Chúng ta

Anh Trương Gia Bình làm Trưởng ban điều hành Diễn đàn kinh tế Việt

Thứ tư, 23/5/2018 | 15:39 GMT+7

Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam phối hợp báo điện tử VnExpress tổ chức "Diễn đàn kinh tế Việt Nam chuyên đề Nông nghiệp" (ViEF 2018) nhằm tìm lời giải cho bài toán mở rộng thị trường nông nghiệp Việt Nam, tối ưu hóa việc ứng dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 8h đến 12h ngày 5/6, tại khách sạn JW Marriott Hà Nội (số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Hà Nội). Diễn đàn lớn về nông nghiệp tại Việt Nam lần đầu tổ chức có sự tham gia của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước.

Diễn đàn là nơi hội tụ nhiều diễn giả là các đại diện trong ngành nông nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia đầu ngành ứng dụng công nghệ và chuyên gia từ World Bank. Đặc biệt, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, sẽ tham dự ViEF 2018 với vai trò là Trưởng ban điều hành, đồng thời sẽ phát biểu khai mạc diễn đàn. 

32365488-2314699528572533-1207-6524-6392

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam diễn ra ngày 5/6 với chuyên đề Nông nghiệp. 

Tại đây, đại diện các Bộ, các chuyên gia đầu ngành sẽ tập trung vào 3 vấn đề chính: Tìm ra giải pháp giúp nông sản Việt Nam phát triển thương mại, mở rộng thị trường; Tối ưu hóa việc ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp để đáp ứng yêu cầu thị trường; Đề xuất một số khuyến nghị phát triển Nông nghiệp Việt Nam để đưa vào bản báo cáo trong Diễn đàn Kinh tế Việt Nam diễn ra tháng 12/2018.

Cụ thể, tất cả vấn đề liên quan đến nông nghiệp Việt Nam như phân loại và xác định thị trường ưu tiên, ứng dụng công nghệ chế biến, sau thu hoạch; các thách thức trong ứng dụng công nghệ chế biến, sau thu hoạch, quản lý chuỗi giá trị nông sản và đặc biệt khung pháp lý cho ứng dụng các công nghệ 4.0 vào nông sản sẽ được trình bày rõ ràng qua tham luận của diễn giả, khách mời tại hội nghị.

Trước đó, tại diễn đàn “Hợp tác nông nghiệp Việt-Bỉ” (diễn ra ngày 17/11/2017), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lê Quốc Doanh khẳng định, Việt Nam là quốc gia có lợi thế so sánh về nông nghiệp, có 7 vùng sinh thái với đặc điểm khí hậu đặc trưng cho sản xuất nhiều loại nông sản nhiệt đới, các loại nuôi trồng thủy sản và cây dược liệu quý.

Do vậy, Diễn đàn Kinh tế lần này dự báo sẽ thu hút một lượng lớn sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hay các nhà nghiên cứu về phát triển, tiêu thụ nông sản, thủy hải sản ở Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - ViEF 2018 (Vietnam Economic Forum) là Diễn đàn kinh tế có quy mô quốc gia, quốc tế để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về kinh tế vĩ mô của Việt Nam đặt trong bối cảnh khu vực và thế giới, đồng thời duy trì thường xuyên, liên tục các hoạt động đối thoại chính sách công - tư giữa Chính phủ và khu vực tư nhân cùng các bên liên quan.

Các hoạt động thuộc khuôn khổ ViEF là tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp về các khó khăn, vướng mắc, rào cản trong hoạt động sản xuất kinh doanh; đối thoại công tư giữa Chính phủ và khu vực tư nhân; bàn tròn thảo luận cấp quốc gia, quốc tế về xu hướng kinh tế mới và chiến lược kinh tế với Việt Nam và khu vực.

ViEF 2018 bao gồm chuỗi các Diễn đàn chuyên đề, bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 10/2018, và Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - phiên toàn thể - diễn ra đầu tháng 12/2018.

ViEF được tổ chức bởi Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) cùng sự phối hợp thực hiện của báo điện tử VnExpress.


Hà Trần

Ý kiến

()