Chúng ta

Mở 68 trung tâm mới, FPT Shop muốn doanh thu mảng laptop tăng 30%

Thứ sáu, 22/1/2021 | 14:17 GMT+7

Theo lãnh đạo FPT Shop, năm 2021, động lực tăng trưởng của FPT Shop đến từ mảng kinh doanh máy tính và mảng kinh doanh các sản phẩm Apple.

Sáng 22/1, hệ thống FPT Shop chính thức khai trương 30 trung tâm laptop trên cả nước, mở đầu cho hành trình phát triển 68 trung tâm laptop đến từng tỉnh thành của hệ thống bán lẻ.

"Với mức tăng trưởng đột phá 60% trong năm 2020, laptop là một trong những mảng đóng góp lớn vào doanh thu và lãi gộp của FPT Shop. Hệ thống cũng đặt mục tiêu trong năm 2021 tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong về sản phẩm mới, sản phẩm cao cấp và đặc biệt là laptop gaming. Vì vậy, chúng tôi đã chính thức bước vào hành trình mở bán 68 trung tâm laptop trên khắp cả nước ngay trong quý I", anh Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop, thông tin tại sự kiện.

FPT-Shop-TT-Laptop-90-JPG-7518-161129981

Việc đưa sản phẩm máy tính Surface về kinh doanh tại chuỗi cũng nằm trong chiến lược tập trung kinh doanh sản phẩm cao cấp của FPT Shop.

Theo lãnh đạo FPT Shop, trung tâm laptop chuẩn mới khác so với việc bày bán laptop thông thường trước đây ở 3 điểm chính. Thứ nhất, có nhận diện thương hiệu ngay từ bên ngoài cửa hàng. Thứ hai, có bàn trải nghiệm laptop. Thứ ba, có hệ thống trưng bày mới dễ trải nghiệm và so sánh hơn.

Chia sẻ bên lề sự kiện, anh Nguyễn Thế Kha nhấn mạnh trong năm 2021, động lực tăng trưởng của FPT Shop đến từ mảng kinh doanh máy tính và mảng kinh doanh các sản phẩm Apple.

Anh Kha cho hay năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến lượng lớn người tiêu dùng phải mua laptop để làm việc tại nhà, giúp tăng trưởng toàn ngành lên đến 20-30%. Riêng mảng laptop FPT Shop đạt tăng trưởng 60%, không chỉ nhờ kinh doanh các sản phẩm truyền thống mà còn bởi tập trung vào phân khúc cao cấp, chẳng hạn như phân khúc laptop gaming ghi nhận doanh thu tăng gấp 3 lần, hay các sản phẩm máy tính Macbook tăng trưởng gấp đôi so với năm 2019.

Năm 2021, bằng việc mở 68 trung tâm laptop trong quý I, lãnh đạo FPT Shop kỳ vọng mảng kinh doanh laptop sẽ đạt tăng trưởng doanh thu khoảng 20-30% so với năm 2020.

Đối với mảng kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Apple, năm vừa qua, các sản phẩm iPhone của FPT Shop đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu 50%, một phần nhờ nghị định "siết" bán hàng xách tay, một phần nhờ chiến lược "bán sớm, bán nhiều".

Anh Kha tiết lộ mỗi đơn hàng 10.000 máy iPhone 12 về chỉ bán hết trong khoảng 1 tuần. Đây sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT Shop trong quý I/2021. Bên cạnh đó, sản phẩm Macbook M1 có tính đột phá cao, được chờ đợi sẽ tạo lực đẩy doanh thu cho FPT Shop trong thời gian tới.

>> Sếp FPT Retail ‘xắn tay’ review OKR đưa đơn vị thoát bẫy KPI

Hoa Hạ

Ý kiến

()