Chúng ta

Thầy trò ĐH FPT nhận lời mời thi game giáo dục quốc tế

Thứ năm, 8/6/2023 | 15:18 GMT+7

GO! GO! GAME - Game kết hợp ôn tập kiến thức được thiết kế theo concept cá ngựa truyền thống đã nhận được 'đèn xanh' mở rộng từ ban lãnh đạo nhà Giáo dục, cũng như nhận được sự quan tâm của cuộc thi trò chơi giáo dục quốc tế, Đại học Twente, Hà Lan.

Trên thị trường, hiện có một số công cụ hỗ trợ học online thông dụng như Kahoot!, Quizizz, Wordwall… tuy nhiên còn thiếu tính tương tác giữa người chơi, không hỗ trợ nhóm chơi, và đồ họa vẫn còn đơn giản.

Thầy trò Đại học FPT Cần Thơ đã quyết định cho ra đời Go! Go Game - Trò chơi kết hợp ôn tập kiến thức được thiết kế theo concept cá ngựa truyền thống, giúp học viên có thể chơi theo nhóm, tương tác và tăng hiệu quả ôn tập. Đây là một dự án trong môn học lập trình game tại trường.

-7191-1686196082.png

Giao diện trò chơi

Với Go! Go Game, nhóm 2-4 người có thể cùng chơi, lựa chọn số quân cờ (1-4) để giảm thiểu thời gian chơi (khi người chơi chọn chế độ một quân cờ, chỉ cần một quân cờ trên bàn đến đích sẽ hoàn thành trò chơi). Trò chơi kết hợp các yếu tố của trò chơi cờ truyền thống và các câu hỏi để giúp người chơi nâng cao và trau dồi kiến thức. Các câu hỏi có thể liên quan đến nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Sáng kiến đã triển khai tại Đại học FPT Cần Thơ, với 90% phản hồi tích cực. 

Theo anh Quách Luyl Đa - giảng viên IT ĐH FPT Cần Thơ, đại diện nhóm tác giả, thời gian làm và cập nhật (sau vòng iKhiến cấp trường) sản phẩm khoảng 4 tháng. Ban đầu khi mới tiếp cận, các em sinh viên còn hơi bỡ ngỡ và gặp trục trặc trong đồng bộ hoạt động của người chơi. Phí của khung phần mềm để đồng bộ được nhiều người chơi hơn và công khai ra bên ngoài cũng là một rào cản của trò chơi. Hiện tại, game mới chỉ cho phép chơi nội bộ, giới hạn được chỉ 20 người chơi trực tuyến. 

Tuy nhiên, anh bật mí nhóm đã nhận được ‘đèn xanh' từ ban giám hiệu trường và ban lãnh đạo FPT Education cho phép nâng cấp và triển khai cho toàn hệ thống giáo dục. Bộ phận Tuyển sinh của Cần Thơ sẽ có buổi làm việc và cập nhật để triển khai cho các trường phổ thông trong khu vực dùng thử - đưa Go! Go Game tới hơn 140.000 học sinh - sinh viên toàn hệ thống giáo dục FPT.

Video demo Go! Go Game từ nhóm tác giả

Về tiềm năng kinh doanh, Go! Go Game có thể triển khai gói phần mềm trả phí cho giảng viên - giáo viên bên ngoài (miễn phí cho giảng viên - giáo viên FPT) hay các cơ sở giáo dục - trường học.

Đặc biệt, nhóm tác giả đã nhận được thư mời tham dự Cuộc thi trò chơi giáo dục quốc tế lần thứ 11 tại Đại học Twente, Hà Lan vào tháng 10 tới.

-4027-1686196082.png

Thư mời tham dự Cuộc thi trò chơi giáo dục quốc tế lần thứ 11 tại Đại học Twente, Hà Lan.

Vừa qua, Go! Go Game đã lọt vòng Chung khảo iKhiến cấp tập đoàn và đạt giải Đồng với sự đánh giá cao của Giám khảo, nhất là tính iKhiến, và nhận được lời đề xuất dùng thử từ CTTV khác.

Thuỷ Minh

Ý kiến

()