Chúng ta

Amazon đột phá đóng gói hàng hóa dịp Halloween

Thứ hai, 19/10/2020 | 11:05 GMT+7

Không những thế, ông lớn ngành bán lẻ đang đẩy mạnh thiết kế mới thân thiện với môi trường.

Theo CNN, các sản phẩm được mua trong dịp Amazon Prime Day sẽ có một vỏ hộp hoàn toàn khác so với vỏ hộp mà bạn đã quen thuộc mà sẽ khiến người mua ngạc nhiên.

Từ nay cho tới lễ Halloween, Amazon sẽ đóng gói hàng trong những vỏ hộp có thiết kế mới thân thiện với môi trường và có in hình bí ngô lớn màu trắng trên đó. Khách hàng có thể vẽ hình lên, sau đó quét mã QR cạnh đó để xem bức vẽ bí ngô trở nên sống động hơn nhờ vào công nghệ thực tế ảo.

amazon-8150-1603080028.jpg

Khách hàng có thể vẽ hình lên, sau đó quét mã QR cạnh đó để xem bức vẽ bí ngô trở nên sống động hơn nhờ vào công nghệ thực tế ảo.

Amazon cho biết: “Trải nghiệm mới này là một giải pháp chi phí thấp giúp khách hàng đón mừng lễ hội và là một cách tái sử dụng bao bì thú vị trước khi bỏ chúng vào thùng tái chế". Tương tự như các bộ lọc AR của Snapchat, người mua hàng sẽ cần tải ứng dụng AR của Amazon để sử dụng nó cũng như có thể tự tạo ra một quả bí ngô theo ý muốn.

201013065225-restricted-amazon-5550-8116

Amazon sẽ đóng gói hàng trong những vỏ hộp có thiết kế mới thân thiện với môi trường và có in hình bí ngô lớn màu trắng.

Có thể đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo, nhưng qua đó Amazon (AMZN) muốn thu hút sự chú ý tới những sáng kiến bảo vệ môi trường của họ. Công ty có hẳn một đội 85 người đảm nhận công việc cải tiến bao bì nhằm giúp giảm tác động tới môi trường do việc vận chuyển gây ra.

Theo công ty phân tích dữ liệu hàng hóa Fastmarkets, việc mua sắm trực tuyến tiêu thụ số bìa cứng nhiều gấp 7 lần so với mua hàng trực tiếp từ cửa hàng. Thương mại điện tử đã tiêu thụ 1,3 triệu tấn bìa ở Bắc Mỹ vào năm 2018 - tăng 1,1 triệu tấn so với năm trước, Fastmarkets cho biết.

"Mục tiêu của tôi là sẽ không còn loại hình bao bì nào trong vài năm tới", Kim Houchens, người điều hành việc đóng gói của Amazon chia sẻ với CNN Business năm ngoái.

>> Amazon mở siêu thị tự động không thu ngân đầu tiên

Thủy Minh

Nguồn video: CNN

Ý kiến

()