Chúng ta

Sứ mệnh Cup 13/9 miền Trung

Chủ nhật, 12/8/2018 | 08:47 GMT+7

Bóng đá và mỗi cầu thủ luôn có sứ mệnh đặc biệt. Với bóng đá FPT, giờ là lúc phải định vị một chân giá trị mới, đó là chủ động để tìm kiếm sự thừa nhận của hơn 35.000 khán giả nhà F. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa quyết định dừng giải bóng FPT Cup 2018 vì lý do giải đấu cấp tập đoàn có quá ít đội bóng tham gia và sự cố TP Bank bỏ giảiQuyết định được đưa ra trong cuộc họp sơ kết báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm, của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) với người điều hành FPT, hôm 7/8.

Quyết định của "người anh cả" được đưa ra đúng thời điểm Cup 13/9 miền Trung sắp khởi tranh. Và nó chắc chắn tác động mạnh mẽ lên công tác tổ chức tại giải đấu lớn nhất nhà F khu vực miền Trung. 

Thực tế, so với hai đầu Hà Nội và TP HCM, người miền Trung còn quá nhiều khó khăn, nhưng bóng đá ở mảnh đất vốn được mệnh danh là "chó ăn đá, gà ăn sỏi" vẫn không ngừng lăn, không ngừng nảy mầm những giấc mơ và khát vọng. Và những đội bóng ấy, dù rất vất vả để tập trung đội hình, cùng nhau tập luyện nhưng họ chưa bao giờ thôi khát vọng, thôi dâng hiến.

Mỗi đội đều có sứ mệnh, mục tiêu cần phải hoàn thành. Người có danh hiệu muốn có danh hiệu nhiều hơn. Người chưa có chức vô địch thì từng phút, từng giờ luôn nghĩ và hành động vì giấc mơ lớn của mình. Và dù có chọn con đường nào để đi, để phấn đấu thì bất cứ đội bóng nào cũng đều được khán giả tôn trọng, cổ vũ. Bởi đơn giản, với phần lớn cầu thủ FPT, một trận đấu không chỉ là những pha tranh tài hay là sự thắng thua, mà đó còn là niềm đam mê bất tận, là nơi để mỗi cầu thủ thể hiện giấc mơ và sứ mệnh với đơn vị. 

Tới đây, tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng sẽ diễn ra những trận đấu chào mừng sinh nhật tập đoàn tại miền Trung. Và hơn ai hết, chính những cầu thủ sẽ được sống trong niềm tự hào. 

Bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào cũng cần ở bạn trách nhiệm. Sự thăng hoa sẽ đến khi bạn thấu hiểu và hành động bằng nhịp đập trái tim. Chẳng thế mà Ban tổ chức đã tuyên bố sẽ xử nghiêm, thậm chí loại bất cứ cầu thủ hay trường hợp nào thiếu trung thực, thiếu văn hóa trong thi đấu. Hơn ai hết, Ban tổ chức cần là những người có kinh nghiệm, yêu phong trào, và đặc biệt yêu bóng đá. 

Bóng đá và mỗi cầu thủ luôn có sứ mệnh đặc biệt. Với bóng đá FPT, giờ là lúc phải định vị một chân giá trị mới, đó là chủ động để tìm kiếm sự thừa nhận của hơn 35.000 khán giả nhà F.

Bởi, nói cho cùng, thành công hay thất bại của từng đội bóng ảnh hưởng trực tiếp đến bức tranh chung của văn hóa FPT. Và rõ ràng, một hành trình dài và đầy thách thức đang ở trước mặt đối với Cup 13/9 miền Trung.

Quan trọng là không được phép "dẫm phải vết xe đổ" của hai giải bóng đã diễn ra trước đó ở đầu Hà NộiTP HCM!

>> Cup 13/9 miền Trung: Đa cực và khôn lường

Nguyễn Tấn Việt

Ý kiến

()