Chúng ta

Xử lý hóa đơn tự động trong một giây nhờ ‘trợ lý’ đắc lực của FPT Software

Thứ sáu, 7/1/2022 | 06:00 GMT+7

Giải pháp công nghệ UBot Invoice do akaBot FPT Software xây dựng có khả năng tự đọc, lấy thông tin hóa đơn trên email, tra cứu và tự nhập dữ liệu… chỉ trong vài giây, hỗ trợ đắc lực kế toán trong thời đại số.

“Nút thắt” ngành kế toán phải gỡ bằng chuyển đổi số

Thông thường, kế toán cần trung bình 2 phút để mở một hóa đơn, nhập liệu, tra cứu và đối soát. Hàng trăm định dạng như ảnh Scan, file PDF… từ hóa đơn cũng gây khó khăn khi xử lý. Khối lượng công việc khổng lồ cộng với làm việc liên tục theo cách thủ công dễ dẫn đến sai sót.

Các giải pháp hiện có như chữ ký số, hoá đơn điện tử, thanh toán online... rút ngắn thời gian và giảm thiểu sai sót trong công đoạn nhập liệu, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhưng chưa toàn diện. Vì vậy, bộ phận kế toán vẫn lặp đi lặp lại tác vụ thủ công ở nhiều công đoạn.

UBotInVoice-1-2491-1641462699.jpg

Kế toán đau đầu vì quy trình xử lý hóa đơn thủ công với khối lượng giấy tờ khổng lồ. Ảnh: Nguyễn Thúy Hằng

Áp dụng chuyển đổi số trong ngành kế toán không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là giải pháp số hoàn chỉnh. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng các giải pháp ứng dụng tự động hóa giúp đơn giản hoạt động, giải tỏa áp lực đáng kể cho nhân sự ngành.

Ứng dụng tự động hóa sẽ giảm chi phí vận hành, giảm tải công việc cho nhân viên, tăng năng suất và độ chính xác của việc xử lý hóa đơn, dữ liệu khách hàng. Đồng thời, giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và công sức.

Với kinh nghiệm 3 năm ở vị trí kế toán một doanh nghiệp bán lẻ, chị Hương chia sẻ: “Nếu công ty không mạnh dạn ứng dụng công nghệ cho bộ phận kế toán thì chúng tôi không thể nghỉ phép hay làm việc tại nhà trong đợt dịch vừa qua. Vì chỉ có kế toán mới nắm được quy trình làm việc, hóa đơn đã thu nợ hay chưa”.

UBot Invoice - cánh tay đắc lực của kế toán trong xử lý hóa đơn

UBot Invoice là giải pháp công nghệ do akaBot FPT Software sáng tạo theo đòi hỏi của thực tiễn. Với khả năng tự đọc, xử lý siêu tốc lên tới 1.000 hóa đơn đầu vào trong 15 phút (trung bình 1 giây cho mỗi hóa đơn). Sau 7 tháng phát triển, UBot Invoice hỗ trợ gần 200 khách hàng doanh nghiệp xử lý trung bình 5.000 hóa đơn mỗi ngày, qua đó giúp không ít doanh nghiệp “vượt cạn mùa Covid”, tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

UBotInvocie-1-2410-1641462699.jpg

Ra mắt 7 tháng, UBot Invoice hỗ trợ 200 khách hàng xử lý trung bình 5.000 hóa đơn mỗi ngày.

UBot Invoice giúp giảm thiểu tối đa sai sót nhờ khả năng tự động hoá 100% các quy trình: vào email lấy thông tin hoá đơn điện tử, lên trang của Tổng cục thuế kiểm tra tính hợp lệ, trích xuất thông tin hoá đơn, nhập dữ liệu vào phần mềm kế toán, tìm thông tin sản phẩm... nhanh chóng trong vài giây.

Rạng Đông là doanh nghiệp có 6 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực bóng điện, phích nước đã đưa phần mềm UBot Invoice vào quy trình chuyển đổi số từ tháng 7/2021. Giải pháp giúp xử lý khoảng 50.000 hóa đơn đầu vào, giảm đến 80% chi phí vận hành, nâng độ chính xác của xử lý hóa đơn lên mức 100%.

Một doanh nghiệp trẻ Gang Việt với số lượng hoá đơn không quá nhiều nhưng việc ứng dụng UBot Invoice đã giúp bộ phận kế toán rút ngắn thời gian xử lý hóa đơn xuống còn khoảng 30 phút thay vì kéo dài một buổi vào mỗi kỳ quyết toán thuế.

UbotInvoice2-8071-1641462699.jpg

Giao diện trực quan, dễ sử dụng của giải pháp công nghệ UBot Invoice.

Do đó, UBot Invoice được xem là “trợ lý” đắc lực của nhân sự ngành kế toán trong kỷ nguyên số. Họ có thêm giải pháp hỗ trợ công việc, tiếp cận nhanh công nghệ mới, tự tin thích nghi để đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và cả nền kinh tế xã hội.

T.D

Ý kiến

()