Chúng ta

Cáp FPT Telecom Hà Tĩnh bị phá hoại

Thứ ba, 22/9/2020 | 10:37 GMT+7

Gần đây, hạ tầng viễn thông FPT Telecom Hà Tĩnh liên tục bị kẻ xấu phá hoại hạ tầng, gây thiệt hại đến việc kinh doanh và ảnh hưởng uy tín thương hiệu.

Theo đại diện đơn vị, sự việc diễn ra trên địa bàn huyện Lộc Hà khi kẻ xấu phá hoại ở nhiều điểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Anh Phan Minh Sơn, kỹ thuật viên phụ trách địa bàn Lộc Hà, cho hay kẻ xấu phá hoại tài sản, hạ tầng viễn thông của đơn vị, đặc biệt là trong đợt mưa bão số 5 vừa qua. “Các địa phương bị phá hoại nhiều nhất là các xã Thạch Kim, Hộ Độ và thị trấn Lộc Hà”.

Cũng theo anh Sơn, thủ đoạn phá hoại của kẻ xấu rất tinh vi. Ngoài cắt phá, trộm dây cáp gây gián đoạn đường truyền, dẫn đến thiệt hại trên 100 triệu đồng; kẻ xấu còn dùng vật nhọn đâm thủng và bẻ cong cáp gây nhiễu, rất khó khó phát hiện, khắc phục. Thậm chí, một số nơi đối tượng còn phá hoại cáp trục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên địa bàn.

pha-cap-fpt-3438-1600745810.jpg

Những thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu khi phá hoại hạ tầng của FPT Telecom. Trước thực trạng này, chi nhánh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc ngăn chặn, xử lý.

Anh Nguyễn Đắc Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Hà Tĩnh, cho hay Lộc Hà là một trong hai huyện được đơn vị mới triển khai hạ tầng để mở rộng vùng phủ. “Từ khi mở đến nay bị cắt lên đến 30-40 sự vụ. Các thủ đoạn bao gồm cắt cáp gốc tại hộp tập điểm, cắt giữa khoảng cáp, cắt bên trong hộp và lấy cắp phụ kiện bên trong hộp”.

Huyện Lộc Hà nằm ở phía đông bắc tỉnh, cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 18 km, nơi đây không có văn phòng giao dịch của chi nhánh. Tuy nhiên, đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khôi phục đường truyền cho khách hàng.

Trước sự phá hoại của đối thủ, chi nhánh thời gian qua cũng đã lập kế hoạch để đối phó với các hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh. Chi nhánh đồng thời ghi lại bằng chứng gây thiệt hại để báo cáo với chính quyền địa phương và đưa ra phương án xử lý theo pháp luật.

"Bên cạnh khắc phục thiệt hại, Ban giám đốc chi nhánh đã nhanh chóng báo cáo sự việc với chính quyền. Đội ngũ kinh doanh cũng đến từng nhà khách hàng để thông tin và phối hợp hỗ trợ để đảm bảo uy tín cho FPT", anh Nguyễn Đắc Cường chia sẻ và thông tin, từ khi trình báo chi nhánh không phát hiện thêm hiện tượng phá hoại mới.

>> 115 lãnh đạo FPT Telecom ký cam kết chiến dịch MMM

Hà An

Ý kiến

()