Chúng ta

FPT tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỷ USD Nhật Bản

Thứ hai, 11/3/2019 | 16:41 GMT+7

Ngày 7/3, FPT phối hợp cùng tập đoàn SCSK đã tổ chức buổi hội thảo tư vấn về chuyển đổi số cho các khách hàng Nhật Bản tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Với mong muốn thúc đẩy việc số hóa trong kinh doanh, FPT cùng với SCSK đã phối hợp tổ chức hội thảo công nghệ với chủ đề "Digital Transformation" (Chuyển đổi số)  cho các công ty Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực Tiện ích; Bán lẻ; Tài chính; CNTT...

Chủ tịch Trương Gia Bình

Chủ tịch Trương Gia Bình cho rằng yếu tố quan trọng nhất trong chuyển đổi số là tầm nhìn.

Tham gia sự kiện có Chủ tịch Trương Gia Bình; CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, COO FPT Software Trần Đăng Hòa và GĐ Chuyển đổi số FPT Trần Huy Bảo Giang. Tập đoàn SCSK có sự tham gia của Chủ tịch kiêm COO Tooru Tanihara; Phó Chủ tịch điều hành Masanori Kosuma và CEO Masaaki Tabuchi.

Tại hội thảo, 2 bên đã cùng trình bày, thảo luận để đưa ra các giải pháp, sáng kiến chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và lớn của Nhật Bản để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của họ. Buổi hội thảo cung cấp kiến thức về vận dụng giải pháp IT hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thu được kiến thức về các công nghệ cao trong lĩnh vực SoE (State-Owned Enterprise, doanh nghiệp nhà nước), cùng nhau trao đổi và thảo luận để  đưa ra các chiến lược DX phù hợp.

Trình bày về xu hướng toàn cầu của chuyển đổi số, Chủ tịch Trương Gia Bình nhấn mạnh: "Yếu tố quan trọng nhất trong chuyển đổi số là tầm nhìn. Câu chuyện thành công của DuPont - công ty hóa chất hàng đầu thế giới - với những thành tựu ấn tượng trong việc tăng gấp đôi doanh thu, tăng gấp bốn lần lợi nhuận và tăng quy mô nhanh chóng trên toàn cầu là minh chứng rõ nhất trong việc áp dụng chuyển đổi số thành công".

GĐ Chuyển đổi số FPT Trần Huy Bảo Giang bật mí quá trình thực hiện chuyển đổi số ở FPT gồm: tìm hiểu vấn đề; xác định mục tiêu và cung cấp giải pháp. "Chuyển đổi số của FPT được dẫn dắt bằng các kết quả đầu ra: cải thiện chi phí, tính linh hoạt, loại bỏ điểm yếu, đánh giá và cải thiện liên tục", anh Giang cho hay.

IMG-7283-JPG-4870-1552286948.jpg

GĐ Chuyển đổi số FPT Trần Huy Bảo Giang trình bày về các giải pháp và sản phẩm chuyển đổi số mà FPT đang nghiên cứu, phát triển.

GĐ Chuyển đổi số FPT còn trình bày về các giải pháp chuyển đổi số mà FPT đã và đang nghiên cứu, phát triển như: Blockchain, Robotics, AI, IoT,  AR/VR/MR dựa trên các nền tảng Cloud,  Mobile, Analytics/Big Data và Social và các sản phẩm tiêu biểu như: Aka product (akaWork; akaBot; akaChain); FPT.AI; Open FPT...

Chia sẻ tại hội thảo, Chủ tịch SCSK Tooru Tanihara cho hay, từ tháng 10/2018, FPT và SCSK đã ký biên bản ghi nhớ (MoU), qua đó hai bên sẽ hợp tác hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Nhật Bản. "Hôm nay, chúng tôi đã mời các khách hàng thân thiết nhất của mình đến Việt Nam để tìm hiểu thêm về FPT, chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số và tiềm năng của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về khả năng và giải pháp của các công ty trong chuyển đổi kỹ thuật số trong hội thảo này", Chủ tịch SCSK nhấn mạnh.

