Chúng ta

Chủ tịch FPT lên núi tuyết Davos săn cá voi

Thứ bảy, 20/1/2018 | 11:35 GMT+7

Anh Trương Gia Bình cùng và các phó tướng thị trường Mỹ, Nhật, châu Âu sẽ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thường niên ở Davos, Thụy Sĩ, mở ra hành trình săn cá voi mới.

Hội nghị WEF 2018 tại Thụy Sĩ được tổ chức ra từ ngày 23-26/1 hướng tới sự hợp tác quốc tế vì lợi ích chung với chủ đề “Tạo dựng tương lai chung trong thế giới rạn nứt”. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng CEO Viettel Nguyễn Mạnh Hùng, CEO VNPT Phạm Đức Long, CEO VinaCapital Don Lam sẽ tham gia đoàn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ theo lời mời của Chủ tịch WEF.

NHAT0740-JPG-4774-1484830874-2357-151642

Chủ tịch FPT dự sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp các tập đoàn thành viên WEF trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại WEF 2017.

Tham gia đoàn FPT còn có các phó tướng thị trường toàn cầu, cũng là những 'ngư phủ' dày dạn kinh nghiệm: Phùng Quang Đạt (FPT USA), Nguyễn Việt Vương (FPT Japan), Nguyễn Hữu Hùng Cường (FPT EU).

Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhấn mạnh, thế giới đang bị rạn nứt bởi sự cạnh tranh giữa các quốc gia và sự chia rẽ sâu sắc trong các xã hội. Do vậy, sự hợp tác và hài hòa các lợi ích đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Phát biểu trên được người sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới đưa ra tại cuộc họp báo trước thềm hội nghị thường niên lần thứ 48 của WEF tại Davos, Thụy Sĩ bắt đầu từ tuần sau.

Với hơn 400 phiên họp, chương trình của diễn đàn năm nay sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực: thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, vấn đề lãnh đạo trong một thế giới đa cực và đa khái niệm, vượt qua những chia rẽ trong xã hội và tạo dựng phương thức quản trị phù hợp với sự phát triển công nghệ.

Tại Davos, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự kiến sẽ tham dự và phát biểu tại các phiên họp gồm phiên họp nhóm chiến lược khu vực ASEAN, ASEAN trong Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phiên thảo luận triển vọng chiến lược ASEAN, phiên đối thoại giữa các nhà lãnh đạo...

FPT đang tập trung mọi nguồn lực cho chương trình Whale hunting (săn cá voi - những tập đoàn/đối tác hàng đầu) với sự hỗ trợ rất lớn của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

WEF Davos là hội nghị thường niên lớn nhất của WEF, quy tụ lãnh đạo cấp cao các nước, tổ chức quốc tế lớn và các tập đoàn hàng đầu thế giới. FPT xuất hiện lần đầu tiên tại WEF vào năm 2012 sau khi trở thành một trong 1.000 thành viên sáng lập WEF từ tháng 11/2011. WEF là diễn đàn có giá trị đối với FPT.

Bên lề WEF năm 2017, FPT đã có hơn 50 cuộc gặp song phương với những người đang dẫn dắt những cuộc chơi công nghệ và kinh doanh. Sau WEF, FPT cũng đã có những hợp tác với những đại gia lớn trên thế giới như GE, Airbus, sự kiện Jack Ma đến Việt Nam…

Chia sẻ sau WEF 47, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, cả thế giới, các tập đoàn công nghệ, công nghiệp công nghệ... đều đang nói về Internet of Things, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo. "WEF là diễn đàn có giá trị thực sự đối với các doanh nghiệp tham gia như FPT. Tại đây, chúng tôi được gặp gỡ, tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác với những người đang dẫn dắt những cuộc chơi công nghệ và kinh doanh. Sau WEF, FPT cũng đã có những hợp tác thực sự với những đại gia lớn trên thế giới", anh Bình khẳng định và cho hay FPT hiện là đối tác khu vực của GE trong lĩnh vực công nghiệp IoT (Industrial Internet of Things). Tập đoàn cũng sở hữu chứng nhận đặc biệt từ Amazon Web Services (AWS).

>> Trái ngọt từ Davos

Nguyên Văn

Ý kiến

()