Chúng ta

Tết hạnh phúc

Thứ năm, 2/2/2023 | 10:22 GMT+7

Tết hạnh phúc với tôi khi trọn vẹn chữ hiếu với 2 bên gia đình, sum vầy bên mâm cơm đủ 3 món ăn truyền thống, được thoải mái tinh thần và củng cố các mối quan hệ.

Với tôi, Tết hạnh phúc là được về bên gia đình bố mẹ ông bà quây quần dọn dẹp, cùng nấu nướng chuẩn bị các món ăn ngày tết, cùng đón giao thừa, cùng ăn cơm quây quần có nhau đủ mặt cùng vui và kể nhau nghe những câu chuyện. Chẳng cần phải cao sang gì, Tết với những người xa quê như chúng tôi là trở về vì ba mẹ chỉ mong ngóng con cháu sum vầy.

Tết hạnh phúc khi đủ 3 món đặc trưng miền Nam quê hương tôi là chả, canh khổ qua và bánh tét. Nếu muốn ăn lạ ăn sang, chúng ta có thể có nhiều dịp để ăn trong năm, nhưng để mâm cơm tròn vị Tết trong gia đình cần những món truyền thống giản dị.

Tết hạnh phúc khi luôn có cành mai trong nhà. Ngoài ra, thu nhập năm nào “rủng rỉnh" xíu thì chúng tôi trang trí Tết đầy đủ, năm nào kinh tế khó khăn thì chỉ cần đẹp vừa vặn, không cần cầu kỳ.

Tết hạnh phúc khi có thể chăm sóc, làm mới bản thân, làm một kiểu tóc đẹp, bộ móng xinh, để có thể vui hơn, tự tin và thoải mái hơn, cũng là để người thân bạn bè an tâm về cuộc sống của mình.

Tết hạnh phúc khi có thể gặp mặt hàn huyên cùng những người bạn cũ. Mỗi năm mỗi lớn, mỗi người mỗi công việc ở muôn nơi. Việc dành thời gian tụ họp giúp chúng tôi có thể vừa ôn lại chuyện vui cũ, vừa hỏi han sức khoẻ, công việc…của nhau. Năm nào có thành tựu thì hồ hởi khoe, không thì cố gắng năm sau. Không có gì quá nặng nề.

Tết hạnh phúc là có thể tạm cho bản thân “xả láng" một chút trong ăn uống khi gặp bạn bè người thân thay vì sợ lên cân như ngày thường, vì còn có cơ hội "qua Tết tính tiếp".

Tết hạnh phúc là khi hết Tết mình cảm thấy đã trọn vẹn hai bên gia đình, cân bằng nội ngoại, là khi có thể biếu ba mẹ số tiền để thể hiện chân tình, miễn mình thấy là đủ, vì mỗi người có định ra mức hài lòng khác nhau.

-8712-1675183996.png

Du xuân năm mới cùng gia đình

Tết hạnh phúc là khi được sếp lì xì ngày đầu đi làm, được nhìn gương mặt ai cũng vui tươi, được khai xuân tại văn phòng, nâng ly đầu năm mới rồi toả đi chúc Tết các phòng giao dịch, giúp   tăng sự gắn kết trong tập thể.

Để Tết năm sau lại là một cái tết hạnh phúc bên người thân, tôi biết trong năm tôi sẽ phải phấn đấu đặt và đạt những mục tiêu trong công việc.

Cuối cùng, hẳn Tết với tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu…được tăng thưởng.

Suy cho cùng, dù có năm cao năm thấp, năm hài lòng, năm không, nhưng tôi cũng đã 7 năm gắn bó FPT, bởi con người FPT có truyền thống, văn hoá đoàn kết, thoải mái; công việc năng động, có thể WFH miễn đảm bảo công việc, môi trường không quá bò bó áp lực như nhiều môi trường khác; được phát triển bản thân qua những chương trình đào tạo và hưởng các chế độ chăm sóc sức khoẻ mà tôi chưa thấy nơi nào tốt hơn.

Trần Thị Hà - FPT Telecom Kiên Giang

Ý kiến

()