Chúng ta

Người FPT Japan chia sẻ giọt máu yêu thương

Thứ hai, 29/6/2020 | 17:31 GMT+7

Với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, CBNV FPT Japan vừa tham gia hiến máu với mong muốn góp phần cứu người bệnh tại Nhật Bản bằng chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng.

Ngày 27/6, CBNV FPT Japan khu vực Tokyo và Okinawa đã tham gia hiến máu nhân đạo. Hoạt động lan tỏa tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, hiến tặng những giọt máu nghĩa tình để cứu sống người bệnh. Gần 30 CBNV đã chia sẻ những lượng máu khác nhau từ 200ml, 400ml cho đến 600ml. 

oksss-7109-1593412793.jpg

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp của người nhà F suốt nhiều năm qua.

Tại Nhật Bản, để có thể tham gia hiến máu ngoài việc trả lời bộ câu hỏi sức khỏe lên tới 50 câu, các bác sĩ sẽ khám và giải thích rất kỹ cho người hiến máu. Mỗi CBNV tham gia hiến máu sẽ có hồ sơ lưu trữ trong máy tính và thẻ hiến máu. Nước uống và đồ ăn nhẹ được phát sau khi hiến máu. 

Nằm lên chiếc giường đã được chuẩn bị sẵn, anh Nguyễn Đình Yên (FPT Okinawa) cảm thấyhồi hộp vì đây là lần đầu tiên anh đi hiến máu. Thế nhưng, sau khi lấy xong 400ml máu, anh thấy sức khỏe bình thường. Ấn tượng của anh Yên là người Nhật rất an cần và niềm nở. Các y tá luôn hỏi rất kỹ về tình trạng sức khoẻ hiện tại của người hiến máu. 

"Tôi thấy rất vui khi gửi tặng những giọt máu có thể cứu được người khác trong lúc nguy kịch. Tôi luôn muốn làm được việc tốt, việc có ích cho cuộc đời. Nên không dừng lại ở lần đầu, tôi lại sẽ tiếp tục đi hiến máu", anh Yên chia sẻ.

ok-3921-1593412793.jpg

Nhân viên FPT Okinawa tham gia hiến máu nhân đạo. 

Cách đây hơn 6 tháng đã tham gia đi hiến máu, chị Hoàng Thị Trường Giang (FPT Okinawa) cho hay hiến máu là một việc làm rất ý nghĩa.  Đây là việc mà chị đã suy nghĩ nhiều và chị Giang ngay lập tức đăng ký tham gia khi tổng hội FPT Okinawa phát động hiến máu. Chị Giang còn rủ được chồng cùng tham gia. Nữ nhân viên FJP cho biết rất vui khi san sẻ giọt máu yêu thương cứu người trong lúc nguy kịch.

Là một trong số những người tham gia hiến máu tại Tokyo, anh Lê Minh Nhựt (FPT Japan) cho biết hiến máu là nghĩa cử cao đẹp góp phần cứu người bệnh. Người hiến được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra nhóm máu và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật về tim mạch... 

Hàng năm FPT Japan đều có các hoạt động trách nhiệm xã hội - CSR. Trong năm 2019, công ty đã trồng 200 cây hoa anh đào tại làng Neba, tỉnh Nagano, cứu trợ thiên tai tại Nhật. Riêng văn phòng Daimon có thêm hoạt động quyên tiền lẻ từ việc uống cafe mỗi ngày. Năm 2020, FPT thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: trao 3 tấn gạo cho nhóm các Cha Việt Nam (Nhà thờ Yotsuya - Tokyo) và Hội Phật tử Việt Nam (Chùa Nisshin Kutsu). Hiến máu nhân đạo, bảo vệ môi trường. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()