Chúng ta

Giảng viên nhà F công bố nghiên cứu đột phá ở hội thảo quốc tế

Thứ ba, 12/9/2023 | 13:55 GMT+7

Nghiên cứu sinh (NCS) Trần Nguyễn Hoàng Quân - Giảng viên Greenwich Việt Nam (thuộc Khối Giáo dục FPT) vừa công bố nghiên cứu khoa học mới về Hành vi tổ chức trong môi trường giáo dục tiểu học Việt Nam, tại Hội thảo quốc tế ICRMAT 2023 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua.

Nghiên cứu sự ảnh hưởng hành vi giữa lãnh đạo và nhân viên

Trong tổng số 135 bài báo cáo đến từ 62 cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp thuộc 9 quốc gia, Greenwich Việt Nam đóng góp 2 báo cáo đến từ NCS Trần Nguyễn Hoàng Quân và sinh viên Nguyễn Sĩ Phi Anh. Riêng Hoàng Quân trình bày báo cáo khoa học tiên phong trong lĩnh vực Hành vi tổ chức với chủ đề về “Nghiên cứu mối quan hệ giữa Hành vi lãnh đạo, Công bằng tổ chức, Sự phù hợp giữa cá nhân với tổ chức và Hành vi công dân tổ chức trong các trường tiểu học: minh chứng từ Việt Nam”. Đây được xem là nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực hành vi tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các giáo sư trong và ngoài nước tại ICRMAT 2023.

-5623-1694496367.png

NCS Trần Nguyễn Hoàng Quân trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo quốc tế ICRMAT 2023. Ảnh: NVCC.

Báo cáo của Hoàng Quân đi sâu nghiên cứu về sự liên quan và tầm ảnh hưởng giữa hành vi lãnh đạo đối với hành vi của nhân viên, sự công bằng trong tổ chức cũng như sự phù hợp giữa con người và tổ chức trong bối cảnh môi trường nghiên cứu là hệ thống giáo dục tiểu học tại Việt Nam.

“Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người lãnh đạo theo hành vi mối quan hệ sẽ mang lại kết quả tích cực đối với việc tổ chức quản lý. Trong một môi trường làm việc công bằng kết hợp với phong cách lãnh đạo định hướng mối quan hệ sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho công tác quản lý và vận hành, thể hiện bằng việc nhân viên có những hành vi, thái độ tốt khi làm việc”, thầy Quân chia sẻ.

Từ kết quả của nghiên cứu này, Hoàng Quân đề xuất người lãnh đạo hãy tạo một môi trường công bằng, văn minh, luôn chia sẻ, lắng nghe để thúc đẩy hành vi, thái độ làm việc tích cực của các nhân viên. Nghiên cứu đã đóng góp vào việc hoàn thiện cơ cấu quản trị nhân sự cũng như tìm ra phương pháp hiệu quả để phát triển tích cực mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên trong hệ thống giáo dục tiểu học tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Giảng viên trẻ đam mê mãnh liệt với nghiên cứu khoa học

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiên cứu khoa học, sau khi hoàn thành chương trình Cử nhân tại Đại học Sunderland và chương trình Thạc sĩ tại Đại học Huddersfield, Anh Quốc, Hoàng Quân tiếp tục học lên chương trình Tiến sĩ tại Đại học Tartu, Estonia. 

Hiện Hoàng Quân đang là giảng viên bộ môn Quản trị Kinh doanh tại Greenwich Việt Nam. Chỉ trong một năm công tác tại trường, thầy đã có 8 bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus. Mới đây nhất, báo cáo về nghiên cứu khoa học liên quan tới Quản trị vận hành giữa lãnh đạo và nhân viên trong môi trường giáo dục tiểu học tại Việt Nam của thầy Quân đã vượt qua vòng phản biện đầu tiên của Tạp chí Sage Open – tạp chí khoa học thuộc danh mục SSCI/Scopus Q2 của Sage – Nhà xuất bản khoa học Top 10 thế giới.

-5792-1694496367.png

Thầy Hoàng Quân có gần 10 năm học tập và nghiên cứu tại châu Âu. Ảnh: NVCC.

“Trong gần 5 năm làm nghiên cứu sinh, tôi luôn ấp ủ khát vọng về việc xây dựng một chuỗi nghiên cứu liên quan đến hành vi tổ chức ở Việt Nam. Lý do tôi lựa chọn gắn bó với Greenwich Việt Nam cũng chính là vì môi trường cởi mở, sự hỗ trợ hết mình từ phía nhà trường đối với các giảng viên có đam mê nghiên cứu khoa học. Tại đây, tôi có thể thỏa sức theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của bản thân và mọi người xung quanh luôn ủng hộ, hỗ trợ hết sức có thể”, thầy Quân chia sẻ về đam mê đối với nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh thành tích nghiên cứu khoa học, Hoàng Quân cũng có những thành tích giảng dạy đáng chú ý nhờ việc kết hợp giữa nghiên cứu khoa học với thực tiễn giảng dạy cho sinh viên. Mới đây, trong lễ tôn vinh giảng viên kỳ Spring năm 2023 tại Greenwich Việt Nam, Hoàng Quân đã đạt danh hiệu Giảng viên Xuất sắc. 

-1738-1694496367.jpg

Hoàng Quân (ngoài cùng bên phải) nhận danh hiệu Giảng viên Xuất sắc. Ảnh: NVCC.

“Tôi luôn kết hợp giữa nghiên cứu khoa học và công tác giảng dạy trên lớp. Tôi dạy sinh viên chính những gì mình nghiên cứu và ngược lại, chủ động nghiên cứu những thứ mình dạy. Đó là một vòng tuần hoàn. Tôi chia sẻ cho sinh viên những công trình nghiên cứu khoa học của mình, khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi và giải đáp cặn kẽ cho các em. Tôi tin rằng những thứ mình hiểu nhất, biết rõ nhất thì sẽ truyền đạt cho người khác tốt nhất”, thầy Quân bộc bạch.

Trong thời gian tới, Hoàng Quân ấp ủ dự định về một chuỗi nghiên cứu so sánh giữa hành vi tổ chức tại Việt Nam và Trung Quốc. Đây dự kiến sẽ là nghiên cứu hoàn thiện luận án Tiến sĩ của anh tại Đại học Tartu, Estonia. 

ICRMAT là hội thảo khoa học về Nghiên cứu trong Quản trị và Sáng tạo Công nghệ (International Conference on Research in Management & Technovation) có quy mô quốc tế, được tổ chức thường niên từ năm 2019. Hội thảo ICRMAT lần thứ 4 được đăng cai tổ chức bởi Trường Đại học Công nghiệp và Học viện Tài chính trong hai ngày 25 – 26/8 đã thu hút sự tham gia của các nhà khoa học cùng nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết giữa Trường Đại học FPT và Đại học Greenwich, Anh Quốc từ năm 2009. Chương trình học tại Greenwich Việt Nam được chuyển giao nguyên bản từ Đại học Greenwich. Trường hiện đào tạo ba ngành học: Công nghệ thông tin; Thiết kế đồ họa và Kỹ thuật số; Quản trị Kinh doanh với bốn chuyên ngành hẹp: Quản trị Truyền thông; Quản trị Marketing; Quản trị Sự kiện và Kinh doanh quốc tế.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại Greenwich Việt Nam, sinh viên nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich (Anh Quốc) cấp, có giá trị toàn cầu, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và có thể học lên các chương trình cao hơn hoặc làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

>> 1500 tân sinh viên Greenwich Việt Nam chính thức nhập học

S.T

Ý kiến

()