Chúng ta

Đại học Bách khoa Đà Nẵng mời FPT Software tham gia thiết kế chương trình đào tạo

Thứ hai, 24/9/2018 | 15:17 GMT+7

Phó Hiệu trưởng Phan Minh Đức cho biết những năm gần đây, Đại học Bách khoa Đà Nẵng đang tích cực đào tạo nhân lực cho thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, nhà trường cũng mời FPT Software tham gia thiết kế chương trình đào tạo.

Tại hội thảo “Technology - Leading the way to Japan” diễn ra cuối tuần qua tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng, hơn 600 sinh viên Đà Nẵng đã được tiếp cận với những xu hướng lớn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới và tìm hiểu nhiều thông tin hấp dẫn về cơ hội việc làm tại Nhật Bản. 

fpt-software-1-1680-1537771543.jpg

Sinh viên Đà Nẵng trải nghiệm kính thực tế ảo tại hội thảo “Technology - Leading the way to Japan” .

Là sự kiện do Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) và ĐH Bách Khoa Đà Nẵng phối hợp tổ chức, hội thảo “Technology - Leading the way to Japan” có sự tham gia của lãnh đạo FPT Software, Ban giám hiệu ĐH Bách Khoa Đà Nẵng cùng đại diện các trường ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Duy Tân, ĐH FPT Greenwich...

Tại hội thảo, chuyên gia công nghệ FPT Software đã chia sẻ và mang đến cơ hội trải nghiệm công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, tiếp thị bán hàng cho hơn 600 sinh viên và khách mời….Đây cũng là những công nghệ đang được FPT Software ứng dụng vào hoạt động của một số tập đoàn lớn trên thế giới.  

Cụ thể như, Tổng đài tự động cho hãng hàng không dân dụng châu Á - khách hàng có thể check-in với các lựa chọn về chỗ ngồi, đồ ăn thông qua tương tác trực tiếp với ứng dụng tự động tương tác trò chuyện (chatbot). Giải pháp này giúp các hãng hàng không giảm tải cho sân bay cũng như tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Ứng dụng “HoloLens for Car Marketing” được phát triển trên kính thực tế tăng cường của Microsoft cho phép người dùng hiển thị mô hình oto và tương tác với nó. Các tương tác có thể là thay đổi kích cỡ, màu sắc hay xem từng chi tiết của oto. Ứng dụng này có thể hỗ trợ các nhân viên bán hàng có thể bán sản phẩm tốt hơn khi khách hàng có được tầm nhìn trực quan hơn. Ngoài ra với việc các chi tiết của oto được làm rất chi tiết và việc nhiều người có thể truy cập từ địa điểm khác nhau, việc đào tạo về sản phẩm cho người bán hàng cũng là một yếu tố quan trọng của ứng dụng này

Các sinh viên Đà Nẵng cũng được trải nghiệm thực tế công nghệ nhận diện ảnh vệ tinh - công nghệ nhận diện tàu thuyền thông qua ảnh vệ tinh cho 1 công ty lớn về hàng không trên thế giới. Công nghệ này trước đây thường được sử dụng trong mục đích quân sự nhưng nay được áp dụng trong lĩnh vực khác ngoài quốc phòng. Bài toán là làm sao xác định để tự động phát hiện tàu thuyển với độ chính xác cao để chống buôn lậu, gian lận. Ngoài ra, công nghệ còn được sử dụng để nhận diện các cối xay gió điện để đo được hiệu quả khi đặt theo phương bắc của trái đất…

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Với FPT Software các bạn có cơ hội vươn ra toàn cầu, không chỉ bản thân mà còn cả gia đình các bạn nữa. Nếu trước đây chúng ta tự hào là xuất khẩu gạo nhất thế giới, xuất khẩu cà phê nhì thế giới thì chúng ta hãy đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 nước xuất khẩu phần mềm lớn nhất thế giới nhờ những công nghệ mới nhất. Mong trong 1-2 năm nữa các bạn sẽ thành đồng nghiệp của tôi”.

Hiệu phó Đại học Bách Khoa Đà Nẵng Phan Minh Đức cũng bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn FPT Software đã luôn đồng hành cùng ĐH Bách Khoa Đà Nẵng trong các hoạt động nghiên cứu phát triển khoa học và đào tạo. Những năm gần đây ĐH Bách Khoa đang tích cực đào tạo nhân lực cho thị trường Nhật Bản và nhà trường đạt chuẩn cao về đào tạo Nhật Ngữ. Nhà trường đã mời FPT Software tham gia thiết kế chương trình học. Tôi mong muốn Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và FPT sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa”.

fpt-software-2-6894-1537771543.jpg

Hơn 600 sinh viên Đà Nẵng đã được nghe những chia sẻ về cơ hội phát triển sự nghiệp từ chính câu chuyện thực tế của các lãnh đạo trẻ đang làm việc tại FPT Software Đà Nẵng.

Cũng tại sự kiện, hơn 600 sinh viên Đà Nẵng đã được nghe những chia sẻ về cơ hội phát triển sự nghiệp từ chính câu chuyện thực tế của các lãnh đạo trẻ đang làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, như anh Phùng Viết Hà mới 27 tuổi, sau 4 năm gia nhập FPT Software Đà Nẵng từ vị trí kỹ sư cầu nối hiện đang đảm nhiệm vai trò Phó Giám đốc một đơn vị của FPT Software Đà Nẵng với quân số hơn 140 người; hay như anh Võ Trung Kiên, cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, hiện đang quản lý một trung tâm với quy mô 400 người chuyên làm các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Anh Phùng Viết Hà khuyên các sinh viên: “Chúng ta còn đang rất trẻ nên hãy tận dụng cơ hội để học ngoại ngữ. Khi có ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội với FPT Software”.

Sự kiện Ngày công nghệ FPT Software tại Đà Nẵng là hoạt động được tổ chức 2 năm/lần với mục đích cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhât cho sinh viên, góp phần nâng cao nhận thức và tạo động lực cho các em hoàn thiện bản thân, đón đầu những cơ hội không giới hạn với FPT Software để góp phần mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới.

FPT Software hiện là là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, kiểm thử, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công…Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 550 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có khoảng 80 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Theo đại diện FPT Software, trong giai đoạn 2018 - 2019 công ty phần mềm này cần tuyển 8.000 người, trong đó riêng khu vực Đà Nẵng cần tuyển 1.500 người.

>> Triết lý tái sinh để phụng sự quốc gia của FPT

ICT News

Ý kiến

()