Chúng ta

'Homecoming' - sự kiện ấm áp cho sinh viên quốc tế FPT Edu Global

Thứ sáu, 15/1/2021 | 08:46 GMT+7

Ngày 9/1, tại văn phòng FPT Education Global Hà Nội đã diễn ra sự kiện tổng kết năm mang tên “Homecoming” dành cho tất cả sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại Tổ chức giáo dục FPT.

“Homecoming” không chỉ là sự kiện để các sinh viên quốc tế có thể nhìn lại một năm 2020 đầy biến động nhưng cũng không kém phần thú vị tại Việt Nam mà còn là nơi chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm văn hoá từ những người con xa xứ. Sự kiện được dẫn dắt bởi nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển sinh viên Quốc tế FPT Education Global Hoàng Văn Cương.

Homecoming-1-5335-1610620607.jpg

“Homecoming” dành cho tất cả các sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại Tổ chức giáo dục FPT.

Sau những tiết mục văn nghệ đậm chất văn hóa từ những sinh viên Lào, Nigeria, những người trẻ dần mở lòng hơn và bắt đầu chia sẻ, tâm sự về cuộc sống cá nhân cũng như những bài học tích lũy được sau một thời gian sinh sống, học tập tại Việt Nam. Cựu sinh viên Maxwell George cho biết anh đang làm một lập trình viên tự do kiêm giáo viên tiếng Anh cho một vài trung tâm tại Hà Nội. "2020 là một năm đầy biến động, nhưng thật may mắn khi tôi được ở Việt Nam, được sống mà không phải lo sợ Covid-19 sẽ đe dọa tính mạng mình mỗi ngày”.

Bên cạnh những lời sẻ chia, “Homecoming” còn mang đến các hoạt động văn hóa gắn kết sinh viên quốc tế. Sinh viên được chia thành 2 đội Homecoming và Homestaying để trải qua 3 thử thách: trả lời các câu hỏi về Việt Nam, thực hiện món nem cuốn Việt Nam cho 15 thực khách và nhảy trên nền nhạc tự do. “Chúng tôi cảm thấy thật sự được về nhà, cảm ơn FPT đã cho chúng tôi có dịp được gặp nhau và ngồi lại như thế này sau tất cả những lo lắng và bất an” - cựu sinh viên Mohammad Awwal Hussein tự hào nói.

Homecoming-5464-1610620607.jpg

Thử thách “Cuốn nem" thú vị đã gây nên không ít khó khăn các các sinh viên quốc tế.

Phụ trách tuyển sinh sinh viên quốc tế đến học tại FPT Education, FPT Education Global đã mang cơ hội du học tại Việt Nam tới cho hàng trăm sinh viên tại các quốc gia như: Nigeria, Lào, Ghana, Cameroon, Nhật bản, Hàn Quốc… Ngoài ra, FPT Education Global còn là đơn vị phụ trách phát triển các chương trình trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức đào tạo các khóa ngắn hạn cho sinh viên quốc tế tới Việt Nam. Hiện nay, FPT Education Global duy trì quan hệ hợp tác với 180 đối tác tại 34 quốc gia trên thế giới, hàng năm tiếp nhận hơn 1.000 lượt sinh viên nước ngoài sang học tập, thực tập ngắn hạn tại Việt Nam.

>> Nghiên cứu về chuyển đổi số của FPT giành giải thưởng quốc tế

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()