Chúng ta

Gần 100% người FPT Telecom đóng góp một ngày lương

Thứ năm, 20/5/2021 | 17:02 GMT+7

4.000 người nhà Cáo tham gia khảo sát cho biết đã đóng góp một ngày lương cho Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” cùng nhiều hình thức quyên góp hiện vật như quần áo, đồ dùng,…

Từ ngày 18/5, Ban Nhân sự FPT Telecom đã gửi thư khảo sát đóng góp tới email của từng CBNV. Không khí đóng góp một ngày lương vào Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” đang lan tỏa tới từng đơn vị, từng cá nhân tại FPT Telecom trong tuần qua. Trong đó, CBNV có thể lựa chọn đóng góp một ngày lương, đóng góp số tiền bất kỳ, đóng góp theo hình thức khác (quyên góp hiện vật như quần áo, đồ dùng, …) hoặc chọn không ủng hộ.

Tính tới sáng ngày 20/5, khoảng 4.000 CBNV FPT Telecom đã thực hiện khảo sát, trong đó gần 100% người tham gia đồng ý đóng góp số tiền một ngày lương. Một số ít CBNV lựa chọn đóng góp thông qua hình thức thiện nguyện khác như: ủng hộ đồ đạc, quần áo… Đường link khảo sát vẫn được mở tới ngày 21/5. CBNV không phản hồi khảo sát sẽ tương đương với việc đồng ý đóng góp một ngày lương.

trao-qua-quy-hy-vong-JPG-2902-1621503546

FPT Telecom luôn đồng hành bền bỉ trong những dự án thiện nguyện của nhà F. Ảnh tư liệu

Trước đó, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến đã vận động toàn thể CBNV nhà Viễn thông tham gia ủng hộ cho quỹ để cùng lan tỏa những điều tử tế bay xa. Bản thân anh Tiến sẽ đóng góp 10 triệu đồng cho Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và mong muốn các cán bộ quản lý sẽ khuyến khích, động viên, truyền thông cho hoạt động ý nghĩa này. “Bên cạnh nguồn tin từ các kênh truyền thông, mỗi cán bộ quản lý cần có trách nhiệm khuyến khích, động viên, làm rõ giá trị và hoạt động của quỹ tại đơn vị mình, để mỗi CBNV tự nguyện và đồng lòng xây dựng quỹ - tạo nguồn tài nguyên giá trị, hỗ trợ người FPT khi cần thiết”, anh Tiến cho hay. 

Như thông lệ hàng năm, cứ tới mỗi dịp 13/3, người nhà F lại phát động ngày Vì cộng động bằng hàng loạt chương trình thiện nguyện cùng hành động quyên góp 1 ngày lương để góp sức, chung tay mang những tấm lòng yêu thương lan tỏa trong cuộc sống.

Trong chương trình FUN TV số đặc biệt “Điều tử tế bay xa” đầu tháng 3, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã kêu gọi: “Hãy cùng chung tay xây đắp cho cuộc sống này ngày một tươi đẹp hơn bằng hành động giản đơn là đóng góp ít nhất một ngày lương cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng để có thể kế thừa và gìn giữ những giá trị nhân ái FPT”.

Với số tiền một ngày lương đóng góp trong dịp 13/3 năm nay, Quỹ Người FPT vì cộng đồng có thể tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội. Để từ đó, những bóng dáng áo cam tình nguyện sẽ lại được tiếp sức bền bỉ trên mọi chặng đường, mang đến niềm vui và cơ hội sống tốt hơn đến nhiều cuộc đời kém may mắn.

>> FPT ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Hà My

Ý kiến

()