Chúng ta

'Anh em' FPT Shop và FPT Long Châu gây thích thú với banner đôi

Thứ sáu, 21/10/2022 | 17:07 GMT+7

Chiến dịch "viral marketing" (hình thức quảng bá dựa vào khán giả để lan truyền thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ) của FPT Retail nhanh chóng nhận được tín hiệu tích cực từ cộng đồng mạng.

Hôm nay, "cộng đồng mạng" thích thú chia sẻ hình ảnh, video về cặp banner hài hước trước các cửa hàng FPT Shop và FPT Long Châu đặt cạnh nhau. Một bên: "Thôi em đừng nặng lòng iPhone. Muộn phiền làm chi mức giá? Sáng cũng buồn, tối em mơ, đêm về lại ước" (dựa trên bài hát "Thôi em đừng nặng lòng anh ta/Em Nên Dừng Lại" của Khang Việt đang "hot" trong cộng đồng gen Z), bên cạnh Long Châu "đáp lời": "Nghĩ về iPhone 14 làm bạn đau đầu, chóng mặt? Đừng lo đã có Long Châu!".

Cạnh đó, một cặp banner khác mang sắc thái "nghiêm túc hơn": nếu "cậu anh" FPT Shop giăng biển "Muốn khỏe mạnh thì ghé bên cạnh. Chuyên thuốc theo toa, chẳng lo mức giá" thì "cậu em" FPT Long Châu cũng quảng bá cho anh "Muốn đẹp trai sắm ngay Táo mới. Bên kia có bán, sẵn sàng khui ngay".

-5084-1666343798.jpg

Hôm nay, "cộng đồng mạng" thích thú chia sẻ hình ảnh cặp banner hài hước trước các cửa hàng FPT Shop và FPT Long Châu đặt cạnh nhau.

Chưa đến 24h đăng tải, video về cặp banner của nhà Bán lẻ FPT trên Tiktok đã đạt hơn 2,1 triệu lượt xem, hơn 41.300 lượt yêu tích, gần 400 bình luận và gần 400 lượt chia sẻ. Bài đăng trên Facebook đã có hơn 55.000 lượt tương tác. Đây là kết quả vượt ngoài mong đợi của chiến dịch, trong khi chi phí không lớn, chị Trần Thị Khánh Ly - Trung tâm Truyền thông FPT Retail chia sẻ.

Ý tưởng bắt nguồn từ đề bài của Giám đốc Trải nghiệm khách hàng và Marketing (CXMO) FPT Retail - anh Ngô Quốc Bảo - về việc thể hiện rõ hơn mối quan hệ "một nhà" của FPT Shop và Long Châu. "FPT Retail hiện có 2 chuỗi bán lẻ về ICT và dược thuộc hàng đầu thị trường, tuy nhiên tần suất xuất hiện cùng nhau trên các phương tiện truyền thông là rất ít. Thậm chí vẫn có khách hàng nghĩ FPT Shop và Long Châu là khác 'chủ'. Khi triển khai và thảo luận cùng đội truyền thông FPT Shop, tập thể đã cho ra đời 2 bộ thông điệp về sự kết hợp giữa 2 chuỗi này" - anh Hồ Gia Tuấn, bộ phận Marketing FPT Retail, cho biết. 

Là một người trẻ, Tuấn luôn mong muốn làm điều mới lạ, bắt trend (xu hướng), "quào" (gây bất ngờ). "Bất chợt lúc ấy là 12h đêm, vừa nảy ra ý định, tôi gửi ngay cho anh Bảo. Khi ấy anh Bảo vẫn còn thức và trả lời lại luôn (anh thường thức khuya nên trả lời cực nhanh). Và thế là ý tưởng được triển khai" - chàng trai marketing nhà Bán lẻ kể.

-9820-1666343799.jpg

Bộ đôi banner "nghiêm túc" hơn

Nhiều người dùng mạng đã bình luận liên hệ nhóm marketing của FPT Retail với một số thương hiệu có chiến dịch marketing ấn tượng với họ thời gian qua. "Chúng tôi thấy đó là một lời khen. Vì các thương hiệu được nhắc đến trước đây cũng có các chiến dịch marketing khá thú vị. Tuy nhiên thì đây là chất riêng của FPT Shop, FPT Retail, đâu đó bên trong là chất STCo của nhà F. Chúng tôi tự hào về điều đó và sự phối hợp rất nhịp nhàng của team marketing FPT Shop, Long Châu đặc biệt là Trung tâm Truyền thông FPT Shop" - đại diện bộ phận Marketing FPT Retail tâm sự.

Vừa qua, vào 0h ngày 14/10, hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT đã lên kệ iPhone 14 Series chính hãng trên toàn quốc. Đồng thời, ngay trong đêm, hệ thống cũng đồng loạt giao những chiếc iPhone 14 Series chính hãng (mã VN/A) đầu tiên tại Việt Nam đến khách hàng đặt mua trước. FPT Shop là đơn vị đầu tiên đồng loạt mở bán iPhone 14 Series chính hãng và giao thành công 5.100 iPhone 14 Series cho khách hàng đặt trước trên toàn quốc. Chuỗi đã nhận hơn 92.000 đơn hàng, gấp 3 lần iPhone 13 series.

Thủy Minh

Ý kiến

()