Chúng ta

Lần đầu đưa 'con trai' đi thi tốt nghiệp THPT

Thứ sáu, 15/7/2022 | 15:56 GMT+7

Không có bố mẹ đưa tới trường nhưng Trần Quang Bảo – người “anh cả” tại Trường Hy Vọng, lại có những người FPT luôn ở bên, đồng hành cùng Bảo bước vào kỳ thi THPT Quốc gia.

Trần Quang Bảo là học sinh đầu tiên của Hope School đi thi tốt nghiệp THPT. Thật đặc biệt khi đó cũng chính là lần đầu tiên chúng tôi – tất cả những thầy/cô của Hope School được trải qua cảm giác như có con bước vào kỳ thi quan trọng này.

Đưa Bảo đến trước cổng trường, chúng tôi trao vội những cái ôm chặt và một cái siết vai ấm áp để truyền thật nhiều sức mạnh. Không quên gửi gắm vào đó những lời động viên ấm áp chỉ mong con có đủ sự bình tĩnh hoàn thành bài thi trong kỳ thi.

Hầu hết các thầy/cô trong trường là những người trẻ nên đa số chưa lập gia đình, việc có “cậu con trai" thi đại học là điều không tưởng nhưng lại đầy tự hào đối với chúng tôi.

z3549060878526-c4c37656a288ae0-8768-4402

Trần Quang Bảo (bên trái) tham dự kì thi THPT Quốc Gia.

Từ tháng trước, cô Vũ Thị Bích Thảo đã sốt sắng lên kế hoạch đi thi cho Bảo. Thi ở đâu, ăn ở đâu, nghỉ ở đâu?.... Cô Trần Thị Minh Yến thì suốt ngày “lê la” các trang fanpage thu thập thông tin dự đoán đề thi, để rồi “hết hồn” vì lỡ đoán trúng đề thi mà không dám nói cho cậu học trò.

Cô Hồ Thị Mai Phương chăm lo dinh dưỡng, cung cấp cho Bảo những bữa ăn ngon. Các chị sinh viên gia sư thì vẫn miệt mài hàng ngày đến Hope School để ôn bài cùng con. Thầy Thiên Thanh thì đăm chiêu nghiên cứu con đường chở Bảo đi thi. Thầy Hoàng Quốc Quyền (Giám đốc Hope School) mặc dù đang đi tuyển sinh ở xa nhưng vẫn không quên dặn dò thầy/cô ở nhà quan tâm “thanh niên Bảo”, trước khi Bảo đi thi còn đích thân gọi điện dặn dò.

Không chỉ ở Hope School mà cả nhà F cũng đồng hành hết mình cùng Bảo trong kỳ thi quan trọng này. Từ phương xa, chị Trương Thanh Thanh (Chủ tịch Quỹ Hy vọng), anh Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT) vẫn luôn theo sát hành trình “vuợt vũ môn” của Bảo. Anh, chị đã gửi cho Bảo những lời động viên, hỏi thăm trong suốt quá trình thi.

Các cô chú nhà F từ khắp mọi miền tổ quốc cũng liên tục nhắn gửi lời hỏi thăm từ xa. Hiếm có sĩ tử nào đi thi mà nhận được nhiều sự quan tâm và trông ngóng như anh Bảo. Chính Bảo cũng thừa nhận “chỉ có sống ở nhà F mới cảm nhận được tình yêu vô bờ của những con người nhà F”.

Bảo đã đến trường nhận phòng và nghe những quy định thi, khi về thầy Thanh còn dẫn Bảo đi ăn một ly chè đậu đỏ thật to để lấy may mắn cho kỳ thi ấy. Từ Hope School qua điểm dự thi khá xa, vì sợ tắc đường nên thầy Thanh được phân công đưa đón Bảo đi thi bằng “xe phân khối lớn”. Từ sáng sớm hai thầy trò đã chuẩn bị hành trang và tâm lý thật vững để lên đường đến điểm thi. Dưới cái nắng như đổ lửa giữa ngày trưa hè miền Trung, sau tấm lưng đầy mồ hôi của thầy Thanh là chàng trai Trần Quang Bảo luôn giữ được phong thái tự tin.

Tin tức hình ảnh của Bảo thì liên tục được thầy Thanh cập nhật về trường, mỗi lần có tin nhắn “ting ting” là cả nhà lại kháo nhau vào xem. Chẳng phải là những tấm hình nghệ thuật hoàng tráng hay công phu nhưng chỉ nhiêu đây cũng đủ để khiến thầy/cô chúng tôi hạnh phúc.

Kết thúc buổi thi, Bảo bước ra với nụ cười tươi. Ngoài cánh cổng trường đã có thầy Thanh đứng đón, ở nhà Hope đã có các cô/thầy luôn là hậu phương chuẩn bị cho Bảo. Cả các em của Bảo - những học sinh Hope School ở khắp mọi miền tổ quốc, cũng gửi lời chúc cho anh Bảo.

Gia đình nhà Hope thật đặc biệt, yêu thương cũng theo một cách thật đặc biệt. Cảm ơn những người FPT đã luôn ở bên cùng Bảo, đây cũng chính là những thành quả bước đầu mà Hope School đang từng ngày xây dựng.

Đỗ Hoàng Bích Lê Ny

Ý kiến

()