Chúng ta

9 đội thi bỗng ‘lạc đường’, cột mốc F-Amazing Race vắng bóng nhà vô địch

Thứ hai, 7/3/2022 | 16:19 GMT+7

Cột mốc số 2 của cuộc đua kinh doanh F-Amazing Race không ghi dấu cắm cờ của bất cứ đội thi (CTTV) nào khi cả 9 đội đều không thể chinh phục thử thách mà Tập đoàn đặt ra.

FPT Telecom là đội thi gây nhiều tiếc nuối nhất. Trước ngưỡng cửa “thiên đường”, đại diện nhà “Cáo” chỉ thiếu 5% chỉ tiêu. Mức phát triển thuê bao Internet hoàn thành 77%. Doanh thu từ các sản phẩm chiến lược “cứu cánh” cho đơn vị khi vượt ngưỡng 113% thử thách. Tổng kết, đơn vị cán đích ở mức 95% chỉ tiêu OKR.

Tuy nhiên, điểm sáng của đại diện FPT Telecom chính là sự bứt phá đáng kinh ngạc so với chặng đua số 1. Nhà “Cáo” leo từ vị trí thứ 5 lên vị trí dẫn đầu. Có lẽ sau chặng khởi động có phần trật nhịp, đơn vị đang dần lấy lại vị thế “bán mạng” để trăng trưởng trong năm 2022.

Trật tự của Top 3 cũng có sự đảo chiều khi FPT Online vươn lên chiếm vị trí số 2. Nhà Trực tuyến cán đích ở mức 93% trung bình tỷ lệ hoàn thành OKR. Trong đó, doanh thu ký đạt 129 %. Doanh thu từ các sản phẩm mới đạt 58%.

Giữ vững phong độ nhất chính là FPT Retail. Ở chặng đua này, đơn vị tiếp tục cán đích vị trí số 3 khi có tỷ lệ hoàn thành đạt 84%. Mật thư mà Tập đoàn đưa ra cho chặng đua tháng 2 cũng là tổng doanh thu và mở mới cửa hàng FPT Long Châu – đơn vị đều hoàn thành ở mức 84%.

IMG-CA774606AAE5-1-1787-1646642503.jpg

Chặng đua F-Amazing Race số 2 vắng bóng đại diện cắm cờ.

Á quân tháng 1 – Synnex FPT – bỗng dưng “giảm tốc” khi xếp ở vị trí thứ 4 với tỷ lệ 80%. Tưởng chừng nhóm khách hàng trọng điểm (KA) sẽ là thế mạnh của nhà Phân phối thì đơn vị chỉ cán đích với mức 61%. Tỷ lệ này ở tháng 1 lên tới 197%. Tổng doanh thu (trừ phần khách hàng trọng điểm) đơn vị đạt 100% thử thách.

Xếp ngay sau là đại diện FPT Education, đơn vị đạt 76% mục tiêu OKR. Số lượng tuyển mới giảng viên đạt 30%; tỷ lệ các bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế đạt 145%.

Sau khi cắm cờ thành công ở đường đua mở màn, FPT Software chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, tỷ lệ hoàn thành khoảng 75%. Sự thay đổi này cũng khiến cuộc đua kỳ thú nhà F trở nên hấp dẫn. Vì chỉ cần một chút lơ là, bảng xếp hạng đã có thể thay đổi nhanh chóng.

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Smart Cloud FPT Digital với tỷ lệ hoàn thành ở mức 61% và 58%. Riêng đại diện FPT Digital chỉ đạt 7%.

Năm 2022, với việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao, FPT quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch. Toàn FPT bước vào một “cuộc đua kỳ thú” mang tên F-Amazing Race mà ở đó, mỗi CTTV cần vượt qua các thử thách khắc nghiệt để chinh phục từng cột mốc mục tiêu. Cuộc đua được chia thành 4 chặng - tương ứng với 4 quý với địa hình khác nhau. Mỗi quý được đại diện bằng các nguyên tố cấu tạo nên trái đất là Đất, Khí, Nước và Lửa.

Mỗi chặng đua gồm 3 cột mốc, tương ứng với 3 tháng. Đầu tháng, các đội thi (CTTV) nhận được mật thư - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng. Đội thi “giải mật thư” và vượt qua mỗi cột mốc bằng cách chinh phục đủ 2 thử thách. Đơn vị vượt mục tiêu thi đua 2 chỉ số của chính mình sẽ đạt Giải thưởng tháng.

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()