Chúng ta

Đoàn ‘lãnh đạo tương lai’ Timor-Leste thăm và làm việc tại FPT

Thứ tư, 19/6/2024 | 20:44 GMT+7

Hôm nay (ngày 19/6), 11 nhà lãnh đạo tương lai của Timor-Leste có chuyến tham quan, học hỏi tại Tập đoàn FPT. Chương trình nhằm giúp các thành viên đoàn tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động cốt lõi, chuỗi sáng tạo đổi mới, hợp tác quốc tế và phát triển bền vững của FPT.

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD), đại diện Đại sứ quán Timor-Leste tại Việt Nam. Về phía FPT có sự tham dự của anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT.

-2468-1718800628.jpg

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Phúc - Huấn luyện viên trưởng của đội - cho biết chuyến thăm FPT nằm trong chương trình của Chính phủ Timor-Leste nhằm phát triển khả năng lãnh đạo cho các nhà lãnh đạo tương lai của ASEAN.

Theo ông Phúc, Timor-Leste là một quốc gia mới trong ASEAN và đang trong quá trình trở thành thành viên chính thức của ASEAN. Để chuẩn bị cho điều đó, đất nước này đã chuẩn bị đội ngũ lãnh đạo trẻ kết nối với ASEAN. Sau khóa đào tạo, những thành viên xuất sắc đã được chia thành 9 nhóm đi đến tất cả các nước châu Á

Tại Việt Nam, nhóm muốn tìm hiểu Việt Nam phát triển như thế nào trong vài thập kỷ qua và có thể học được gì từ Việt Nam. Ngoài ra, thành viên đoàn đến từ các ngành khác nhau từ cơ quan chính phủ, khối tư nhân và các trường đại học, học viện. Vì vậy, các thành viên cũng mong muốn có những mối quan hệ tiềm năng và kết nối để hợp tác trong tương lai.

-9075-1718800628.jpg

Ông Lê Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) cho biết nhiều ngành nghề FPT đang phát triển là những lĩnh vực được Timor-Leste rất quan tâm.

“FPT là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề và có thể coi là một trong những công ty công nghệ hàng đầu. FPT hiện tập trung rất nhiều vào chuyển đổi số, cũng như sự phát triển bền vững. Đây chính là những lĩnh vực được nhóm các nhà lãnh đạo tương lai của Timor-Leste rất quan tâm”, ông Phúc bày tỏ.

Đánh giá Timor-Leste có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, Trưởng đoàn Timor-Leste cho biết tuy dân số ít hơn Việt Nam nhưng “50% dân số ở độ tuổi 20, thuộc nhóm dân số trẻ”. Cũng tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi thảo luận về các lĩnh vực AI, sản phẩm dịch vụ, CNTT, tầm nhìn chiến lược…. được hai bên trao đổi chi tiết trên tinh thần cầu thị.

Chia sẻ với đại diện Timor-Leste, Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT Võ Đặng Phát chào mừng đoàn tới FPT. “Chúng tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về Timor-Leste, các chính sách và hy vọng một ngày nào đó FPT cũng có thể kinh doanh ở Timor-Leste", anh Phát bày tỏ.

-3928-1718800628.jpg

Anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT chia sẻ tại sự kiện.

Trả lời các câu hỏi thảo luận về AI, an ninh mạng… Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT cho biết Tập đoàn luôn tuân thủ các chính sách bảo mật dữ liệu. Bản thân FPT cũng đang cung cấp dịch vụ an ninh cho hàng trăm khách hàng.

Chia sẻ thêm về cơ hội hợp tác trong khu vực, anh Phát cho biết, hiện FPT đã hợp tác, hỗ trợ các dự án CNTT nhằm số hóa Chính phủ Singapore, Malaysia, Indonesia... Hy vọng trong tương lai gần FPT và Timor-Leste sẽ đồng hành trong các lĩnh vực CNTT, chuyển đổi số giúp chính phủ đơn giản hóa quy trình, thu hút thêm nhà đầu tư, thu hút nhiều khách du lịch….

-4840-1718800628.jpg

Đoàn lãnh đạo tương lai Timor-Leste thăm quan trụ sở FPT.

Timor Leste có tên đầy đủ là Cộng hòa Dân chủ Đông Timor, nằm ở Đông Nam Á, có diện tích hơn 15.000 km2, bao gồm phần đông bắc và một phần phía tây của đảo Timor cùng hai đảo phụ cận là Atauro và Jaco. Phía tây của đảo Timor là lãnh thổ của Indonesia. Phía đông và bắc của Đông Timor gần với các đảo thuộc Indonesia, phía nam gần với Australia và được ngăn cách bởi biển Timor.

Đông Timor có thủ đô là Dili và là nước non trẻ nhất Đông Nam Á. Quốc gia này giành được độc lập vào năm 2002. Hiện dân số của Đông Timor hơn 1,3 triệu.

Huấn Vân

Ý kiến

()