Khách hàng cũng có thể chọn hình thức thanh toán online để tránh tiếp xúc với tiền mặt, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Hình thức giao hàng tận nơi đã được FPT Shop tiến hành trong nhiều năm qua, được nhiều khách hàng ủng hộ vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Hiện nay, hình thức này lại tiếp tục đóng góp vào việc phòng chống dịch bệnh.

Để chọn mua sản phẩm, khách hàng có thể đến cửa hàng gần nhất, gọi tổng đài miễn cước 1800 6601, nhánh 1 hoặc chọn mua online tại đây.

Bên cạnh chương trình của FPT Shop, FPT Long Châu và FBeauty cũng có những hoạt động đồng hành người dân Việt Nam chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu cam kết cung cấp đầy đủ sản phẩm phòng dịch với giá cả ổn định trong dịp Tết, đồng thời tặng gần 3 triệu khẩu trang cho khách hàng. Theo đó, tất cả đơn hàng từ 150.000 đồng đều được tặng 5 khẩu trang y tế chất lượng cao.

FBeauty cũng cung cấp đầy đủ mặt hàng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cá nhân từ bình dân như khẩu trang, nước súc miệng, dung dịch sát khuẩn… đến cao cấp như sữa tắm kháng khuẩn, xịt siêu kháng khuẩn. Đặc biệt, với những đơn hàng mua sản phẩm cao cấp, FBeauty gửi tặng 5 khẩu trang dệt kim Đông Xuân.

>>FPT Shop nhân đôi ưu đãi mùa Covid-19: Giảm giá laptop, tặng combo làm ở nhà

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()