Chúng ta

Quỹ Hy vọng tiếp sức cho tâm dịch Bắc Ninh

Thứ sáu, 21/5/2021 | 12:05 GMT+7

Đại diện Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, đã trao những món quà từ độc giả của VnExpress đến tâm dịch Thuận Thành (Bắc Ninh), chiều 20/5.

Món quà từ độc giả của báo và các nhà đồng hành La Vie, Alma, Suntory PepsiCo, Dược phẩm Hướng Việt, gồm: 30 thùng khẩu trang, 1.000 gel rửa tay, 1.000 chai xịt kháng khuẩn, 45 thùng găng tay y tế, 700 thùng nước, 1.000 lọ vitamin. Phần quà được phân bổ đến Trung tâm y tế huyện Thuận Thành và khu cách ly T36 (Đại học Kỹ thuật – Hậu cần).

tempimagefoudnn-e1621562669168-3674-6904

Đại diện Quỹ Hy vọng trao quà cho đại diện Trung tâm y tế huyện Thuận Thành, bà Phạm Thúy Hương, phó giám đốc. Ảnh: Anh Tuấn.

Thuận Thành đang là điểm nóng Covid-19, với 314 ca trong tổng số 381 ca dương tính ghi nhận ở tỉnh này tính đến hôm nay. Bà Phạm Thúy Hương, phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Thuận Thành chia sẻ, tình hình dịch trên địa bàn vẫn phức tạp, một số xã xuất hiện ổ dịch mới. Toàn huyện gần như xã nào cũng có điểm cách ly. Hiện có 435 nhân viên y tế đang chống dịch tại đây.

Suốt từ khi dịch bùng phát hôm 5/5 tới nay, lực lượng y tế làm việc không quản ngày đêm. Chỉ riêng hôm 7/5, hơn 100 nhân viên y tế đã thức xuyên đêm lấy được trên 13.000 mẫu xét nghiệm ở xã Mão Điền. Đến nay xã này đã được lấy mẫu toàn dân lần thứ 3.

Sau khi lấy xong ở những nơi có nguy cơ cao như các ổ dịch trong dân cư, các khu công nghiệp, nơi có những chuyên gia nước ngoài… thời gian tới, huyện sẽ tổ chức lấy mẫu toàn bộ cộng đồng.

“Tôi xót xa mỗi khi nghĩ đến đồng nghiệp đang phải thức khuya, dậy sớm, làm việc cường độ cao đến kiệt sức. Có không ít bạn đi lấy mẫu trong trời nắng nóng, vừa cởi đồ bảo hộ ra là bị sốc nhiệt ngất luôn”, bà Hương kể.

Từ hôm Mão Điền ghi nhận dịch, bà Hương cũng sát cánh cùng đồng nghiệp với tâm thế “chống dịch như chống giặc”. Nhiều ngày không có một bữa ăn hay giấc ngủ đúng nghĩa, khiến bà bị tràn dịch khớp gối chân. Hiện bà Hương rút về trên chỉ đạo, chân phải bó nẹp cố định và uống thuốc cầm cự, chứ chưa thể đi điều trị được vì “không thể rời vị trí”.

Làn sóng dịch lần 4 bùng phát từ ngày 27/4, đến nay ghi nhận 1.762 ca dương tính, lan ra 30 tỉnh thành. Đợt dịch này dự kiến còn dài. Lực lượng y tế tuyến đầu sẽ phải vất vả nhiều ngày nữa. Họ cần được bảo vệ sức khỏe để có sức chiến đấu. Lúc này, ngoài những đồ bảo hộ, thì các loại sữa và vitamin hay những chiếc áo mát mặc trong đồ bảo hộ… rất cần để tiếp sức cho các chiến sĩ áo trắng.

Độc giả có thể ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu tại đây.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()