Chúng ta

FPT trời Âu là cầu nối để ‘cá voi’ Đức hợp tác ‘cá mập’ Việt Nam

Thứ năm, 20/12/2018 | 10:30 GMT+7

Đại diện nhà F châu Âu đóng vai trò quan trọng khi giúp đối tác Allianz tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Cenland. Nếu thành công, cơ hội của FPT sẽ rộng mở hơn.

Trung tuần tháng 12, anh Nguyễn Hữu Hùng Cường, salesman FPT châu Âu đã dẫn đoàn Allianz từ Đức làm việc với đại diện CenLand để tìm hiểu về mô hình kinh doanh bất động sản cũng như về cổ phiếu CRE.

cen-land-tao-suc-hut-nha-dau-t-6053-4600

Anh Nguyễn Hữu Hùng Cường (trái) trong buổi làm việc cùng Allianz và CenLand. Ảnh: CEN.

Chia sẻ trong buổi làm việc, đại diện các bên kỳ vọng, FPT - Allianz - CenLand sẽ có sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới, giúp xây dựng hệ sinh thái: ngân hàng - bảo hiểm - đơn vị phân phối. Từ đó đưa ra giải pháp tối ưu, giúp cung cấp giải pháp công nghệ tài chính cho các khách hàng thông qua việc cung cấp gói vay, bảo hiểm… 

Đồng thời, với thế mạnh về mảng công nghệ tài chính, Allianz sẽ giúp CenLand tối giản các thủ tục vay tài chính và thời gian hoàn thành hồ sơ vay cho khách hàng.

Theo anh Nguyễn Hữu Hùng Cường, Allianz là đối tác chiến lược của FPT. FPT Software đang xây dựng nền tảng số (platform) cho Allianz từ đầu, từ thiết kế, kiến trúc đến cài đặt (implementation). “Sắp tới, Allianz và FPT sẽ mở ra rất nhiều mảng hợp tác khác nhau không chỉ tại Việt Nam mà còn mở rộng ra khu vực”, anh Cường khẳng định. “FPT sẽ đóng vai trò cầu nối để Allianz tiếp cận và mở rộng thị trường”.

cen-land-tao-suc-hut-nha-dau-t-6978-4838

Đại diên FPT, Allianz và CenLand chụp hình kỷ niệm. Ở giữa là ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch Tập đoàn Cen Group - người được biết đến với vai trò 'Cá mập' trong Shark Tank Việt Nam. Ảnh: CEN.

Tập đoàn Allianz là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính tích hợp hàng đầu trên thế giới. Ở lĩnh vực bảo hiểm, Allianz là công ty dẫn đầu thị trường tại Đức và hiện diện ở nhiều quốc gia. Allianz là một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, với tài sản của bên thứ ba là 1.400 tỷ Euro vào cuối năm 2017.

Trong khi đó, CenLand là thành viên của CENGROUP, là tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt nam trong các mảng: Đầu tư, khai thác, tư vấn, cho thuê, môi giới và tiếp thị… và thẩm định giá bất động sản.

Tại FPT Software, cùng với thế mạnh sản xuất vượt trội của các đơn vị truyền thống trong các mảng development (phát triển), migration (chuyển đổi), modernization (hiện đại hóa), embedded system (hệ thống nhúng), automation test (tự động hóa)... Từ đầu năm 2017, đơn vị đã thành lập DTL (Digital Transformation in Logistics) chuyên tập trung cho các khách hàng về Logistics. Khách hàng của đơn vị DTL bao gồm những đối tác hiện tại và đẩy mạnh "săn cá voi mới".

FPT châu Âu là một trong 3 đơn vị nước ngoài lớn nhất FPT Software (cùng với Nhật, Mỹ). Đơn vị đang có văn phòng tại Đức, Pháp, Slovakia và hàng trăm kỹ sư đang làm việc, onsite tại nhiều nước.

Hiện Airbus và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển các giải pháp dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ IoT Skywise của Airbus. Mới đây, FPT cũng đã ký với GeoPost thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ và nguồn tài nguyên (con người và trí tuệ) về CNTT với tiêu chí tiết kiệm chi phí, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn tài nguyên và giúp GeoPost cải thiện dịch vụ. Đồng thời, FPT sẽ là trợ lực mạnh mẽ cho việc mở rộng thị trường sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương của GeoPost nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ của FPT trong khu vực.

Cuối tháng 1, FPT Software ký kết hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty. Hợp đồng có tổng giá trị trên 100 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE (thành viên của Tập đoàn RWE). Với hợp đồng phần mềm lớn nhất lịch sử, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và chuyển đổi số cho khách hàng là tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu.

>> FPT Software giành hợp đồng kỷ lục hơn 100 triệu USD

Cẩm Giang

Ý kiến

()