Chúng ta

4.000 người đồng hành vì cộng đồng tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 11/3/2017 | 13:07 GMT+7

"Vì một thành phố “4 An”. Đó là điều mà bất kỳ người con Việt Nam nào cũng muốn làm cho quê hương của mình khi họ đã trưởng thành – tôi tin là như thế. Tôi và mọi người có mặt hôm nay là để tiếp tục hành trình mang lại sự sống, hạnh phúc, nụ cười và tri thức cho những hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng", Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ.

Như chiều lòng người, thời tiết Đà Nẵng sáng nay (11/3) có nắng nhẹ, thuận lợi cho gần 4.000 người tập trung về Công viên Biển Đông tham gia Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3. 7h, bóng bay, cầu vồng, nón đồng phục, sắc cam truyền thống người FPT cùng những gương mặt tươi trẻ của học sinh tạo thành biển người giữa lòng thành phố đáng sống. Đó là quang cảnh "náo nhiệt" nhưng cũng không kém phần trang trọng của lễ phát động tại thủ phủ miền Trung.

33212927352-64e32f5fc1-o-9301-1489211140

Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng tại thủ phủ miền Trung thu hút gần 4.000 người tham gia.

Với thông điệp “Vì thành phố Đà Nẵng “4 An”, FPT phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần vào mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. Tham dự chương trình có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung và ông Đặng Quang Huấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy bộ - Chủ tịch công đoàn Bộ Khoa học và công nghệ. Chủ tịch Trương Gia Bình cùng khoảng 2.000 CBNV nhà họ F, ba sứ giả gồm Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, MC Phan Anh và Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan cùng tham gia hoạt động.

Để truyền lửa, khuấy động bầu không khí, Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT cùng Đoàn văn công FPT Đà Nẵng đã mang lên sâu những tiết mục văn nghệ sôi động. Nếu như chàng trai Beatboxer tạo ra những âm thanh có sức hút khó cưỡng cùng màn giả giọng ca sĩ độc đáo thì gần 20 thành viên Đoàn văn công lại tạo ra sự đồng đều với tiết mục hát múa "Ngàn ước mơ Việt Nam". 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định, Đà Nẵng là thủ phủ thứ hai của FPT, là nơi mà cán bộ nhân viên FPT cũng như khách hàng, đối tác có thể vừa cùng làm việc, vừa cùng sống và sinh hoạt như một cộng đồng công dân số. Mỗi người FPT đều muốn hướng về Đà Nẵng mỗi khi có dịp đi xa. Ngoài việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng bằng CNTT, FPT còn đồng hành trong các hoạt động cộng đồng của Đà Nẵng, đóng góp phần nào cho việc thực hiện mong mỏi của lãnh đạo và người dân nơi đây.

""Vì một thành phố “4 An”. Đó là điều mà bất kỳ người con Việt Nam nào cũng muốn làm cho quê hương của mình khi họ đã trưởng thành – tôi tin là như thế. Tôi và mọi người có mặt hôm nay là để tiếp tục hành trình mang lại sự sống, hạnh phúc, nụ cười và tri thức cho những hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng", anh Bình nhìn nhận.

IMG-0447-JPG-7241-1489211140.jpg

Anh Bình phát biểu khai mạc Lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng tại Đà Nẵng.

Đáp lại những chia sẻ chân thành của anh Bình, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết, FPT là một trong số các đối tác lớn của thành phố. Là công ty CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung, FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của thành phố. "Tôi đánh giá cao việc một công ty kinh doanh hiệu quả đồng thời có trách nhiệm vì cộng đồng như FPT", ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, tinh thần và tâm nguyện của FPT có những nét tương đồng với mục tiêu xây dựng “Thành phố 4 An” của Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố mong muốn những hành động đẹp nhanh chóng lan tỏa rộng rãi, và có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng nỗ lực thực hiện vì một thành phố “An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội.

Là đơn vị tiếp nhận sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của FPT, Chủ tịch Hội bảo trợ Phụ nữ và trẻ em bất hạnh TP Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa bày tỏ: "Nguồn lực tài trợ của tập đoàn FPT đã đến với những mảnh đời bất hạnh, góp phần xoa dịu nỗi đau của nhiều bệnh nhân, đặc biệt những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viên Ung Bướu Đà Nẵng. Trên hành trình nhân đạo, FPT đã thắp lên ngọn lửa tin yêu và hy vọng cho nhiều cuộc đời đang gặp khó khăn, trắc trở, không may mắn. Tôi hy vọng FPT mãi là thương hiệu Việt đi đầu trong lãnh vực công nghệ thông tin, trong kinh doanh, đào tạo, du lịch và hướng đến người nghèo", ông Hoa chia sẻ.

IMG-0493-JPG-5860-1489211140.jpg

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, trao học bổng cho 20 em học sinh thuộc Làng hy vọng, TP Đà Nẵng. 

Như một điểm nhấn của chương trình, sau phần phát biểu của lãnh đạo, hai tiết mục có tên gọi "Trái đất này là của chúng mình" và "Bống bống bang bang" do 20 em nhỏ khiếm thị và mồ côi tại Làng hy vọng thể hiện. Trong phần biểu diễn vẫn còn những lỗi nhỏ nhưng đã làm toát lên tinh thần vượt khó và ý chí hòa nhập với cộng đồng. Có thời điểm không khí Công viên Biển Đông trở nên trầm lắng như một sự đồng cảm với các em.

Để đông viên, FPT đã trao 20 học bổng cho các trẻ em Làng hy vọng, mỗi suất khoảng 600.000 đồng gồm quà và tiền mặt. FPT cũng ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ba sứ giả là MC Phan Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan đã trao tặng 150 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng. 

EML0121-JPG-7435-1489290649.jpg

Bộ 3 sứ giả của chương trình: MC Phan Anh, Hoa hậu Mỹ Linh, Hoa hậu Nguyễn Thị Loan. 

Cuối chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã đánh hồi trống xuất quân cùng hô vang khẩu hiệu: ""Chúng ta vì thành phố Đà Nẵng. Chúng ta muốn "4 An, 4 An, 4 An"". Anh Bình cùng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và 4.000 người tham gia “Đi bộ vì sức khỏe cộng đồng”. Đoàn di chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để trao tặng 200 phần quà cho 200 bệnh nhân ung thư, tặng tiền thuốc quý 1 năm 2017 và trồng 13 cây xanh.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày FPT vì cộng đồng” năm nay, CBNV FPT sẽ trao tặng 23 tủ sách, 23.000 cuốn sách, 46 bộ máy tính và hàng ngàn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo tại 23 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc. Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút 1.100 CBNV tham gia...

>> MC Phan Anh: 'FPT có bề dày truyền thống tương thân, tương ái'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()