Chúng ta

Quỹ Hy vọng đón tết cùng trẻ em vùng sạt lở Quảng Nam

Thứ ba, 9/2/2021 | 09:15 GMT+7

Ngày 6/2, Quỹ Hy vọng, do FPT và báo VnExpress vận hành, đã tổ chức thi gói bánh chưng, trao tặng hơn 450 triệu đồng và hàng trăm phần quà cho trẻ em các huyện Nam Trà My và Phước Sơn (Quảng Nam) để các em đón Tết.

Cụ thể, Quỹ đã trao 204 triệu đồng cho Trường tiểu học và THCS Phước Kim; 100 triệu đồng cho Trường Tiểu học và THCS Phước Thành; 150 triệu đồng với Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng nhằm bổ sung bữa ăn bán trú trong một năm. Bữa cơm mỗi ngày, với các em sẽ thêm 5.000 đồng để "thêm vài miếng thịt".

Mỗi học sinh nơi đây được một cặp bánh chưng cùng một bao lì xì 50.000 đồng mang về nhà đón xuân mới. Đây là phần quà do Quỹ Hy vọng cùng các mạnh thường quân gửi đến người dân Trà Leng, với mong muốn giúp vơi đi phần nào những mất mát mà họ đã phải trải qua sau "cơn giận" của núi. "Em vui lắm, vì vừa được gói bánh cùng các bạn, vừa có phần bánh mang về nhà mới để ăn tết cùng hàng xóm", em Hồ Văn Đệ - học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng - chia sẻ.

n1-2456-1612624411-4321-1612831925.jpg

Học sinh trường THCS Trà Leng thích thú thưởng thức bánh chưng do mình tự tay gói. Ảnh: VnExpress.

"Bánh chưng không phải là món lần đầu các em được ăn, nhưng hương vị ngày tết khiến các em vui và thích thú", cô giáo Hà nói. Còn anh Nguyễn Duy Hiền, đại diện nhà tài trợ Vietlott chia sẻ được cùng gói bánh chưng và cảm nhận niềm vui của các học sinh là điều ấm áp nhất những ngày Tết đến xuân về. Đây là Tết thứ hai liên tiếp, học sinh ở Trà Leng được gói và ăn bánh chưng.

Thầy Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Leng, cho biết từ nguồn tiền của Quỹ Hy vọng, nhà trường còn tổ chức cho giáo viên và học sinh thi trang trí mai, đào để tạo thêm không khí đón Tết. "Tết này học sinh và các thầy cô có sân chơi để thêm gắn bó", thầy nói.

n8-6208-1612624411-4935-1612831925.jpg

Đại diện Quỹ Hy vọng trao quà cho học sinh xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, Quảng Nam). Ảnh: VnExpress.

Ngược lên huyện miền núi Phước Sơn phía tây của tỉnh Quảng Nam, Quỹ Hy vọng đón xuân cùng thầy và trò trường Phổ thông thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phước Kim 245 phần quà; Trường tiểu học và THCS Phước Thành 422 phần quà, mỗi phần 50.000 đồng.

Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục quay trở lại xã Phước Kim vào mùa xuân, để xây khu nhà bán trú bị lũ quật ngang phần móng, giúp học sinh không phải ăn ngày hai bữa trong căn nhà tôn giữa mùa hè; về Phước Thành làm đường nước dài hơn 4 km để thầy và trò có nước sạch nấu ăn, tắm giặt.

>> Quỹ Hy vọng phát động tặng quà Tết cho người nghèo

Trân Trân

Ý kiến

()