Chúng ta

Báo cáo thường niên FPT lấy cảm hứng từ xu hướng Metaverse

Thứ tư, 30/3/2022 | 14:59 GMT+7

FPT tiếp tục triển khai báo cáo thường niên phiên bản điện tử với trải nghiệm nội dung sống động tại từng điểm chạm thông qua thiết kế trực quan, đa phương thức (Podcast, Video, biểu đồ) đưa báo cáo của năm lên một tầm cao mới. Đặc biệt, sản phẩm thể hiện được chất công nghệ, với cảm hứng tư Metaverse (vũ trụ ảo).

Là doanh nghiệp công nghệ lớn nhất sàn chứng khoán, niêm yết hơn 15 năm, FPT luôn quan tâm đến nhu cầu nắm bắt thông tin chính xác, minh bạch của nhà đầu tư. Do đó, năm 2022, Tập đoàn tiếp tục triển khai báo cáo thường niên phiên bản điện tử với thiết kế mới mẻ, hiện đại bắt kịp xu hướng công nghệ.

Với thông điệp “Khai phá cơ hội, mở rộng tăng trưởng”, Báo cáo thường niên FPT năm 2021 giúp nhà đầu tư và các bên liên quan có thể cập nhật nhanh, đầy đủ thông tin về bức tranh tăng tưởng của FPT trong năm 2021, chiến lược phát triển giai đoạn 2022 - 2024 cùng Báo cáo Môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị.

XEM BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN FPT 2021 TẠI LINK NÀY

2022-03-30-133811-9247-1648624176.png

Chủ tịch và CEO FPT chia sẻ thông điệp lãnh đạo trong video sinh động.

Báo cáo thường niên FPT năm 2021 thể hiện được chất công nghệ, các xu hướng mới như Metaverse. Các hình ảnh chủ đạo (Key visual) của phiên bản điện tử được thể hiện sáng tạo với thiết kế động cùng nội dung được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như video, biểu đồ, đồ họa, ảnh giúp nhà đầu tư trải nghiệm nội dung sống động tại từng điểm chạm của báo cáo. Trong khi đó phiên bản PDF gần 200 trang tạo điểm nhấn với trang bìa và câu chuyện xuyện suốt của các trang chuyển cùng các trang nội dung phân tích chuyên sâu được thiết kế bắt mắt.

Key visual với hình ảnh của các đợt sóng, các icon công nghệ và biểu tượng la bàn tượng trưng cho những nỗ lực khai phá các cơ hội và mở rộng tăng trưởng của FPT trong năm 2021. Các đợt sóng thể hiện những thách thức trong hoạt động kinh doanh, vận hành, quản trị của FPT trước những diễn biến khó định đoán của đại dịch.

Hình ảnh la bàn và các biểu tượng công nghệ thể hiện với năng lực công nghệ, tinh thần quyết liệt, sự đổi mới sáng tạo FPT đã luôn chủ động, linh hoạt bám sát các định hướng, mục tiêu chiến lược đề ra trong ngắn và dài hạn, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của các mảng kinh doanh cốt lõi nói riêng và của toàn Tập đoàn nói chung, mang lại những giá trị cao nhất cho cổ đông và các bên liên quan.

Nhận lãnh nhiệm vụ sáng tạo Báo cáo thường niên FPT năm 2021, nhóm dự án bao gồm các thành viên từ Ban Marketing - Truyền thông (FMC), Ban Tài chính (FAF), Ban Đảm bảo chất lượng (FQA), Văn phòng Chủ tịch HĐQT gặp không ít khó khăn trong quá trình “thai nghén” và triển khai. “Chúng tôi chỉ có chưa đầy hai tháng để triển khai song song cả bản PDF và bản điện tử. Trong quá trình triển khai, không chỉ “dính” nguyên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, mà các nhân sự trọng yếu của đội dự án lần lượt bị Covid-19 vào đúng những lúc cao điểm, nhưng nhóm vẫn đảm bảo kết nối 24/7 để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của Ban lãnh đạo”, chị Mai Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông, đại diện Nhóm dự án chia sẻ.

