Chúng ta

Anh Bình mách cách làm chủ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Thứ ba, 22/11/2016 | 14:41 GMT+7

Những phân tích, xu hướng về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong đó có mô hình, ý tưởng kinh doanh sẽ được Chủ tịch FPT chia sẻ với giới doanh nhân, quản lý, start-up.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là diễn giả chính của hội thảo với chủ đề “Quản trị và Khởi nghiệp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” diễn ra ngày 4/12 tại khách sạn Rex, 141 Ngyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Sự kiện do Group Quản trị và Khởi nghiệp tổ chức.

TUA-4427-2680-1479782462.jpg

"Dấn thân vào start-up là không chỉ lập ra một doanh nghiệp mà phải là doanh nghiệp tạo ra giá trị mới có thể chưa từng có nên rất mạo hiểm. Tỷ lệ làm 10 dự án mà chỉ thành công một là tỷ lệ của toàn thế giới nên hãy chấp nhận nó, tuy nhiên đừng nên sợ hãi. Trong nội bộ FPT cũng có đến hàng trăm lần thử nghiệm các dự án khởi nghiệp", anh Bình từng chia sẻ. Ảnh: VCCI.

Anh Bình sẽ chia sẻ với cộng đồng doanh nhân và khởi nghiệp (start-up) Việt Nam những góc nhìn về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự của hai chuyên gia là ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch Trí Tri Group và Biên tập viên kiêm MC Trần Quốc Khánh đến từ kênh truyền hình FBNC, kênh Kinh tế - Tài chính hàng đầu Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cho hay, hội thảo hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và giá trị cho những doanh nhân, quản lý, start-up đang “tìm đường” để doanh nghiệp tồn tại và phát tiển trong thời đại mới, thời đại của cuộc Cách mạng công nghệ lần 4.

Mới đây, câu chuyện thành công của FPT hay ứng dụng trò chơi của Nguyễn Hà Đông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn chứng khi nói về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đại học Quốc gia TP HCM.

"Cuộc cách mạng công nghiêp lần thứ tư là sự phủ nhận của nhiều phương thức kinh doanh cũ và khai sáng ra nhiều phương thức sản xuất, kinh doanh mới. Các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, thứ hai, thứ ba đều đã tạo ra những thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp mới, như Micosoft của Bill Gates, Facebook của Mack Zuckerberg", Thủ tướng dẫn chứng. "Tương tự như vậy, câu chuyện thành công của FPT hay ứng dụng trò chơi của Nguyễn Hà Đông ở Việt Nam không xuất hiện ở cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, lần thứ hai".

Trước đó, chia sẻ tại tọa đàm “Start-up - Đường nào tới thành công?”, anh Trương Gia Bình cho rằng cần làm rõ giữa chữ Startup và Entrepreneur. “Chúng ta đang nhầm lẫn. Một bên là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một bên hiểu là lập nghiệp. Lập nghiệp cũng có thể trở thành doanh nghiệp cực kỳ lớn. Còn nói đến start-up phải nói đến đỉnh cao của khoa học công nghệ, nói đến điều thế giới chưa từng làm”, anh Bình giải thích.

Chủ tịch FPT nhấn mạnh, khi dấn thân vào start-up, chúng ta không chỉ lập ra một doanh nghiệp mà đó là doanh nghiệp để tạo ra những giá trị mới, có thể chưa từng có. “Tất nhiên độ mạo hiểm rất cao. Nhưng khi bạn thắng lợi thì bạn có thể trở thành Nguyễn Hà Đông”.

>> Thầy khởi nghiệp

Chi Vy

Ý kiến

()