Chúng ta

Hết mù mờ về thông tin chính sách công ty với chatbot AI 'biết tuốt'

Thứ sáu, 15/4/2022 | 15:33 GMT+7

Không chỉ giúp giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục, chính sách... chatbot Windy còn có thể là một người bạn trò chuyện đáng yêu. Sản phẩm của nhóm tác giả FPT Smart Cloud sáng tạo hiện đang được sử dụng trong nội bộ công ty.

Sản phẩm của nhóm tác giả Phan Thị Hải Sơn, Bùi Thanh Huyền, Nguyễn Thượng Tường Minh là đại diện FPT Smart Cloud tham gia số chung khảo đầu tiên của Giải thưởng Sáng kiến FPT - iKhiến năm 2022.

Xuất phát từ bối cảnh nhiều nhân viên mới không hiểu chính sách, thông tin, trong khi khối văn phòng - hành chính lại nhận quá nhiều thắc mắc lặp lại và không thể trả lời hết, nhóm tác giả FPT Smart Cloud đã quyết định dùng chính thế mạnh AI phục vụ khách hàng cho nội bộ với việc cho ra đời Chatbot hỗ trợ phòng hành chính. Bên cạnh việc hỗ trợ nhân viên về thủ tục hành chính, bot còn có thể trò chuyện với nhân viên, giúp giải tỏa stress  Sáng kiến giúp giải đáp nhanh chóng 70% nhu cầu thông tin và yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên, tiết kiệm được 4 manday/tháng cho phòng hành chính. 

Năm nay, chương trình iKhiến chia 2 bảng sáng kiến: Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ và Sáng kiến về và quy trình quản trị, công cụ và phương tiện làm việc. 

Cụ thể, bảng A sẽ quy tụ những cải tiến cho các sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa của FPT; hoặc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới. Bảng B là sự đối đầu giữa những cải tiến về quy trình làm việc hiện hành; sáng kiến về phương pháp làm việc mới và những sáng kiến cải tiến công cụ và phương tiện làm việc hiện hành;công cụ và phương tiện làm việc mới dưới dạng vật thể (máy móc, thiết bị, linh kiện...) hoặc phi vật thể (ứng dụng công nghệ, phần mềm quản lý…).

Vòng chung khảo diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Giải Vàng có giá trị 10 triệu đồng, giải Bạc 5 triệu đồng, giải Đồng 3 triệu đồng và giải Khuyến khích: 1 triệu đồng.

Sau bán kết diễn ra tháng 11, chung kết năm tổ chức vào tháng 12 sẽ tìm ra chủ nhân giải Nhất bảng A trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Các tiêu chí công nhận sáng kiến vẫn bao gồm tính iKhiến, tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả.

Đăng ký sáng kiến tại https://sangkien.fpt.com.vn/#/

 Video: ĐVCC

Ý kiến

()