Chúng ta

Hội nghị chiến lược - điểm phá giới hạn

Thứ ba, 30/11/2021 | 12:06 GMT+7

3h30, chúng tôi mới đặt lưng đi ngủ và nghĩ nhóm mình đã động não thâu đêm rồi. Nhưng tôi nhầm, các nhóm khác còn thức tới 4-5h sáng để hoàn tất ý tưởng cho chủ đề “đinh” của hội nghị chiến lược.

Khi nhận được thư mời dự Hội nghị chiến lược FPT năm 2021 với vai trò thành viên Under 35, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Đây là lần đầu tôi được tham gia một hội nghị chiến lược quy mô lớn quy tụ toàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn và công ty thành viên.

Do lần đầu tham gia hội nghị chiến lược với tinh thần học hỏi cũng như lắng nghe và được đóng góp tiếng nói của thế hệ trẻ vào hướng đi của Tập đoàn nên tôi sẵn sàng với tâm thế thật háo hức và đóng góp hết mình. Với tôi, đây cũng là trách nhiệm và sứ mệnh mà FPT Under 35 mang lại.

Đã đọc và nghe nhiều về hội nghị chiến lược với nhiều “anh tài” trẻ tuổi, tôi cũng kỳ vọng mình sẽ được giao lưu và học hỏi nhiều hơn từ các anh chị lãnh đạo trong FPT để có thể định hướng phát triển cho bản thân trong thời gian sắp tới. Với tôi, hội nghị chiến lược như là một điểm tựa. 

thang-hoang-manh-5909-1638248801.jpg

Tác giả Hoàng Mạnh Thắng, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI).

Chủ đề “Bốn Nhất” tôi thấy rất hay, thú vị, phù hợp với tình hình thực tế và mang tầm chiến lược vĩ mô của FPT. Đây là chủ đề khá “khoai”, mỗi nhóm hay cá nhân đại biểu cần phải tổng hợp rất nhiều kiến thức và tư duy mới mẻ để đánh giá và đưa ra 4 lĩnh vực trọng điểm mà FPT cần tập trung. 

Lần đầu trải nghiệm Hội nghị chiến lược bằng hình thức online mang lại cho tôi rất nhiều bất ngờ, từ khâu tổ chức đến cách vận hành để hội nghị diễn ra mượt mà, hấp dẫn và lôi cuốn. Theo tôi, 5 điểm nhấn sau là những bài học quý: Tính kỷ luật rất cao - Tinh thần đồng đội xuyên suốt - Sự bền bỉ và tinh thần máu lửa - Nắm bắt cơ hội cùng Tư duy đột phá, vượt qua giới hạn an toàn.

Với tôi, nhớ nhất là đề tài lớn mà Ban tổ chức giao cho các nhóm chuẩn bị để trình bày vào sáng ngày làm việc thứ 2. Chủ đề của nhóm tôi là xác định App nào mà FPT đặt mục tiêu có ứng dụng (app) đứng số 1 ở Việt Nam. 

Chủ đề này được giao rất sớm nên nhóm có tới 3 ngày để chuẩn bị. Những ý tưởng và phản biện liên tục được cập nhật trong nhóm. Một thành viên của nhóm là Giám đốc dự án app HiFPT nên anh em rất tự tin về chủ đề này. 

Anh em trao đổi và đưa ra nhiều ý tưởng xoay quanh để biến HiFPT thành siêu ứng dụng (Mega App) số 1 của Việt Nam nhưng sau khi kết thúc ngày đầu tiên của hội nghị, chúng tôi hơi lạc đề với bài thuyết trình đầu tiên. Thêm nữa, Ban tổ chức lại tiêm liều “doping” về giải thưởng Siêu Kỳ lân khiến chúng tôi cảm thấy cần gì đó mang tính đột phá. Cả nhóm lại họp tìm hướng làm mới. Ngặt nỗi, trình bày và phản biện tới 3h sáng nhưng ý tưởng không đủ đầy nên anh em đều nhất trí quay lại hướng đi ban đầu. 

Tôi rất ấn tượng về nhiều anh chị lãnh đạo đã thức hơn 24h liên tục để tham dự hội nghị ban ngày và họp nhóm ban đêm nhưng khi trình bày vẫn tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ các giải Kỳ lân hay Siêu Kỳ lân với giải thưởng “khủng” dành cho các nhóm là hoàn toàn xứng đáng. 

Hội nghị “Bốn Nhất” đã khép lại cùng dư âm thú vị. Với riêng cá nhân, tôi cho rằng để chinh phục được Bốn Nhất thì cần 4D: Dài (Bền bỉ) - Dẻo (Biến hóa linh hoạt) - Dai (Vượt ngưỡng an toàn) và Đỉnh (Điểm phá giới hạn -  Breaking point).

Hoàng Mạnh Thắng

Ý kiến

()