Chúng ta

Chàng kỹ thuật FPT Telecom nhận danh hiệu Thanh niên sống đẹp cấp Trung Ương

Chủ nhật, 24/12/2023 | 15:52 GMT+7

Anh Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên, nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Ninh Thuận, vừa vinh dự nhận bằng khen Thanh niên sống đẹp của Trug ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bởi những đóng góp to lớn khi tham gia đội cứu hộ cứu nạn tại địa phương.

Với công việc của một nhân viên kỹ thuật, anh Nguyên thường xuyên di chuyển ngoài đường, bản thân cũng từng bị thủng lốp xe giữa đêm muộn, nên thấu hiểu được khó khăn và bất lực của người dân trong hoàn cảnh này. Do đó, anh đã xin gia nhập Đội Cứu hộ cứu nạn tỉnh Ninh Thuận.

Đội có 12 thành viên, giúp sửa, vá xe, thay lốp miễn phí cho những trường hợp không may gặp sự cố ngoài đường trong khung giờ từ 18h đến 23h. Bên cạnh đó, anh Nguyên còn tạo một quỹ Heo Đất để giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

-6371-1703395533.jpg

Anh Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên, nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Ninh Thuận. Ảnh: NVCC

“Trường hợp đặc biệt nhất là 2h sáng nhận được tin có 1 trường hợp một bạn đi từ Sài Gòn về Bình Định để dự đám tang ông nội. Khi chạy qua địa phận Ninh Thuận thì bị thủng lốp. Mặt dù đội chúng mình đã nghỉ ngơi từ lúc 23h nhưng khi đọc được hoàn cảnh trên, mình quyết định nhắn cho 1 vài đồng đội cùng đi giúp đỡ cho bạn ấy để tiếp tục hành trình”, chàng thanh niên nhà F chia sẻ.

Những hành động ý nghĩa của Nguyên và nhóm dần được lan rộng, nhờ đó, vào tháng 9/2023, nhóm đã được Tỉnh Đoàn Trao tặng bằng khen Thanh niên tình nguyện xuất sắc. Đặc biệt, vừa qua, Nguyên cùng 2 đồng đội là gương mặt đại diện được Trung ương Hội LHTN Việt Nam vinh danh giải thưởng Thanh niên sống đẹp 2023. Nhóm của Nguyên thuộc Top 20 trong 228 đối tượng xét giải trên toàn quốc của năm nay.

Giải thưởng Thanh niên sống đẹp là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; tuyên dương những thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, nghĩa tình là tấm gương, là động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

-3363-1703395534.jpg

Nguyên và nhóm cứu hộ giúp sửa, vá xe, thay lốp miễn phí cho những trường hợp không may gặp sự cố ngoài đường. Ảnh: NVCC

Bất ngờ và hạnh phúc với danh hiệu vừa nhận được, Nguyên cho biết: “Từng gặp trường hợp lủng lốp giữa đêm nên minh thấu hiểu được khó khăn và bất lực của mọi người vì vậy mà mình quyết tâm giúp đỡ mọi người để được về đến nhà an toàn. Sự hài lòng và nụ cười trên khuôn mặt của bà con khi họ nhận được sự giúp đỡ là nguồn động viên lớn nhất cho mình trong hoạt động này”.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2018, Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên hiện là kỹ thuật viên triển khai, bảo trì dịch vụ tại chi nhánh Ninh Thuận. “Sự quan tâm giúp đỡ của sếp và đồng nghiệp giúp mình cảm thấy những việc đang làm trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn”, anh kể.

-1863-1703395534.jpg

Anh Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội vinh dự nhận tuyên dương Thanh niên sống đẹp 2023. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Cung Tiến (Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Ninh Thuận) cũng nhận xét, hành động của Nguyên và nhóm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân địa phương và người đi đường nhận được giúp đỡ. Ưu điểm của bạn là có thể sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của công ty với việc cứu hộ cứu nạn tại địa phương.

Để lan tỏa năng lượng trong công việc thiện nguyện, chàng kỹ thuật nhà FPT cho biết sẽ cố gắng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn. Bên cạnh đó, anh sẽ mang những câu chuyện này chia sẻ đến đồng nghiệp, các bạn trẻ và khách hàng của mình.

“Mình sẽ dùng tuổi trẻ cho những hành động tích cực, dùng sự thân thiện và tinh thần tận tâm đã học được từ FPT và những người xung quanh để góp phần tạo nên một cộng đồng tốt đẹp”, anh nói.

Huyền Trân

Ý kiến

()