Chúng ta

Người FPT đầu tiên sở hữu chứng chỉ OutSystems cấp độ Expert

Thứ ba, 14/4/2020 | 15:00 GMT+7

Là người đầu tiên của FPT lấy được bộ 3 chứng chỉ Associate - Professional - Expert, anh Nguyễn Văn Dũng (JSI.VIG2) cho biết mức độ khó của chứng chỉ tăng dần và Expert là khó nhằn nhất. 

Expert là cấp độ chứng chỉ cao nhất về phát triển ứng dụng trên Outsystems. Để đạt chứng chỉ này, học viên phải thi theo các cấp độ bao gồm Associate, Professional cho đến Expert.

Ở mỗi cấp độ đều yêu cầu lượng kiến thức riêng. Cụ thể, với Associate là nhập môn, học viên chỉ cần học khoảng 1 tháng, và cần nắm được cách sử dụng tool để phát triển các ứng dụng đơn giản. Trong khi, với mức độ Pro là 6 tháng sau khi có Associate. Cấp độ này yêu cầu người thi cần có kiến thức tích lũy toàn bộ các giai đoạn phát triển phần mềm bao quát cả về quá trình xử lý giao diện (front end) lẫn hệ quản trị dữ liệu (back end). Nội dung trải dài từ việc xây dựng ứng dụng từ thiết kế Architecture, Develop, các vấn đề về Performance, Security,..

Đặc biệt, cấp độ Expert mất thời gian 12 tháng sau khi có Pro. Đây là mức độ nâng cao thực sự so với Pro cộng với phần mở rộng DevOps. Tức là không chỉ phát triển, mà còn bao gồm cả xây dựng hạ tầng (Infrastructure), bảo dưỡng (maintain) vận hành hệ thống.

a1e-9300-1586836322.jpg

Anh Dũng hiện tham gia giảng dạy về Outsystems tại FPT Japan. 

Là người đầu tiên của FPT lấy được bộ 3 chứng chỉ Associate - Professional - Expert, anh Nguyễn Văn Dũng (JSI.VIG2) cho biết đã trải qua 40 câu hỏi trong 2 tiếng với rất nhiều vấn đề phức tạp. Trong khi, bài thi yêu cầu hoàn thành đúng 70% mới đạt. Cấp độ với nhiều câu hỏi phức tạp và đáp án rất dài, đòi hỏi kiến thức thực sự chắc chắn mới có thể chọn được đáp án đúng.

"Sau khi có chứng chỉ Outsystems cấp độ Associate, tôi có tham gia hướng dẫn các lớp Outsystem do Học viện Đào tạo và phát triển (LDI) xây dựng. Điều này giúp bản thân có động lực tìm hiểu thêm về Outsystems hơn. Đồng thời, tôi học hỏi thêm được từ các anh em giảng viên", anh Dũng chia sẻ.

Theo anh Bùi Lê Tuấn (LDI), FPT Japan hiện có 59 chứng chỉ OutSystems. Trong năm 2020, bên cạnh việc đặt mục tiêu về con số chứng chỉ OutSystems đạt được, LDI còn đẩy mạnh việc đào tạo đúng nguồn, đúng người đúng nơi cần đến kỹ năng này. Theo đó, người học học xong có cơ hội để áp dụng ngay, đơn vị cần người biết kỹ thuật này cũng có điều kiện để sắp xếp công việc ngay.

Thanh Tùng

Ý kiến

()