Chúng ta

Thứ trưởng Phan Tâm: 'FPT Smart Cloud cùng góp sức tạo nên giá trị Việt Nam'

Thứ năm, 18/2/2021 | 12:18 GMT+7

Trong buổi thăm và chúc Tết đầu năm tại FPT Smart Cloud, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của thành viên “mới nhất” nhà F cho sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia.

Trong không khí hứng khởi của ngày làm việc đầu xuân Tân Sửu, FPT Smart Cloud đã tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cùng Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin - Tô Thị Thu Hương đến thăm, chúc Tết và động viên tập thể công ty.

fci1-4076-1613625176.jpg

Bức thư pháp đầy ý nghĩa mà thứ trưởng Phan Tâm gửi tặng đến đội ngũ phát triển sản phẩm. Ảnh: Thảo My

Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Chủ tịch FPT Smart Cloud - Nguyễn Thế Phương cùng CEO Lê Hồng Việt đã đón tiếp đoàn cán bộ. Thứ trưởng Phan Tâm đã gửi tặng món quà đầu năm đầy ý nghĩa là bức thư pháp: “Sinh ý hưng long thông tứ hải/Tài nguyên mậu thịnh đạt tam giang” tới đội ngũ phát triển sản phẩm.

Thứ Trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, "trong thời đại công nghệ số, rất cần những đơn vị như FPT Smart Cloud bởi các bạn chính là những người nắm trong tay và tạo nên giá trị mới cho nguồn dữ liệu lớn. Trong lĩnh vực này con người rất quan trọng nên tôi chỉ mong rằng các bạn hãy sáng tạo, vận dụng, vượt khó để luôn luôn phát triển”.

Tiếp đó, Thứ trưởng cùng ban lãnh đạo FPT Smart Cloud của hai miền (Hà Nội và TP HCM) trao đổi gần gũi, thẳng thắn về những thành tựu của FPT nói chung và FPT Smart Cloud nói riêng đã đạt được trong năm 2020. Anh Lê Hồng Việt cũng chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn của doanh nghiệp trong ngành CNTT tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ của Tập đoàn FPT trong nhiều năm qua cho quá trình chuyển đổi số quốc gia, cũng như những thành quả và hệ sinh thái đa dạng mà FPT đã tạo ra.

FPT Smart Cloud là công ty thành viên thứ 8 của tập đoàn FPT, tập trung kinh doanh mảng Điện toán đám mây (Cloud) và Trí tuệ nhân tạo (AI) - các công nghệ cốt lõi thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu vận hành, đột phá hiệu suất. FPT Smart Cloud được kỳ vọng tạo nên điểm nhấn và dẫn đầu thị trường trong 5 năm tới bằng việc tập trung xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc, phát triển hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, mở rộng kết nối toàn cầu.

fci2-7964-1613625176.jpg

Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của FPT nói chung và FPT Smart Cloud nói riêng trong thời gian qua. Ảnh: Thảo My.

Đầu tháng 2 vừa qua, FPT Smart Cloud và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán đám mây. Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI, mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Trong năm 2020, Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI cũng đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán. Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu như tự động thực hiện 2 triệu cuộc hội thoại với khách hàng mỗi tháng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại vào khoảng từ 1 đến 2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.

Với những thành tựu bước đầu đầy rực rỡ của FPT Smart Cloud, Thứ trưởng Phan Tâm bày tỏ sự tin tưởng về một tương lai số đầy thịnh vượng và sự phát triển của ngành CNTT tại Việt Nam thông qua chiến lược “Make in Vietnam”.

Hà My

Ý kiến

()