Chúng ta

Trường nhà F mở cơ hội học lập trình miễn phí, tạo việc làm bền vững cho công nhân

Thứ sáu, 19/11/2021 | 15:55 GMT+7

Nhằm mang tới cơ hội việc làm tốt và bền vững hơn cho người lao động, đặc biệt là nhóm công nhân phải chịu thiệt thòi vì đại dịch Covid-19, FUNiX đã cùng 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) ra mắt chương trình học nghề lập trình miễn phí.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, đến tháng 9 cả nước có hơn 2,5 triệu người lao động thất nghiệp và về quê. Trong khi đó, ngành CNTT tại Việt Nam với đà tăng trưởng đang khát khao nhân lực số lượng lớn.

Do đó, ngày 19/11, FUNiX cùng 40 doanh nghiệp CNTT chính thức ra mắt dự án “Chuyển đổi số Công nhân”. Đây là chương trình học nghề lập trình miễn phí, mang tới cơ hội học tập và chuyển nghề cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, đào tạo công nhân trở thành nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sau này.

thumbnail-01-2471-1637307590.jpg

FUNiX cùng 40 doanh nghiệp CNTT sẽ đào tạo, tạo cơ hội chuyển nghề bền vững cho công nhân.

Dự án triển khai rộng rãi cả nước, đối tượng là người lao động như công nhân, nhân viên các ngành nghề không phân biệt tuổi tác, giới tính chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có mong muốn chuyển nghề sang IT…

Chương trình có 4 lựa chọn: học nghề Tester, lập trình viên Java, Full Stack hoặc Mobile. Khóa học được thiết kế online giúp học viên có thể học tập linh hoạt. Cùng với đó là sự hỗ trợ của đội ngũ chăm sóc học viên và cố vấn trong ngành IT.

Dự án sẽ gồm các khóa học có lộ trình 6 tháng. Học viên cần cam kết học tập trực tuyến ít nhất 3h/ngày, 6 ngày/tuần, mỗi ngày đều chủ động trao đổi học tập với giảng viên và cam kết làm việc cho doanh nghiệp ít nhất một năm sau khi học xong.

Để đảm bảo cam kết, học viên sẽ đặt cọc 50% chi phí khóa học (tương đương 15 triệu đồng) và sẽ nhận lại số tiền này sau khi hoàn thành khóa học và nhận việc tại doanh nghiệp.

02-9400-1637307590.jpg

Trước khi học FUNiX, anh Lê Đình Văn là công nhân may. Sau khi tốt nghiệp FUNiX, anh ứng tuyển vào FPT Software Đà Nẵng và chính thức trở thành lập trình viên vào đầu năm nay.

“Dự án tạo cơ hội cho công nhân có mong muốn học tập và gia nhập vào ngành CNTT, đón đầu những cơ hội hấp dẫn trong nghề. Với sự đồng hành của doanh nghiệp và phương thức học tập hiệu quả của FUNiX, người lao động hoàn toàn có thể hoàn thành kế hoạch học tập chuyển nghề”, chị Lê Minh Đức, Giám đốc FUNiX khẳng định.

Bà Nghiêm Thị Lan Phương (Giám đốc vận hành công ty AI Solution) cho rằng: “Học viên không phải đối mặt với những thách thức khi chuyển nơi ở mà vẫn có được công việc ổn định, môi trường làm việc hiện đại và thu nhập hấp dẫn. Đây là cơ hội lý tưởng dành cho lao động ở vùng nông thôn, vùng sâu, xa”.

Còn ông Nguyễn Trần Nhàn (Giám đốc điều hành công ty NCC) cho rằng công ty sẵn sàng đón nhận học viên vào thực tập và làm việc. “Lực lượng công nhân là một trong những lực lượng nhân sự giàu tiềm năng và hoàn toàn có thể đào tạo để chuyển đổi số, khỏa lấp cơn “khát” nhân lực CNTT hiện nay”, ông nói.

Phương pháp học tập linh hoạt, sự kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo từ xây dựng chương trình học, cố vấn chuyên môn, định hướng nghề nghiệp... là giải pháp tốt để FUNiX có thể góp phần cung cấp nguồn nhân lực mới dồi dào, có chất lượng cho thị trường thông qua sự tài trợ của doanh nghiệp.

FUNiX là đơn vị đào tạo trực tuyến thuộc FPT, hiện có hơn 10.000 học viên theo học các chương trình công nghệ như kỹ thuật phần mềm, blockchain, automotive, machine learning, data science, IoT, kiểm tử phần mềm... trực tuyến.

Chương trình sử dụng học liệu MOOC từ các trường đại học chất lượng trên thế giới, có đội ngũ mentor - chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ ướng dẫn và đội ngũ hannah hỗ trợ học tập. Học viên có cơ hội rút ngắn lộ trình theo nghề trong khi vẫn đang đi làm, đi học tại các cơ sở đào tạo khác, kể cả ở trường phổ thông.

Thanh Dung

Ý kiến

()