Chúng ta

FPT Retail đọat giải Vàng Chung khảo số 3 iKhiến

Thứ hai, 18/7/2022 | 16:48 GMT+7

Vượt qua 5 sáng tạo khác cùng tranh tài bảng B, công cụ "Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng" đến từ nhà Bán lẻ đã giành giải Vàng.

Kết quả Chung khảo iKhiến tháng 6 vừa được công bố hôm nay (ngày 18/7). Theo đó, sản phẩm Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng đến từ FPT Retail đã giành giải Vàng. Đây là một cổng dữ liệu về các thông tin lịch đặt hàng, số lượng và thời gian giao hàng để các bên liên quan chủ động nắm trước. Sáng kiến giúp thông tin liền mạch, đảm bảo hàng hóa được lưu thông xuyên suốt, giải quyết được tình trạng thắt cổ chai trong khâu vận kiểm - nhận hàng tại kho tổng.

ketqua-ikhien3-1658115253.png

Giải Bạc thuộc về các sáng kiến Ứng dụng Bảo tàng ảo nhằm nâng cao trải nghiệm dạy và học đến từ FPT Education và Công cụ chuyên dụng thao tác với cơ sở dữ liệu, đến từ FPT Software. 

Ứng dụng Bảo tàng ảo của nhà Giáo dục được xây dựng trên website miễn phí nhằm phục vụ cho giảng dạy và học tập thiết kế đồ họa tại Greenwich Vietnam. Giải pháp gồm 2 phần: Phần triển lãm online (2D) và triển lãm trong không gian bảo tàng ảo (3D), giúp tạo môi trường học thuật giúp tăng cường trải nghiệm trong quá trình dạy và học thiết kế đồ họa; tiết kiệm chi phí đào tạo, nguồn lực tổ chức các triển lãm offline. Giải pháp cũng giúp quảng bá hình ảnh và tài năng của sinh viên thiết kế đồ họa với xã hội trong và ngoài nước (trên thế giới) thông qua internet. 

fe-trao-giai-jpeg-1658137490-9527-165813

Anh Nguyễn Đức Sơn - tác giả Ứng dụng Bảo tàng ảo nhằm nâng cao trải nghiệm dạy và học nhận Cup Bạc từ anh Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc Greenwich Việt Nam.

Công cụ chuyên dụng thao tác với cơ sở dữ liệu của nhà Phần mềm hỗ trợ việc thao tác, tạo dữ liệu phục vụ cho phát triển phần mềm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Công cụ cho phép thao tác dữ liệu trên Excel để việc tạo dễ dàng hơn; quản lý dữ liệu trên Excel theo từng trường hợp kiểm thử.

Ba sáng kiến còn lại đều được Hội đồng thẩm định quyết định trao giải Đồng: eTrip - Giấy đi đường điện tử (FPT IS), Bot đọc thông tin hóa đơn và tự động xác nhận công nợ (Synnex FPT), Chương trình Đại sứ Chăm sóc khách hàng (FPT Telecom).

eTrip - Giấy đi đường điện tử là một công cụ được tích hợp trên hệ thống FIS Insight, nhằm thay thế giấy bản cứng khi đi đường. CBNV chỉ cần khai báo, nhận mã và chụp ảnh check-in nơi đến và đi. Sáng kiến giúp tiết kiệm hàng tấn giấy tờ, giảm chi phí in ấn, lưu trữ và giảm công sức của nhân viên, cán bộ thanh toán.

Bot đọc thông tin hóa đơn và tự động xác nhận công nợ có thể nhận và đọc thông tin trên hóa đơn được gửi từ các hãng và tự động so sánh, kiểm tra, xác nhận thông tin công nợ trên hệ thống Oracle ERP. Mỗi tháng bot đã xử lý được ~90% các giao dịch mà trước đây cần 3 kế toán xác nhận công nợ. Sáng kiến giúp giảm 40% công sức của đội kế toán cho 2.200 hoá đơn.

Chương trình Đại sứ Chăm sóc khách hàng là chương trình tìm kiếm và tôn vinh những tấm gương nhân viên chăm sóc khách hàng như người thân, nhằm lan toả, nhân rộng tinh thần này trong FPT Telecom. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp về FPT trong lòng khách hàng. Chương trình đã có tác động mạnh mẽ vào kết quả Giảm rời mạng, tăng chỉ số Điểm hài lòng về thái độ của nhân viên…

Tính đến 15/7, chương trình iKhiến đã nhận được 2.480 hồ sơ sáng kiến. Trong đó, FPT Software, FPT IS và FPT Telecom tiếp tục là 3 CTTV có số lượng hồ sơ dẫn đầu.

iKhiến nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Chương trình có mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT.

Khởi động từ năm 2017, Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy "Gen đổi mới sáng tạo" của FPT. Sau 3 năm đầu tiên chỉ tôn vinh các sáng kiến xuất sắc, năm 2020 với việc Tập đoàn ban hành Chính sách Phát triển sáng kiến, các hội đồng sáng kiến quy chuẩn tại từng đơn vị thành viên có sự tham gia của Ban Điều hành đã được thành lập. Qua đó thúc đẩy công tác tìm kiếm, đánh giá, khen thưởng, nhân rộng sáng kiến. Sau 5 mùa, iKhiến đã nhận về gần hơn 2.500 hồ sơ. Trong đó, 9 sáng kiến đã được nhân rộng trong Tập đoàn. Các CTTV sâu sát, tích cực hơn trong việc tìm kiếm, truyền thông và thi đua sáng kiến.

Năm 2022, vòng chung khảo diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Giải Vàng có giá trị 10 triệu đồng, giải Bạc 5 triệu đồng, giải Đồng 3 triệu đồng và giải Khuyến khích: 1 triệu đồng.

Sau bán kết diễn ra tháng 11, chung kết năm tổ chức vào tháng 12 sẽ tìm ra chủ nhân giải Nhất bảng A trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Các tiêu chí công nhận sáng kiến vẫn bao gồm tính iKhiến, tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả.

Hà An

Ý kiến

()