Chúng ta

akaCam thắng lớn tại Chung khảo iKhiến số 4

Thứ ba, 9/8/2022 | 12:03 GMT+7

Sáng kiến akaCam (QAI, FPT Software) và 1-Click Partnership (Synnex FPT) đã giành giải Vàng Chung khảo iKhiến số 4, trong đó akaCam được Hội đồng thẩm định đề xuất nhân rộng.

Kết quả Chung khảo iKhiến số 4 vừa được công bố. Theo đó, sáng kiến akaCam đến từ QAI, FPT Software - tranh tài bảng A (Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ) và sáng kiến 1-Click Partnership đến từ Synnex FPT - tranh tài bảng B (Sáng kiến về quy trình quản trị, công cụ và phương tiện làm việc) đã giành giải Vàng

akaCam (FPT Software) là giải pháp phân tích hành vi của con người bằng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đảm bảo an toàn trong công trường, nhà máy; phát hiện, cảnh báo kịp thời các hành vi bất thường, xâm nhập trái phép; tăng năng suất cho công nhân; tiết kiệm đồ ăn thừa của canteen...

akacam-1660019806-1660019815-9679-166002

akaCam là giải pháp phân tích hành vi của con người bằng AI, có thể ứng dụng vào sản xuất và nhiều lĩnh vực khác.

Còn quán quân bảng B, 1-Click Partnership (Synnex FPT), là cổng thông tin dành cho đại lý tiếp cận thông tin sản phẩm, ngành hàng và cho phép tương tác với Synnex FPT, thông qua các tính năng như tạo yêu cầu mua hàng, đăng ký dự án và tạo dự kiến đặt/bán/trả/giao hàng. Sáng kiến giúp giảm bớt các nghiệp vụ thủ công dễ gây sai sót qua mail, tin nhắn, điện thoại và tiết kiệm thời gian cho kinh doanh/khách hàng.

ketqua-ikhien4-jpg-1659955918-9839-16599

Giải Bạc đã thuộc về 3 sáng kiến, 2 sáng kiến dự thi bảng A gồm Mô hình thiết kế, triển khai cung cấp sản phẩm dịch vụ cao cấp - từ FPT Telecom; Ứng dụng hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể - ezSale đến đến từ FPT IS và một sáng kiến dự thi bảng B là aQuick - Tool hỗ trợ thao tác giúp tăng năng suất của FPT Software.

Mô hình thiết kế, triển khai cung cấp sản phẩm dịch vụ cao cấp (FPT Telecom) là một giải pháp toàn diện từ băng thông tới thiết bị để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khắt khe của khách hàng, trải nghiệm công nghệ tiên phong & dịch vụ vượt trội với mức chi phí tối ưu. Giải pháp đã đạt gần 3,000 hợp đồng sau hơn 3 tháng mở bán; doanh thu đạt hơn 13 tỷ, ARPU tăng gấp 4 lần gói thường; lãi gộp trên doanh thu đạt 35%; thời gian hoàn vốn nhanh gấp 3 lần gói thường

Ứng dụng hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể - ezSale (FPT IS) là hệ thống giúp toàn bộ hộ kinh doanh - doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như doanh nghiệp cỡ lớn ứng dụng công nghệ để bán hàng trực tuyến, đa kênh, đa mô hình bán hàng B2B, B2C. Hệ thống tích hợp chặt chẽ với chính quyền kiểm soát thông tin, nội dung, sản phẩm và và kết hợp thêm một số sản phẩm khác của FPT IS. Hệ thống có thể mang về doanh thu 10 tỷ VND cho FPT IS trong năm 2022

akaQuick - Tool hỗ trợ thao tác giúp tăng năng suất (FPT Software) là công cụ giúp xử lý và hỗ trợ các dòng dự án ODC, giúp giảm sai sót nhầm lẫn khi có file excel nhiều. akaQuick giúp giảm thời gian chỉnh sửa tài liệu từ 30p xuống 1-2p/ngày,  thời gian tiết kiệm thực tế sẽ nhiều hơn nếu dòng dự án chuyên về tài liệu hoặc test đặc thù.

ikhien4-FTEL-jpg.png

Ban Điều hành FPT Telecom trao giải cho 2 đội thi đạt giải tại Chung khảo iKhiến số 4. Ảnh: ĐVCC

Bốn sáng kiến còn lại được chấm giải Đồng, gồm Automation Core VoIP System - sáng kiến từ FPT Telecom, Eco Migration Tool - từ FPT Software (bảng A); Tool Request Trưởng nhóm - FPT Telecom, Đánh giá tự động hiệu suất quảng cáo của đối tác - FPT Online (bảng B).

