Chúng ta

'Nghệ thuật' vinh danh ở FPT

Thứ tư, 5/5/2021 | 10:19 GMT+7

6 lần bước lên bục nhận danh hiệu Cá nhân xuất sắc FPT, tôi cảm nhận đây giống như một chương trình nghệ thuật chứ không đơn thuần chỉ là buổi lễ.

Tôi gọi đây là “nghệ thuật” vinh danh vì trong suốt chương trình kéo dài 3 ngày, mọi thứ được chuẩn bị quá chu đáo. Mỗi phút, mỗi giây và mỗi hoạt động đều mang ý nghĩa, thông điệp và cảm xúc riêng.  

Chúng tôi khởi đầu hành trình bằng niềm vui và sự háo hức. Từng cái tên được vinh danh rộng rãi, thư mời được gửi tận tay. Sự trân trọng trong từng chi tiết khiến những cá nhân xuất sắc như tôi hiểu được rằng, những ngày tới là ngày của riêng mình.

Ở đâu có chuyện, ra sân bay cũng được lãnh đạo trực tiếp tới tiễn đoàn, vào cổng khu nghỉ dưỡng, Tổng Giám đốc đã đứng ngay cửa, bắt tay từng người một. Cả một “đội quân” hùng hậu luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của từng người. Chưa kể, ngay khi nhận phòng, một bức thư của anh Trương Gia Bình đã được đặt ngay ngắn, trang trọng phía trên giường ngủ. Mẹ tôi đọc bức thư, tấm tắc vì sự chu đáo của lãnh đạo và Ban tổ chức chương trình. 

Nói là chương trình nghệ thuật, bởi lẽ chúng tôi không đến đây để chơi hay để nghỉ dưỡng tại một khu resort sang trọng. Đó chỉ là những phần phụ, làm nền cho cả một chương trình hoành tráng ẩn chứa phía sau. Ngày đầu tiên, trên bãi biển Đà Nẵng, CEO Nguyễn Văn Khoa cùng các Lãnh đạo FPT  mở màn bữa tiệc sôi động bằng những cái ôm gắn kết. Các sếp đã chơi “nhiệt” như thế, thì chúng tôi không gì phải câu nệ. Đó là văn hoá của FPT. Những bài hát cứ thế nối tiếp nhau, kết nối chúng tôi, những người từ nhiều đơn vị thành viên nhà FPT cùng người thân hoà vào làm một. 

Lúc bước đi trên Đại lộ danh vọng, tôi nghĩ Ban tổ chức đã phải rất nỗ lực để làm mới chương trình vinh danh năm nay. Khi một người đã có 5 lần tham dự trước đó, chắc hẳn tôi có quyền “đòi hỏi” cái mới ở lần thứ 6 dự lễ. Và tinh thần sáng tạo của FPT đã được thể hiện rõ ở lần này. 6 lần tham dự là 6 chủ đề, 6 cung bậc và 6 cảm nhận khác biệt.  

Tôi cho rằng, nghệ thuật ở chương trình chính là giá trị qua từng khoảnh khắc. Tôi hạnh phúc và rất tự hào. Không ít lần trong chương trình đã ứa nước mắt. Đồng đội tôi, họ cũng có những khó khăn, thách thức và kiên cường để vượt qua. Tất cả được BTC tái hiện chân thực trên sân khấu, thông qua những video, từng cuộc gọi trực tuyến hay sự có mặt của mỗi người thân đi cùng. Tôi nhìn thấy giá trị qua từng khoảnh khắc mà chương trình mang đến.

Ở đây, không có điều gì là vô nghĩa. Không tự dưng mà ca khúc “Cho con” được vang lên trên sân khấu. Cũng không phải tự dưng mà CEO FPT có thể bật khóc lúc phát biểu. Chúng tôi không đến đây để tận hưởng, chúng tôi đến để cảm nhận và thấu hiểu nhau. Điều mà FPT đã làm chính là tạo nên giá trị cho một chương trình vinh danh.

Rất xúc động khi mỗi cá nhân lên bục nhận giải đều được lãnh đạo FPT ôm rất chặt. Tôi nhìn thấy một sức trẻ mãnh liệt và sự chu đáo khi Tổng Giám đốc FPT lăn xả hết mình vì chương trình, hòa nhịp với từng nhân viên trong bầu không khí đầy yêu thương, trân trọng. Chính điều đó đã phá bỏ rào cản, phá bỏ khoảng cách trong chúng tôi.

Ở FPT, tôi được sống với chính mình.Tính kỷ luật trong công việc, quyết liệt, thẳng thắn và luôn sáng tạo học hỏi. Đặc biệt, chúng tôi xem nhau  như một gia đình. Chỉ khi mọi người xem nhau là ruột thịt, thì lợi ích chung mới được đặt lên hàng đầu.

Năm 2020 là một năm rất khó khăn với nhà Bán lẻ chúng tôi, FPT Retail có rất nhiều nhân tài và mình vinh dự được chọn là một hạnh phúc lớn. Chặng đường này, chúng tôi đã luôn nỗ lực, nỗ lực và lạc quan trước mọi thách thức. Biến ý tưởng thành hành động và theo sát từng mục tiêu. Mỗi giai đoạn đi qua với FPT Retail,  đều gắn liền với những kỷ niệm. Với mỗi nhiệm vụ, tôi luôn làm vì đồng đội, vì sự tin tưởng của ban lãnh đạo và danh dự bản thân. Mỗi ngày luôn là sự cố gắng và chinh phục thách thức. Rất may mắn những nỗ lực của mình được Ban lãnh đạo ghi nhận, quan tâm.

Môi trường FPT dạy cho tôi những giá trị thành công của một người sống có mục đích. Giúp tôi ngày càng có thêm động lực phấn đấu làm tốt hơn và vượt qua mọi rào cản.

Nguyễn Thị Thái Hoà

Ý kiến

()