Chúng ta

Buýt Đồng Nai khởi động ứng dụng điều hành của FPT IS

Thứ hai, 27/7/2020 | 17:12 GMT+7

FPT IS ký hợp đồng “Mua sắm hệ thống thông tin, quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” cho Sở Giao thông vận tải Đồng Nai. 

Sau khi triển khai và công bố ứng dụng Go!Bus cho Sở Giao thông vận tải TP.HCM, FPT IS ENT tiếp tục ký hợp đồng “Mua sắm hệ thống thông tin, quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” cho Sở Giao thông vận tải Đồng Nai. 

Đây là dự án ứng dụng công nghệ thông tin giúp nâng cao năng lực quản lý và kiểm soát hoạt động của toàn bộ hệ thống xe buýt tỉnh Đồng Nai nói riêng (còn được gọi là BMS) và hệ thống giao thông công cộng nói chung. Toàn bộ hệ thống hoàn toàn được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông thuộc FPT IS ENT SSC. 

110338065-978340509293933-8113-3325-1464

Buýt Đồng Nai khởi động ứng dụng điều hành của FPT IS.

Đây là dự án BMS được Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đầu tư triển khai hoàn chỉnh, có đầy đủ các phân hệ từ quản lý, đến cung cấp cho người dân, bảng thông tin điện tử tại các nhà chờ; đặc biệt có ứng dụng chatbot hỗ trợ người dân tra cứu thông tin xe buýt thông qua Facebook Messenger.

Hệ thống được cung cấp sẽ tiếp nhận toàn bộ dữ liệu giám sát hành trình (GPS) từ các phương tiện xe buýt, phân tích quá trình hoạt động. Toàn bộ quá trình hoạt động sẽ được các nhân viên tại Trung tâm điều hành giám sát và điều hành quá trình hoạt động của toàn bộ hệ thống xe buýt.

Người dân sẽ được cung cấp thông tin hoạt động xe buýt đầy đủ và chính xác khi tham gia giao thông bằng xe buýt thông qua nhiều kênh thông tin như ứng dụng Cổng thông tin giao thông, bảng thông tin điện tử và chatbot trên Facebook Messenger.

Ngoài ra, ứng dụng Cổng thông tin giao thông cũng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin giao thông khác cho người dân khi được triển khai thêm các tính năng như: tình trạng giao thông, hình ảnh từ các camera giao thông, và có thể hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt khi tham gia giao thông công cộng.

Ứng dụng Made by FPT IS - BMS sẽ góp phần mang lại những thay đổi tích cực trong hệ thống giao thông công cộng của Đồng Nai, đồng hành cùng cơ quan nhà nước trong việc nâng cao năng lực quản lý và phục vụ người dân.

>> 'Sáng kiến FPT tăng cơ hội thương mại hoá cho sản phẩm'

Thủy Minh

Ý kiến

()