Chúng ta

iKhiến: 'Tăng doanh số mà không cần tăng người' với cổng thông tin kết nối đại lý

Thứ năm, 8/12/2022 | 07:52 GMT+7

Cổng thông tin dành cho đại lý giúp trung tâm kinh doanh nhà Phân phối tăng doanh số 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên kinh doanh.  

Ấp ủ ý tưởng về một hệ thống quản trị forecasting (dự báo) trong kinh doanh như 'ông lớn' Apple từ lâu, nhưng sau khi anh Lê Vĩnh Thành tiếp quản vị trí Chủ tịch kiêm CEO Synnex FPT và quyết tâm mạnh mẽ vào chuyển đổi số, phần mềm 1-Click Partnership mới được "hậu thuẫn" đi vào hiện thực - anh Phạm Thái Mỹ, giám đốc Trung tâm Kinh doanh TSG3, tâm sự.  

Trước đây, với chiến lược push sales (đưa sản phẩm đến gần với khách hàng), nhân viên kinh doanh cần trực tiếp tư vấn, chăm sóc khách hàng. Việc tư vấn, báo giá, chốt đơn thực hiện thủ công thông qua các hình thức email, điện thoại, nhắn tin tiềm ẩn rủi ro về sai sót, bảo mật thông tin, tốn nhiều công sức. 

Hằng tuần, nhân viên kinh doanh phải họp với khách hàng trước khi đưa ra dự đoán thị trường, rồi điều chỉnh lượng hàng hoá dự báo thay đổi trong 6-8 tuần tiếp theo. Khi có thay đổi, họ cần lại phải cập nhật lại bằng file Excel cho quản trị dự án (trong khi chưa chắc dự báo này đúng). 

Quản trị dự án có thể điều chỉnh trên hệ thống đặt hàng hoặc tổng hợp 200 khách hàng từ hơn 15 nhân viên kinh doanh. Khi quản trị dự án tổng hợp, xác suất sai số có thể tăng lên bội phân. Khi số liệu 'đến tay' giám đốc trung tâm, sai số có thể gấp đôi lên nữa. 

"Với 1-Click Partnership, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Điều quan trọng nhất là tăng doanh số mà không cần tăng người" - anh Mỹ nói. Hệ thống cho phép đại lý đặt hàng, tra cứu thông tin sản phẩm, đăng ký, xem danh sách dự án; tạo yêu cầu mua hàng, dự báo kế hoạch đặt hàng, bán hàng, chuyển, nhận hàng. Với giải pháp mới, các nghiệp vụ thủ công dễ gây sai sót qua email, tin nhắn, điện thoại… được giảm thiểu, tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên và khách hàng. Dữ liệu được quản lý tập trung, đồng bộ với hệ thống ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), giúp người dùng ra quyết định nhanh chóng.

1-click-1670405991.png

Anh Phạm Thái Mỹ, giám đốc Trung tâm Kinh doanh TSG3, Synnex FPT (trái) và các thành viên còn lại nhóm tác giả sáng kiến 1-Click Partnership.

Kết quả ứng dụng hệ thống cho thấy dữ liệu được cập nhật sẵn 24/7 giúp tiết kiệm 8 ngày so với 13 ngày như quy trình cũ, tiết kiệm 100% công sức của nhân viên kinh doanh. Doanh số tăng khoảng 150% so với cùng kỳ năm ngoái và mang về gần 3.900 tỷ doanh thu từ tháng 5 đến tháng 10 vừa qua.

Theo giám đốc trung tâm kinh doanh nhà Phân phối, trước mắt, hệ thống cập nhật theo số đại lý đăng ký và trong tương lai có thể tổng hợp dữ liệu, tích hợp trí tuệ nhân tạo để xây dựng chức năng dự báo cho các đại lý, kết nối báo cáo bán ra, đảm bảo vòng quay hàng hoá trong kho không vượt ngưỡng nguy hiểm. Trong tương lai, hệ thống có khả năng được nhân rộng cho các CTTV khác, đặc biệt có thể dễ dàng áp dụng với FPT Retail nơi dữ liệu có thể thu thập đến từng khách hàng - anh Mỹ đánh giá.

-8509-1670406933.png

Giao diện cổng thông tin 1-Click Partnership.

"Để mở rộng hết các chức năng tiềm năng cho 1-Click Partnership, có thể cần 5 năm nữa" - anh Hà Văn Tiền, giám đốc công nghệ thông tin Synnex FPT, nhận định về tiềm năng phát triển của hệ thống.

Với sự giúp đỡ của cổng thông tin kết nối với đại lý, trung tâm kinh doanh nhà Synnex FPT đang tự tin đặt tham vọng 'năng suất bình quân đầu người cao nhất tập toàn'. 

 1-Click Partnership sẽ tranh tài cùng 6 sáng tạo khác tại bán kết bảng B iKhiến năm 2022 tổ chức chiều 8/12. Hai đội cao điểm nhất sẽ bước vào chung kết tranh giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Các tiêu chí công nhận sáng kiến vẫn bao gồm tính iKhiến, tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả.  

Hà An

Ý kiến

()