Chúng ta

Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso ủng hộ FPT phát triển tại Nhật Bản

Chủ nhật, 24/5/2015 | 16:17 GMT+7

Ông Taro Aso, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính - nguyên Thủ tướng Nhật Bản, đã đồng ý với đề xuất của FPT về chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) và Outsourcing, đồng thời cử người phụ trách theo dõi việc hợp tác với FPT.

Trong chuyến công tác tại đất nước mặt trời mọc vào ngày 20/5, Chủ tịch hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi đã có buổi gặp gỡ với Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso.

ÔngTrương Gia Bình đã cảm ơn quyết định đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) của Chính phủ Nhật Bản do nguyên Thủ tướng Taro Aso phê duyệt và thông báo về các thành tựu ban đầu ở khu công nghệ cao này, đặc biệt là sự phát triển của Đại học FPT và khu trung tâm phần mềm FPT.

f8099dfb6f4abd5ec842832a3232a6-2509-6173

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Taro Aso (bên trái) trao đổi với ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT ngày 20/5/2015. Ảnh: Chungta.vn

Phó Thủ tướng Taro Aso cho biết, ông rất quan tâm đến FPT - một công ty chuyển từ chế biến thực phẩm sang làm công nghệ thông tin và sự phát triển về doanh thu, lợi nhuận, nhân sự, tốc độ tăng trưởng của FPT. Ông cũng rất ấn tượng với thành tựu mà FPT đã đạt được và mong muốn tập đoàn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Trương Gia Bình cũng đề xuất về sự bảo trợ của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Taro Aso cho việc phát triển chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) mà FPT đang triển khai và phát triển hợp tác về Outsourcing với Nhật Bản. Ông Taro Aso đã đồng ý các đề xuất của người đứng đầu FPT và cử người phụ trách theo dõi việc hợp tác với FPT.

Theo ông Trần Xuân Khôi, giám đốc FPT Japan, việc Phó Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản quan tâm đến hoạt động của một doanh nghiệp tại quốc gia này mang nhiều ý nghĩa. Điều đó thể hiện Chính phủ nước này quan tâm phát triển quan hệ với Việt Nam, đồng nghĩa với việc FPT đã có vị trí nhất định tại Nhật và nhận được sự quan tâm của không chỉ doanh nghiệp mà còn ở cấp Chính phủ, đây là cơ hội lớn cho FPT tiếp tục phát triển kinh doanh tại đất nước mặt trời mọc.

Ngoài chuyến làm việc với Phó Thủ tướng Taro Aso, ông Trương Gia Bình đã có các cuộc họp với nhiều khách hàng lớn của FPT để bàn về việc thúc đẩy những hướng kinh doanh truyền thống và các hướng mới như SMAC, môi trường.

Chủ tịch FPT cũng giới thiệu về chương trình 10.000 BrSE với các đối tác. Đào tạo 10.000 BrSE giai đoạn 2014-2018 là một trong hai chương trình được FPT công bố tại Nhật Bản vào tháng 11/2014. Chương trình này đặt mục tiêu giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ.

Chương trình này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm thành công của chương trình đào tạo kỹ sư cầu nối được FPT Software triển khai trong nhiều năm qua. Theo đó, dự kiến có khoảng 5.000 kỹ sư của chương trình được đào tạo theo hình thức du học tại Nhật Bản, 5.000 kỹ sư còn lại sẽ được đào tạo tại Việt Nam theo chương trình đào tạo cử nhân CNTT của Đại học FPT và đào tạo kỹ sư cầu nối của FPT Software.

ICTnews

Ý kiến

()