Automation Core VoIP System - sáng kiến từ FPT Telecom là hệ thống tự động hóa các nghiệp vụ vận hành hệ thống tổng đài VoIP, giúp tự động 90% lượng công việc thủ công, giảm 85% lượng ticket xử lý, giảm 144% thời gian hỗ trợ khách hàng, giảm 84% nguồn lực con người.

Eco Migration Tool từ FPT Software là một giải pháp toàn diện cho Chuyển đổi dữ liệu, ở tất cả công đoạn: Đánh giá, chuyển đổi, đảo ngược, và kiểm thử; giúp giảm thiểu công sức trong các giai đoạn của dự án  Chuyển đổi dữ liệu.

Là công cụ nhằm giúp giải quyết các vấn đề về bỏ lỡ thông tin khách hàng khi gặp sự cố, khó đo được năng suất lao động, thắt cổ chai ở các trưởng nhóm hoặc thiếu cơ sở để tra cứu, Tool Request Trưởng nhóm - FPT Telecom giúp trưởng ca có thể xem nhanh việc xử lý yêu cầu của từng trưởng nhóm để đốc thúc xử lý kịp thời, giảm tải cho trưởng nhóm để tập trung hơn các chỉ số khác của nhóm

Sáng kiến từ FPT Online - Đánh giá tự động hiệu suất quảng cáo của đối tác - giúp tự động thu thập số liệu hàng tồn kho đối tác khai thác được. Từ đó, đánh giá hiệu quả khai thác so với kế hoạch/hợp đồng thỏa thuận. Sáng kiến giúp 100% thông tin khai thác của đối tác được tổng hợp theo thời gian thực, cảnh báo tự động các trường hợp bất thường cho đội vận hành.

Hội đồng thẩm định cũng đã quyết định đề xuất nhân rộng sản phẩm akaCam và akaQuick - Tool hỗ trợ thao tác giúp tăng năng suất (FPT Software).

Tính đến 5/8, chương trình iKhiến đã nhận được 2.522 hồ sơ sáng kiến. Trong đó, FPT Software, FPT IS và FPT Telecom tiếp tục là 3 CTTV có số lượng hồ sơ dẫn đầu.

iKhiến nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Chương trình có mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT.

Khởi động từ năm 2017, Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy "Gen đổi mới sáng tạo" của FPT. Sau 3 năm đầu tiên chỉ tôn vinh các sáng kiến xuất sắc, năm 2020 với việc Tập đoàn ban hành Chính sách Phát triển sáng kiến, các hội đồng sáng kiến quy chuẩn tại từng đơn vị thành viên có sự tham gia của Ban Điều hành đã được thành lập. Qua đó thúc đẩy công tác tìm kiếm, đánh giá, khen thưởng, nhân rộng sáng kiến. Sau 5 mùa, iKhiến đã nhận về gần hơn 2.500 hồ sơ. Trong đó, 9 sáng kiến đã được nhân rộng trong Tập đoàn. Các CTTV sâu sát, tích cực hơn trong việc tìm kiếm, truyền thông và thi đua sáng kiến.

Năm 2022, vòng chung khảo diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Giải Vàng có giá trị 10 triệu đồng, giải Bạc 5 triệu đồng, giải Đồng 3 triệu đồng và giải Khuyến khích: 1 triệu đồng.

Sau bán kết diễn ra tháng 11, chung kết năm tổ chức vào tháng 12 sẽ tìm ra chủ nhân giải Nhất bảng A trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Các tiêu chí công nhận sáng kiến vẫn bao gồm tính iKhiến, tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả.

Phương Kha

Ý kiến

()