Chúng ta

Người FPT cắm cờ trên đỉnh Phú Sĩ

Thứ bảy, 1/9/2018 | 20:19 GMT+7

30 người nhà F xứ sở mặt trời mọc đã cắm lá cờ FPT 30 năm tiên phong trên đỉnh Phú Sĩ sau 2 ngày leo núi. 

Hành trình 2 ngày (26 và 27/8) chinh phục Phú Sĩ của 30 CBNV FPT Japan đã khép lại bằng thành quả không thể mỹ mãn hơn: 100% anh em đều lên đỉnh và lần đầu tiên lá cờ FPT được mang lên nơi cao nhất của nước Nhật, tung bay trên nóc nhà Nhật Bản. 

Anh Nguyễn Đặng Quốc Vương (FJP.PSP-D) là thành viên đầu tiên trong đoàn đặt chân lên đỉnh Phú Sĩ lúc 5h ngày 27/8. Sau đó, đúng 5h15, 30 người FPT Japan trên núi Phú Sĩ xúc động đón những tia sáng ban mai đầu tiên hé ra từ phương Đông.

FJP-3-3096-1535805953.jpg

Đây là lần thứ 3 người FPT Japan chinh phục núi Phú Sĩ. 

Lá cờ FPT tung bay đón ánh bình minh trong niềm tự hào của mọi thành viên. Dương Ánh Linh (FJP.KRJ-D) xúc động: “Lúc leo đêm, ai cũng mệt lắm rồi, leo mãi mà không thấy đích đến nhưng không ai than thở gì cả mà vẫn miệt mài leo. Cả bầu trời sao và trăng tròn sáng vằng vặc ngay trên đầu, đẹp lắm mà không ai mở mồm ra khen nổi vì mệt quá!”. 

Dương Thị Lan Anh (RA.RDC): “Lúc chỉ còn 1 chặng nữa thôi là lên đỉnh rồi mà tôi bị nhiễm lạnh vì mặc không đủ ấm, các anh đã cởi áo cho tôi mặc rồi vật vã dìu tôi lên. Em thấy vừa có lỗi với mọi người nhưng cũng thấy cảm động và ấm áp tình đồng đội”.

FJP-2-5681-1535805953.jpg

Anh Nguyễn Đặng Quốc Vương (FJP.PSP-D) là thành viên đầu tiên trong đoàn đặt chân lên đỉnh Phú Sĩ lúc 5h ngày 27/8.

Trần Minh Quyền (FJP.KRJ-D): “Chặng xuống núi gió mạnh, có lúc đẩy người đi 2-3 bước, lúc thì thổi ngược từ dưới lên, làm bụi bay mịt mù. Nhìn các bạn trẻ đỡ nhau xuống từng con dốc rất ư là cưng”!

Phạm Thị Oanh (FJP.AUT-D): “Cảm thấy rất vui, mặc dù mới gặp nhau lần đầu nhưng mọi người ai cũng vô cùng thân thiện, nhiệt tình và giúp đỡ nhau hết mình. Sau chuyến đi này mình rất vui vì đã vượt qua được rất nhiều giới hạn của bản thân”. 

Trong suốt quãng đường lên và xuống núi, các nhà chinh phục đối mặt rất nhiều khó khăn. Đường dốc nên chân phải chũi vào đất để không bị lao xuống, làm các đầu ngón chân bị dồn lực rất đau, thậm chí té ngã. 

FJP-6638-1535805953.jpg

Đây là lần thứ 3 hoạt động này diễn ra, và lần đầu có sự tham gia của CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà.

“Người FPT Japan chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ” là hoạt động do Tổng hội FPT Japan tổ chức. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2014. Năm 2016 đã có 50 thành viên tham gia sự kiện này. Đây là lần thứ 3 hoạt động này diễn ra, và lần đầu có sự tham gia của CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà. 30 là con số thành viên của đoàn cũng là con số kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT. Các thành viên đã cùng nhau cắm lá cờ 3 màu FPT huyền thoại lên đỉnh núi như một hành động ý nghĩa kỷ niệm ngày Tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam tròn 30 tuổi.

Theo anh Nguyễn Công Bình (thành viên BTC), người FPT Japan chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ sẽ tiếp tục được Tổng hội FPT Japan tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần tiếp bước các thế hệ đi trước đã duy trì. 


FPT Japan hiện bao gồm công ty mẹ FPT Japan Holdings (FJP) và 4 công ty con tại Nhật Bản là: FPT Software Japan (FSJ), FPT Techno Japan (FTJ), FPT Advance Japan (FAJ) và FPT Okinawa R&D. Ngoài ra, FPT Japan còn có 2 chi nhánh tại nước ngoài là FPT Korea và FPT Shanghai (Trung Quốc).

FPT Japan đã bước sang năm thứ 13, tăng trưởng nhanh vượt bậc từ 0 lên 200 triệu USD doanh số, chạm mốc 1.000 người. FPT Japan hướng tới mục tiêu tiếp theo là công ty 3.000 người với 500 triệu USD doanh số vào năm 2020, trong đó nguồn lực làm về thiết kế dự án cần chiếm ít nhất 20% quân số (600 người) nên FAJ cần hướng tới mục tiêu 500 người vào 2020.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()