Chuyển dịch theo xu hướng không giấy tờ (Paperless) của Tập đoàn, Ban lãnh đạo đặt trọng tâm với đội dự án ở bản Digital với yêu cầu thiết kế phải đậm chất công nghệ, có tính tương tác cao với người đọc. Các thông tin trọng yếu phải được thể hiện đầy đủ như bản PDF. Đây là thách thức lớn, vì bản PDF với gần 200 trang. Do đó, nhóm dự án đã xây dựng cấu trúc bản Digital theo hướng tất cả các nội dung giới thiệu tổng quan về công ty sẽ được lấy từ website Tập đoàn thông qua thanh menu được gắn ở trên cùng của trang. Toàn bộ các thông tin trọng yếu của báo cáo gồm: Thông điệp Ban Lãnh đạo, Điểm nhấn năm 2021, Phân tích kết quả kinh doanh, Báo cáo ESG sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang.

Chỉ cần lướt qua trang chủ của bản báo cáo, cổ đông và các bên liên quan có thể nắm được đầy đủ thông tin về các chỉ số kinh doanh, hoạt động nổi bật của FPT trong năm 2021 cũng như định hướng chiến lược phát triển và các hoạt động trách nhiệm xã hội, môi trường và quản trị. Để tìm hiểu sâu hơn, toàn bộ các thông tin sẽ được trình bày trong các pop-up hoặc nhà đầu tư có thể chọn tải bản PDF.

Các pop-up cũng được thiết kế đảm bảo tính tương tác với khung hình rộng, những điểm nhấn về con số, bảng biểu và hình ảnh/video minh họa. Đặc biệt, cổ đông có thể lựa chọn nghe thông tin chiến lược phát triển của FPT thay cho cách trải nghiệm truyền thống là đọc thông tin.

2022-03-30-133623-4745-1648624176.png
 

Ngoài thiết kế độc đáo của bản điện tử, năm nay, lần đầu tiên Tập đoàn triển khai báo cáo ESG tích hợp trong Báo cáo thường niên để cung cấp bức tranh tổng thể và toàn diện về hoạt động trách nhiệm xã hội, môi trường và quản trị cho nhà đầu tư. Báo cáo ESG được xây dựng dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc, các hướng dẫn/tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững như GRI, OECD…

Với tinh thần quyết liệt, liên tục đổi mới, sáng tạo, phát triển các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ công nghệ, linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, vận hành, quản trị, năm 2021 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn trên tất cả các phương diện.

FPT đã tiên phong mở lối, lấy công nghệ làm vũ khí, chủ động nhận diện và hiện thực hoá mọi cơ hội, mở rộng thị trường, đảm bảo an toàn, sức khỏe CBNV và đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp tăng trưởng kinh tế bền vững.

Nối tiếp sứ mệnh đó, năm 2022, FPT sẽ tiếp tục khẳng định năng lực, tầm nhìn và sức bật bền vững, kiên định theo đuổi mục tiêu nâng tầm đẳng cấp chuyển đổi số, vươn lên đứng trong Top các công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới.

Thanh Dung

Ngày 7/4 tới, FPT sẽ triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tại kỳ đại hội này, Hội đồng quản trị của FPT trình đại hội xem xét thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với 42.420 tỷ đồng doanh thu, 7.618 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 19% và 20,2% so với năm 2021.

Trong đó, doanh thu từ khối công nghệ đạt 24.900 tỷ đồng, tăng 21,1%; doanh thu khối viễn thông đạt 14.560 tỷ đồng, tăng 14,8% và doanh thu khối giáo dục, đầu tư và khác đạt 2.960 tỷ đồng, tăng 32,5%.

Cũng tại kỳ đại hội này, Hội đồng quản trị của FPT sẽ trình đại hội thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 40%, trong đó 20% bằng tiền (đã chi trả 10%), phần còn lại sẽ được thực hiện trước khi kết thúc quý III/2022 sau khi được đại hội thông qua.

Ý kiến

()