Chúng ta

FIS Design System - Đưa việc thiết kế về thao tác kéo thả đơn giản

Thứ ba, 31/5/2022 | 14:54 GMT+7

Sáng kiến giúp giảm 10% nguồn lực giai đoạn khảo sát/phân tích; 20% thời gian sản xuất so với quy trình cũ; tiết kiệm 17 tỷ đồng cho một dự án. 

Sản phẩm của nhóm tác giả Đào Trung Đông, Lưu Mạnh Hùng, Đồng Huy Bình, Nguyễn Hà Linh, Hoàng Anh Đạt (FPT IS) là kho các mẫu thiết kế có sẵn được xây dựng trên công nghệ Figma. Sản phẩm giúp đưa việc thiết kế về thao tác kéo/thả đơn thuần, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng nghiệp vụ.

Sáng kiến giúp giảm 10% nguồn lực giai đoạn khảo sát/phân tích; 20% thời gian sản xuất so với quy trình cũ; tiết kiệm 17 tỷ đồng cho một dự án. Chất lượng sản phẩm cao, được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trong và ngoài nước, kể cả khách hàng lớn Hàn Quốc có yêu cầu cao về thẩm mỹ.

Vừa qua, sáng kiến đã dự Chung khảo iKhiến số 2 và gây ấn tượng tốt với Hội đồng thẩm định. Giải thích cho Hội đồng thẩm định về con số 17 tỷ đồng tiết kiệm được, đội thi cho biết con số được tính từ 20% nguồn lực. 

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú hỏi sáng kiến đã được dùng cho tất cả sản phẩm của FPT IS chưa, nếu chưa thì lý do là gì. Đội thi cho biết vừa kết thúc quy trình phát triển và đang nhận được yêu cầu áp dụng cho tất cả sản phẩm R&D của FPT IS. Anh Đào Gia Hạnh (PGĐ Công nghệ FPT IS) bổ sung ban lãnh đạo đã yêu cầu tất cả sản phẩm "made by FPT IS" sẽ sử dụng FIS Design System.

fis-design-1653623685-9848-165-1300-5680

Sáng kiến FIS Design System đã dự Chung khảo iKhiến tháng 5 và gây ấn tượng tốt với Hội đồng thẩm định.

Giám khảo phản biện nếu có sản phẩm tương tự rồi thì tại sao FPT IS cần làm riêng. Nhóm tác giả cho biết điểm những hệ thống thiết kế khác chỉ phục vụ nghiệp vụ thiết kế, không hỗ trợ khách hàng, phân tích kinh doanh… Giám khảo Trần Thanh Hải - FPT Telecom bày tỏ cũng muốn dùng thử và muốn biết rõ thêm về độ sâu nghiên cứu của nhóm tác giả. 

Thủy Minh

Video: FPT IS

Ý kiến

()