Chúng ta

Cổ đông nhà F: ‘FPT là điểm đến hạnh phúc cho các nhà đầu tư’

Thứ bảy, 8/4/2023 | 08:00 GMT+7

Ngày 6/4, FPT đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp với nội dung công bố về chiến lược Kiến tạo hạnh phúc năm FPT 35 tuổi.

Cụ thể, ĐHĐCĐ FPT 2023 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược giai đoạn 2023 - 2025 và kế hoạch 2023; phương án sử dụng lợi nhuận 2022 và chính sách chi trả cổ tức năm 2023; ngân sách thu nhập và thù lao của HĐQT; phương án phát hành cổ phần cho người lao động; sửa đổi Điều lệ công ty và Quy chế nội bộ về Quản trị Công ty…

Trong đó, Đại hội thông qua phương án cổ tức năm 2022 là 20%. FPT đã thực hiện tạm ứng cổ tức cho cổ đông 10%, phần còn lại 10% dự kiến sẽ thực hiện trong quý II/2023. Chính sách cổ tức cho năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 20%, bằng tỷ lệ thực hiện của năm 2022.

“FPT là điểm đến tin cậy của mỗi nhà đầu tư”, anh Lương Văn Hoàn - đại diện quỹ Dragon Capital chia sẻ. Đối với anh và nhiều quản trị dự án trong quỹ, FPT là một trong số ít doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam có đầy đủ các yếu tố, tiềm năng, chiến lược cùng sự nhiệt huyết, tận tâm. “Công ty còn tăng trưởng thì quỹ còn đầu tư”, anh Hoàn bày tỏ.

rsz-img-6813_1681098412.jpg

Cổ đông Lương Văn Hoàn từ quỹ Dragon Capital.

Đồng hành cổ phiếu của FPT từ khi còn chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, bác Phạm Ngọc Phú cho biết FPT đã cho mình nhiều cơ hội và lợi nhuận. Sau hơn 15 năm gắn bó, bác Phú đánh giá rất cao mã cổ phiếu của FPT, không chỉ bởi mức độ sinh lời hay sự phát triển hợp xu hướng mà còn bởi FPT là một công ty luôn chú ý đến cả những cổ đông nhỏ.

rsz-dsc00652.jpg

Cổ đông kỳ cựu Phạm Ngọc Phú tin tưởng vào sự phát triển của nhà F.

Yêu thích đầu tư tại FPT, bác Phú bày tỏ niềm tự hào khi công ty luôn hoạt động minh bạch, tận tâm. Bác tin tưởng Ban lãnh đạo FPT luôn tìm hướng đi đúng đắn, đổi mới và bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới. Đặc biệt, khả năng nắm bắt thị trường nhanh chóng của công ty cũng là một trong những yếu tố khiến bác Phú quyết định chuyển từ đầu cơ sang đầu tư dài hạn tại FPT.

Nhiều nhà đầu tư cảm thấy ấn tượng, thích thú với chính sách về cố tức và chiến lược hạnh phúc của FPT. Mặc dù là cổ đông mới, anh Trần Thanh Bình luôn “cảm thấy may mắn vì đã chọn FPT là nơi đầu tư lâu dài”. Trong 3 năm đầu tư, dù kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, FPT vẫn đúng vững và có mức tăng trưởng tốt.

Đặc biệt, anh Thanh Bình ấn tượng với chiến lược mới “Kiến tạo hạnh phúc” của FPT: “mong muốn FPT trở thành ngôi nhà hạnh phúc”. “Đây là chiến lược tác động mạnh vào cảm xúc của mỗi nhân viên và cả các nhà đầu tư”, anh Bình chia sẻ. Bên cạnh đó, anh Bình đánh giá, FPT là công ty luôn đón đầu xu hướng, có đường lối chính sách tốt cho nhà đầu tư và nhân viên. “Tôi tin, FPT sẽ tiếp tục phát triển mạnh”.

Hà Trần

Ý kiến

()