Sau các chia sẻ là hội thảo bàn tròn về các cơ hội và thách thức trong Chuyển đổi số. Những người tham gia đã chỉ ra những thách thức chính của số hóa, trong đó chủ yếu là: chuyên môn kém, chiến lược mơ hồ và sự phản kháng của tổ chức đối với sự thay đổi.

Khẳng định FPT và SCSK cùng các công ty khách hàng có mặt tại buổi hội thảo này sẽ còn tiếp tục thảo luận và chia sẻ về Chuyển đổi số, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết: "FPT sẽ đẩy mạnh làm chuyển đổi số trong năm 2019 để cung cấp mọi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm cho các công ty khách hàng theo quý. Các công ty khách hàng sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ về chuyển đổi số (tư vấn; PoC; phòng thí nghiệm) từ FPT và SCSK".

Chủ tịch kiêm COO SCSK Tooru Tanihara

Chủ tịch SCSK Tooru Tanihara hy vọng các khách hàng thân thiết của SCSK sẽ hiểu rõ hơn về khả năng và giải pháp của các công ty trong chuyển đổi kỹ thuật số thông qua hội thảo này. Ảnh: Phương Thảo.

"Nôi dung buổi hội thảo rất thú vị và hoàn toàn trùng khớp với những gì tôi mong muốn. Sau buổi hôm nay, tôi đã hiểu rõ thêm về nội dung MoU mà SCSK và FPT đã ký năm ngoái. Nếu hai bên cùng hợp tác phát triển và cung cấp dịch vụ DX (chuyển đổi số) nào đó mà có thể đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật Bản và toàn cầu hóa, công ty chúng tôi chắc chắn sẽ hợp tác với các bạn trong tương lai", một khách hàng tham dự hội thảo cho biết.

Trước đó, 6/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tại văn phòng của bộ với sự tham gia của Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng hơn 40 đại biểu. Đại diện FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, đại diện đoàn doanh nghiệp Nhật Bản là ông Tooru Tabihara – Chủ tịch tập đoàn SCSK.

Tại cuộc gặp này, Bộ Trưởng bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao năng lực chuyển đổi số của FPT: "Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và tập đoàn FPT nói riêng có đủ tiềm lực về nhân sự, chuyển đổi số và các công nghệ để hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản", Bộ Trưởng Hùng khẳng định.

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự chung sức của chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công. Mới đây (ngày 24/2), FPT tổ chức buổi đối thoại cùng Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về chuyển đổi số với các công ty hàng đầu Việt Nam như Bibica, Vinasoy, Mobifone...

Trước đó, tập đoàn đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số.

Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

>> Tổ chức hội nghị lớn, FPT Software nhận HC Chiến công hạng Nhất

SCSK là công ty chuyên cung cấp giải pháp thông tin thuộc tập đoàn Sumitomo và đang đứng thứ 5 tại Nhật bản trong các công ty về tích hợp hệ thống thông tin tại Nhật. Là một trong những công ty tiên phong trong việc xây dựng chiến lược Số hóa – Digitalization cùng với xu hướng phát triển ngành công nghệ 4.0 tại Nhật bản.

Tháng 10/2018, FPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với SCSK – là công ty IT thuộc tập đoàn Sumitomo Nhật bản. Hai bên cam kết cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực như: Triển khai phát triển hệ thống thông tin trong và ngoài Nhật bản; Thực hiện các dự án toàn cầu hóa thuộc tập đoàn Sumitomto; Đào tạo nguồn nhân lực quốc tế; Cam kết cùng nhau hợp tác triển khai các giải pháp liên quan đến Số hóa cho các khách hàng trong và ngoài Nhật Bản.

Diệu Anh

Ảnh: Phương Thảo

Ý kiến

()