Chúng ta

Thầy giáo ‘nghìn view’ với mô hình livestream dạy học

Thứ ba, 4/1/2022 | 08:19 GMT+7

Anh Nguyễn Đức Duyệt, giảng viên FPT Polytechnic Hà Nội, chính là tác giả của chương trình dạy học trên sóng livestream ‘Ong Đèn Sách’ và mô hình sinh viên giúp nhau học tập ‘Ong Chăm’.

Đứng trước bài toán dạy và học trực tuyến sao cho hiệu quả, thầy Nguyễn Đức Duyệt đã nảy ra những ý tưởng sáng tạo. Tháng 8/2021, sau một cuộc nói chuyện với đồng nghiệp, thầy Duyệt bắt đầu lên ý tưởng về 2 mô hình học tập mang tên Ong Đèn Sách và Ong Chăm.

Nếu Ong Đèn Sách là chương trình livestream dạy học online với nhiều hoạt động tương tác, giao lưu cùng các quà tặng hấp dẫn thì Ong Chăm lại là một CLB học thuật kết nối các sinh. Trong đó, sinh viên có học lực tốt hơn sẽ giúp đỡ các bạn khác. Ong Đèn Sách và Ong Chăm ngay lập tức được triển khai vào học kỳ Fall 2021 và nhận được nhiều phản hồi tốt không chỉ từ sinh viên mà còn từ phía phụ huynh và cán bộ, giảng viên của trường.

20211228-2112-Outgrowing-web-D-4769-6833

Anh Nguyễn Đức Duyệt - "cha đẻ" của dự án dạy và học nghìn view Ong Đèn Sách. Ảnh: ĐVCC

Nói về sự đón nhận này, thầy Nguyễn Đức Duyệt cho rằng, Ong Đèn Sách và Ong Chăm không đơn thuần chỉ là công cụ học tập, mà còn là không gian để các sinh viên giao lưu, kết nối và thể hiện, chia sẻ về bản thân với thầy cô, bạn bè khi mà các “sân chơi” offline đều đóng cửa. 2 chương trình này còn thể hiện được sự quan tâm sát sao của trường đến con đường học tập cũng như mong muốn đào tạo ra những thế hệ sinh viên không chỉ tốt về chuyên môn mà còn có trách nhiệm với cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ong Đèn Sách đã lên sóng 13 số livestreams với lượt view từ 1.000 - 3.000/số và thu hút trên dưới hàng trăm bình luận tương tác, hỏi đáp từ các sinh viên trong mỗi buổi livestream. Về phần Ong Chăm - CLB học tập kết nối, hoạt động này đã thu hút hơn 200 sinh viên đăng ký tham gia, trong đó các bạn có thành tích tốt đều hào hứng gây dựng nên những chiến lược huấn luyện riêng biệt cho người bạn của mình.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khơi gợi hứng khởi cùng tinh thần trách nhiệm trong mỗi sinh viên, Ong Đèn Sách và Ong Chăm sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2022 với những thay đổi, cải tiến về mặt nội dung và quy mô tham dự. Thầy Nguyễn Đức Duyệt cho biết, Ong Đèn Sách sẽ được mở rộng truyền thông đến với sinh viên FPT Polytechnic trên toàn quốc. Trong khi, Ong Chăm sẽ được xây dựng quy trình hoạt động cụ thể hơn và áp dụng cho tất cả các môn học trong trường thay vì chỉ môn Toán trong những tháng đầu hoạt động.

FPT Education

Ý kiến

()