Chúng ta

Quỹ nhà F tiếp sức cho tâm dịch 4,5 tỷ đồng

Thứ hai, 31/5/2021 | 15:20 GMT+7

Ngoài hơn 2,8 tỷ đồng tiền mặt, Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, còn nhận hàng tấn vật phẩm trị giá 1,6 tỷ đồng từ doanh nghiệp để “tiếp sức cho tâm dịch".

Sau 20 ngày Quỹ Hy vọng phát động chiến dịch “Tiếp sức cho tâm dịch”, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn bạn đọc, doanh nghiệp, tổ chức với tổng giá trị tiền mặt và vật phẩm gần 4,5 tỷ đồng.

“Mình rất vui vì đã trích một khoản nhỏ gửi vào Quỹ Hy vọng để tiếp sức tâm dịch. Mình tin mỗi người một ít thì rất nhiều người đỡ khổ, đỡ thiếu đi một chút. Xin biết ơn tinh thần phụng sự và san sẻ của đội ngũ y bác sĩ, các mạnh thường quân đang góp công góp sức vì nhân dân", độc giả Phan Thanh Thảo chia sẻ.

Độc giả Ngapeco2011 viết: “Cảm ơn lực lượng tuyến đầu của Việt Nam, thương và yêu mến mọi người thật nhiều. Tôi cũng vừa chuyển khoản xin đóng góp chút tấm lòng đến quỹ ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch, mong sao Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid”.

QHY-va-NTT-1-6872-1622449078.jpg

Đại diện Quỹ Hy vọng nhận quà từ các nhà tài trợ gửi đến lực lượng tuyến đầu. Ảnh: Anh Tuấn.

Bên cạnh đóng góp tiền mặt từ độc giả, nhiều doanh nghiệp cũng tiếp tục chung tay tiếp sức cho tâm dịch cùng Quỹ Hy vọng thôngqua các vật phẩm trao tặng, gồm: 500 thùng nước từ Công ty La Vie; 1.000 thùng nước và 50 thùng bánh từ Công ty URC Việt Nam, 250 balo Kun và 250 thùng sữa từ Công ty CP IDP; 50 thùng nước yến và xúc xích từ Công ty Masan; 250 bộ bút vở Thiên Long; 100 thùng khẩu trang từ Diligo Holding; 25 thùng khẩu trang từ Công ty Ihanoi; 2.000 áo siêu thấm Uniqlo.

Ngay sau khi tiếp nhận các nguồn hỗ trợ, Quỹ Hy Vọng đã tổ chức trao quà cho các y bác sĩ đợt đầu tiên vào ngày 20 và 21/5, tại Trung tâm y tế Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Giang.

Ngày 29/5, 30 quả lọc máu cứu bệnh nhân Covid-19 nặng cũng đã được Quỹ Hy Vọng gửi tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Sau đó, Quỹ sẽ tiếp tục trao quà từ độc giả và các doanh nghiệp đến các điểm nóng Covid-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang.

Chỉ tính từ ngày 27/4 đến nay, hơn 4.000 ca dương tính nCoV trong cộng đồng đã được ghi nhận ở 34 tỉnh thành, cho thấy mức độ nguy hiểm, lây lan virus nhanh chóng của đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam. Trong đó, tại Bắc Giang, số ca nhiễm là hơn 2.200, Bắc Ninh là 808.

Bên cạnh những con số tăng vọt mỗi ngày là hình ảnh khó quên về những nhân viên y tế kiệt sức khi làm việc, mồ hôi như tắm trong những bộ đồ bảo hộ kín mít giữa ngày hè đổ lửa, hay chàng bác sĩ trẻ với mái tóc cạo trọc bước vào tâm dịch ở Bắc Giang.

Để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến không tiếng súng chống Covid-19 cùng Quỹ Hy Vọng, quý độc giả ủng hộ tại đây.

>> Người FPT tích cực ủng hộ một ngày lương vì cộng đồng 

Kim Anh

Ý kiến

()