Chúng ta

Công nghệ mới Docker sẽ giúp doanh nghiệp phần mềm Việt ra 'biển lớn'

Thứ năm, 23/7/2015 | 11:25 GMT+7

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt, việc hiểu biết về công nghệ mới Docker được xem là điều kiện cần thiết để các công ty phần mềm Việt Nam bắt kịp xu thế thế giới, có cơ hội giành được những dự án lớn trong tương lai.

Cuối tuần qua, FPT Software cùng cộng đồng Docker Việt Nam đã tổ chức Docker Day 2015. Đây là lần đầu tiên một sự kiện công nghệ quốc tế được tái diễn trực tiếp tại Việt Nam.

IMG-4700-1437303431-660x0-1.jpg

Cộng đồng Docker tại Việt Nam hiện có khoảng 400 người.

Nói về lý do đưa Docker Day về Việt Nam, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT Software, cho hay: Docker là khái niệm tuy còn khá mới tại Việt Nam nhưng đang nằm trong top công nghệ mã nguồn mở được quan tâm nhất từ năm 2013 (chỉ sau Linux), cho phép tất cả các ứng dụng có thể chạy mọi lúc, mọi nơi mà không lo phải đáp ứng với từng nền tảng khác nhau.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đánh giá Docker như một điều kiện phải có trong quá trình tìm kiếm, đánh giá những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Docker đang có nhiều tiềm năng để trở thành tương lai của công nghệ mới, trở thành nền tảng chung cho tất cả các ứng dụng phân tán, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch lên Cloud. Trên thế giới, các công ty lớn như Google, Amazon, IBM đều đang phát triển những tiện ích công nghệ nhờ việc tích hợp Docker.

Trao đổi với ICTnews, ông Việt cho hay trung tuần tháng 6 vừa qua, Hội nghị Docker 2015 đã được tổ chức tại San Francisco, Mỹ. Nhằm mang đến cho cộng đồng công nghệ Việt Nam cơ hội tìm hiểu, bắt kịp xu hướng công nghệ thế giới, FPT Software đã phối hợp cùng cộng đồng Docker Việt Nam tổ chức Docker Day 2015. Sự kiện thu hút được lượng lớn người theo dõi trên các kênh online cùng trên 100 người trực tiếp tham gia, khẳng định với cộng đồng Docker thế giới về trình độ công nghệ và sự quan tâm của Việt Nam tới công nghệ mới này.

Cũng theo ông Lê Hồng Việt, tại FPT Software, công nghệ Docker đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Các sản phẩm của công ty này bắt đầu ứng dụng và tích hợp Docker, nhận được sự quan tâm từ nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan...

"Việc hiểu biết công nghệ Docker được xem là điều kiện cần thiết để không chỉ FPT mà nhiều công ty phần mềm Việt Nam bắt kịp xu thế thế giới và có cơ hội giành được những dự án lớn trong tương lai", ông Việt nói.

Cộng đồng Docker tại Việt Nam chính thức ra đời từ tháng 3/2014 với số lượng thành viên ngày càng tăng tại Hà Nội (149 thành viên) và TP HCM (236 thành viên). Hiện cộng đồng này đang theo sát mọi hoạt động của cộng đồng Docker thế giới.

>> Robot của FPT thu hơn trăm triệu từ thị trường quốc tế

ICT News

Ý kiến

()