Chúng ta

Nhà sản xuất âm nhạc 9X học công nghệ tại FUNiX để mở rộng sự nghiệp

Thứ tư, 1/6/2022 | 09:44 GMT+7

Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Ngọc Luân (sinh năm 1994) học thêm lập trình và học máy để trở thành chuyên gia phân tích âm thanh.

Tham gia vào dàn hợp ca của nhà thờ từ nhỏ, Ngọc Luân thể hiện năng khiếu trong lĩnh vực và nuôi dưỡng niềm yêu thích âm nhạc lớn dần. Khi học năm thứ hai đại học ngành Quản trị kinh doanh, nam sinh tình cờ được bạn chia sẻ một clip chơi DJ tại lễ hội. Từ đó, Ngọc Luân quyết tâm dừng học đại học để đi theo con đường nghệ thuật. Anh dành ba năm để theo học tại một trung tâm đào tạo sản xuất trước khi có công việc đầu tiên trong công ty âm nhạc.

ngocluan-funix-1654050486-4552-165405050

Nguyễn Ngọc Luân - một nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1994. 

Hiện tại, Luân là Musical Specialist (Chuyên gia Âm nhạc) tại Amanotes - một công ty chuyên về các ứng dụng âm nhạc, trong đó có trò chơi âm nhạc ứng dụng giả lập việc chơi nhạc cụ trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia sản xuất âm nhạc cho một số nghệ sĩ Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Chi Pu, Amee...

Nhờ được làm việc đúng lĩnh vực đam mê, chàng trai 28 tuổi lại khám phá thêm một thế giới mới mẻ khác từ công nghệ có thể kết hợp với nghệ thuật. Tại công ty, công việc của anh là áp dụng kiến thức âm nhạc vào từng ứng dụng trò chơi và mang lại trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho người dùng. Hàng ngày, Luân tương tác với máy tính và các phần mềm soạn nhạc để làm ra những bản phối nhạc. Càng tìm hiểu sâu, anh càng hứng thú với công nghệ.

"Mình rất thích nghiên cứu về cách các kỹ sư họ tạo ra phần mềm soạn nhạc. Do đó, mình quyết định phát triển thêm kỹ năng ở mảng lập trình", anh chia sẻ.

Tháng 4/2020, Ngọc Luân đăng ký ba chứng chỉ học lập trình cơ bản và khóa Học máy (Machine Learning) tại FUNiX. Với thói quen tự học âm nhạc trước đó, nhà sản xuất âm nhạc trẻ nhanh chóng thích ứng với cách học chủ động tại FUNiX. Anh đánh giá môi trường học tập trực tuyến tại đây khá thoải mái để học viên có thể tự tìm tòi. Nhờ vậy, anh phát triển thêm về tư duy chủ động trong việc học và nghiên cứu.

May mắn có môi trường làm việc khá linh hoạt, anh có thể tranh thủ những khoảng thời gian trống tại công ty để học. Ngọc Luân cũng chăm chỉ học vào các buổi tối ở nhà để có thể theo đúng tiến độ chương trình.

ngocluan-funix2-8197-1654050501.png

Ngọc Luân học thêm lập trình và học máy để phát triển sự nghiệp âm nhạc. 

Với lịch trình vừa học vừa làm, Ngọc Luân đôi lúc cũng mệt mỏi và tạm gác việc học vài tuần để tập trung làm việc. Những lúc này, anh nhận được sự quan tâm, khích lệ của các hannah (cán bộ chăm sóc học viên) tại FUNiX để có thể giữ được tiến độ chương trình.

"Mỗi khi chậm tiến độ, hannah đều quan tâm nhắc nhở và khích lệ mình không bỏ cuộc. Nhờ thế, mình có thể quay lại học với tinh thần tốt hơn sau những khoảng thời gian căng thẳng vì áp lực công việc", Luân nói thêm.

Hiện tại, Nguyễn Ngọc Luân đã hoàn thành hai chứng chỉ đầu tiên và tiếp tục theo đuổi chứng chỉ ba trong chương trình Lập trình viên cơ bản. Song song, anh cũng đang hoàn thành chứng chỉ Machine Learning. Nam học viên cho biết, kiến thức học được tại FUNiX đã giúp ích cho công việc của mình rất nhiều. Ví dụ, nhờ môn lập trình Game Mobile, anh có thể hiểu về các thành phần trong một dự án game, từ đó, làm việc cùng các lập trình viên trong công ty hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, chương trình học Machine Learning giúp chàng trai trẻ tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một Audio Analysis (Chuyên gia phân tích âm thanh). Công việc này cần đến chuyên môn về Digital Signal Processing (Xử lý tín hiệu số). Nhà sản xuất âm nhạc trẻ sẽ sử dụng các thuật toán của học máy để phân tích các sóng âm trong file audio, nắm được các thành phần trong đó.

"Hy vọng khi hoàn thành khóa học cũng là lúc mình có thể thực hiện mục tiêu này", 9x chia sẻ.

FUNiX

Ý kiến

()