Chúng ta

FPT Japan kích hoạt chế độ WFH phòng dịch Covid-19

Thứ năm, 9/4/2020 | 16:35 GMT+7

Từ ngày 10/4 đến ngày 6/5, các khối hoạt động của FPT Japan có thể làm từ xa hoặc lên văn phòng tùy theo yêu cầu công việc. Mọi CBNV khi “Work form home” (WFH) phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Nhật Bản, Ban lãnh đạo FPT Japan đã ban hành chính sách “Work From Home” (WFH) - Làm việc tại nhà, cho CBNV tại các khu vực Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Osaka, Hyogo, Fukuoka. Theo đó, từ ngày 10/4 đến ngày 6/5, các khối có thể làm việc từ xa hoặc lên văn phòng tùy theo yêu cầu công việc. CBNV muốn làm việc từ xa phải đăng ký với quản lý trực tiếp đồng thời phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.

Đối với đội ngũ onsite tại khách hàng sẽ tuân thủ các nguyên tắc tại nơi làm việc và của FPT Japan.  FPT Japan cam kết bảo vệ sức khỏe nhân viên, đảm bảo tính chất lượng và tiến độ của khách hàng.

thumbnail-1U2A6375-7570-1586424799.jpg

CBNV FPT Japan có thể làm việc từ xa và phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc.

Trong giai đoạn này, FPT Japan sẽ thay đổi lịch họp, chuyển sang hình thức trực tuyến. Các trường hợp đến công ty khách hàng để họp, phải liên lạc trước với quản lý và nhân sự.

"Với những chính sách đưa ra, FPT Japan mong muốn góp phần phòng chống lây nhiễm trên diện rộng. Công ty ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện công việc hiệu quả, góp phần nhanh chóng phục hồi kinh tế Nhật Bản. Bên cạnh đó, FPT Japan sẽ tăng cường, thay đổi các biện pháp xử lý để phù hợp với chính sách của chính phủ Nhật", lãnh đạo FPT Japan cho biết.

Ngày 8/4, Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác để ngăn Covid-19 lan rộng. Ông Abe kêu gọi giảm tiếp xúc giữa người với người 70-80% trong một tháng để hạn chế lây nhiễm.  

Bộ Y tế Nhật Bản hôm qua cho biết trong gần 4.900 ca, ít nhất 102 người đã chết. Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới vượt mức 400 kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này.  

Thanh Tùng

Ý kiến

()