Chúng ta

FPT Telecom Campuchia bình tĩnh sau ca Covid-19 cộng đồng đầu tiên ở xứ Chùa Tháp

Thứ tư, 2/12/2020 | 16:27 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi người dân Campuchia giữ bình tĩnh và tuân thủ các hướng dẫn sau ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở nước này, tờ Phnom Penh Post đưa tin.

"Tôi kêu gọi tất cả người dân không hoảng sợ quá mức và trở nên mất kiểm soát. Tôi khuyến cáo mọi người hãy tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay và thực hiện tốt công tác vệ sinh theo chỉ đạo của Bộ Y tế Campuchia", ông Hun Sen nói sau khi Bộ Y tế Campuchia tiết lộ ca bệnh Covid-19 hôm 28/11.

Nhà lãnh đạo Campuchia giải thích thêm: "Nếu được, xin đừng tham gia các cuộc tụ tập đông người. Tôi không kêu gọi các trường học ở Phnom Penh, Siem Reap hay các tỉnh khác có liên quan phải đóng cửa". Thủ tướng Campuchia cho biết chính phủ nước này đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cách ly và tiến hành xét nghiệm đối với những người có thể đã tiếp xúc với ca nhiễm này.

Ca Covid-19 cộng đồng đầu tiên ở đất nước Chùa Tháp xảy ra khi toàn thể CBNV FPT Telecom Campuchia đang cùng nhau thực hiện chương trình thi đua với mục tiêu hoàn thành kế hoạch trong quý IV, thông qua chiến dịch “Three Ro: Smile, Strongness, Synergy”.

fpt-campuchia-3375-1606901178.jpg

Văn phòng FPT Telecom Campuchia tuân thủ phòng dịch từ tháng 3 đến nay. Ảnh chụp chiều 2/12. Ảnh: Thúy Nguyễn

Chương trình thi đua bao gồm toàn bộ hoạt động của tất cả đơn vị từ khối kinh doanh, chăm sóc khách hàng và văn phòng, sẽ được bắt đầu từ ngày 10/10 đến 31/12. Với phương châm “bán hàng mạnh mẽ, tận tụy chăm sóc và giữ chân khách hàng”, CBNV đã thực hiện ký cam kết ngay tại buổi lễ phát động, quyết tâm hoàn thành mục tiêu chiến dịch nhằm đẩy mạnh phát triển thuê bao, giảm rời mạng và nâng cao nhiệt huyết sau những khó khăn đến từ dịch bệnh, thiên tai, cạnh tranh của đối thủ.

Theo anh Nguyễn Hoàng Ân, Giám đốc điều hành (COO) Opennet (FPT Telecom Campuchia), đơn vị vẫn duy trì việc phòng ngừa từ tháng 3 đến nay nên không bị động bởi việc phòng dịch và kinh doanh luôn đảm bảo vận hành thông suốt. “Toàn bộ CBNV đi làm vẫn phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn”, anh cho hay. “Ngay cả hệ thống check-in vân tay hàng ngày khi đi làm cũng phải tạm dừng để tránh tiếp xúc cùng một chỗ”.

Trong khi đó, Giám đốc FPT Telecom Campuchia Đinh Quang Tuấn cho rằng tập thể đơn vị đã và đang làm được rất nhiều việc hữu ích cho xã hội, gia đình. “Thật hạnh phúc và may mắn khi không ai trong đại gia đình FPT Telecom Campuchia bị mất việc do ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19. Với mong muốn tiếp tục phát triển và mang đến cho khách hàng sự hài lòng, chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện bản thân ở từng bộ phận, từng nhân viên”,

Trước đó, hôm 28/11, Bộ Y tế Campuchia xác nhận một ca bệnh Covid-19. Người này là vợ của tổng giám đốc các trại giam Chlem Savuth. Xét nghiệm sau đó cho thấy ông Chhem Savuth và 4 thành viên khác trong gia đình cũng mắc Covid.

Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia York Sambath cho biết ca bệnh Covid-19 mới nhất gây lo ngại lớn vì đây là một ca lây nhiễm trong cộng đồng chứ không phải từ bên ngoài vào.

>> Ví điện tử của FPT Telecom chính thức trình làng

Đình An

Ý kiến

()